Viết đoạn văn nghị luận về sức mạnh của tình yêu thương


Hướng dẫn viết đoạn văn nghị luận về sức mạnh của tình yêu thương hay nhất được trình bày khoa học giúp các em học tốt môn văn lớp 11

       Tình yêu thương có sức mạnh rất lớn. Nhờ yêu thương mà con người xóa nhòa mọi khoảng cách để xích lại gần nhau. Thế giới sẽ không còn lạnh giá khi con người lấy yêu thương để sưởi ấm. Mọi hiểu nhầm, hận thù chỉ được hóa giải khi xuất hiện sự tha thứ và tình yêu thương vĩ đại. Nhờ yêu thương mà những con người lầm lỡ mới có cơ hội làm lại cuộc đời. Cũng nhờ yêu thương mà ai đó mới tự tin để viết tiếp những giấc mơ dang dở của mình. Tình yêu thương vì thế mà làm cuộc đời này đẹp hơn. Rất nhiều người hối hận vì chưa kịp nói lời yêu thương với người thân khi người thân của họ còn sống. Vì vậy đừng ngại nói lời yêu thương với những người mà ta quý mến họ. Khi bên trong bạn có tình yêu thương, bạn hãy lan tỏa tình yêu thương vì “bàn tay tặng hoa hồng bao giờ cũng phảng phất hương thơm”. Một người chủ động trao tặng tình yêu thương thì bên trong họ tràn đầy tình yêu thương. Bạn có cho thì mới có nhận, có tâm hồn rộng mở trao ban thì tâm hồn mới ngập tràn vui sướng. Ngược lại chỉ biết giữ cho riêng mình thì sớm muộn gì tâm hồn cũng khô héo, cằn cỗi mà thôi.

Nguồn: Sưu tầm

Loigiaihay.com



Bình chọn:
4.4 trên 15 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Ngữ Văn 11 - Xem ngay

2K7 tham gia ngay group để nhận thông tin thi cử, tài liệu miễn phí, trao đổi học tập nhé!

>> Lộ Trình Sun 2025 - 3IN1 - 1 lộ trình ôn 3 kì thi (Luyện thi TN THPT & ĐGNL; ĐGTD) tại Tuyensinh247.com. Đầy đủ theo 3 đầu sách, Thầy Cô giáo giỏi, 3 bước chi tiết: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng đáp ứng mọi kì thi.