Unit 10 Review - Units Review - SBT Tiếng Anh 12 iLearn Smart World


You will hear someone talking about cities of the future. For each question. write the correct answer in the blank. Write one or two words.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Listening

You will hear someone talking about cities of the future. For each question. write the correct answer in the blank. Write one or two words.

(Bạn sẽ nghe ai đó nói về các thành phố trong tương lai. Đối với mỗi câu hỏi. viết câu trả lời đúng vào chỗ trống. Viết một hoặc hai từ.)

- Al will make a (1) _______ in our lives in the future.

- Dangerous jobs, such as soldiers and (2) _______ will be done by Al.

- Jobs that need emotions and (3) _______ will still be done by humans.

- Doctors and counselors are such (4) _______ jobs that they won’t use Al much.

- Al, fortunately, doesn’t get (5) _______ like people do.

- Boring jobs like cleaning, making (6) _______ and organizing will be done by Al.

Bài nghe:

There is no question that artificial intelligence (AI) will make a big difference in our lives in the future. The real question is how it will change things and whether these changes are going to be positive or negative. There are several areas that I would like to speak about today. Firstly, the world of work Al will be used in a huge number of jobs in the future, in particular dangerous jobs like soldiers and firefighters, will be entirely taken over by AI. There is no reason to risk human life when we can use robots and AI. Next, jobs that need emotions and soft skills will mostly be done by people. Jobs like doctors and counselors are such sensitive jobs that they won't use AI much. People will need other humans to speak to and hold their hands during difficult times. However, robots will do important work in these jobs, such as analyzing data and recommending treatments. The next area I want to speak about is the home. Fortunately, Al doesn't get bored like we do. This makes it the perfect helper around the house. It can help with boring jobs like cleaning, making shopping lists, organizing, and more. This will give us much more time to relax and follow our passions. Al will also be involved in education. It will choose personal education plans for students that help them learn in the best way. Hopefully, teachers will still be needed, but...

Tạm dịch:

Không còn nghi ngờ gì nữa, trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong cuộc sống của chúng ta trong tương lai. Câu hỏi thực sự là nó sẽ thay đổi mọi thứ như thế nào và liệu những thay đổi này sẽ là tích cực hay tiêu cực. Có một số lĩnh vực mà tôi muốn nói đến hôm nay. Thứ nhất, thế giới công việc Al sẽ được sử dụng trong rất nhiều công việc trong tương lai, đặc biệt là những công việc nguy hiểm như binh lính và lính cứu hỏa, sẽ được AI đảm nhiệm hoàn toàn. Không có lý do gì phải mạo hiểm mạng sống con người khi chúng ta có thể sử dụng robot và AI. Tiếp theo, những công việc cần đến cảm xúc và kỹ năng mềm hầu hết sẽ do con người đảm nhiệm. Những công việc như bác sĩ, cố vấn là những công việc nhạy cảm nên họ sẽ không sử dụng nhiều AI. Mọi người sẽ cần người khác để nói chuyện và nắm tay họ trong những thời điểm khó khăn. Tuy nhiên, robot sẽ thực hiện những công việc quan trọng trong những công việc này, chẳng hạn như phân tích dữ liệu và đề xuất phương pháp điều trị. Lĩnh vực tiếp theo tôi muốn nói đến là ngôi nhà. May mắn thay, Al không cảm thấy buồn chán như chúng tôi. Điều này làm cho nó trở thành người trợ giúp hoàn hảo quanh nhà. Nó có thể hỗ trợ những công việc nhàm chán như dọn dẹp, lập danh sách mua sắm, sắp xếp, v.v. Điều này sẽ giúp chúng ta có nhiều thời gian hơn để thư giãn và theo đuổi đam mê của mình. Al cũng sẽ tham gia vào lĩnh vực giáo dục. Nó sẽ lựa chọn kế hoạch giáo dục cá nhân cho học sinh để giúp các em học tập một cách tốt nhất. Hy vọng vẫn còn cần giáo viên, nhưng...

Lời giải chi tiết:

1. big difference

2. firefighters

3. soft skills

4. sensitive

5. bored

6. shopping lists

- Al will make a big difference in our lives in the future. (Al sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong cuộc sống của chúng ta trong tương lai.)

- Dangerous jobs, such as soldiers and firefighters will be done by Al. (Những công việc nguy hiểm như lính tráng, lính cứu hỏa sẽ do Al đảm nhận.)

- Jobs that need emotions and soft skills will still be done by humans. (Những công việc cần cảm xúc và kỹ năng mềm vẫn sẽ do con người đảm nhiệm.)

- Doctors and counselors are such sensitive jobs that they won’t use Al much. (Bác sĩ và nhân viên tư vấn là những công việc nhạy cảm nên họ sẽ không sử dụng Al nhiều.)

- Al, fortunately, doesn’t get bored like people do. (Al, may mắn thay, không cảm thấy buồn chán như mọi người.)

- Boring jobs like cleaning, making shopping lists and organizing will be done by Al. (Những công việc nhàm chán như dọn dẹp, lập danh sách mua sắm và sắp xếp sẽ do Al đảm nhiệm.)

Reading

For each question, choose the correct answer.

(Đối với mỗi câu hỏi, hãy chọn câu trả lời đúng.)

To: Chrisw@friendspace.com

Subject: Al, are we going to be OK?

 

Hey Chris,

I’ve been reading a lot about Al recently, and it’s made me a little bit scared. Let me tell you what I’ve read about, and maybe you can help me understand it better. It looks like life is going to strange and difficult in the future.

So, I was reading some forums and people, who claimed to be experts, said lots of interesting things. First, they said that most jobs are going to be taken over by Al. There won’t be any human teachers, lawyers, or factory workers. It’ll all be Al behind a computer screen or robot. I wanted to be a math teacher in the future, so do I need to change my plans? Unfortunately, the other job that I wanted was being a police officer. The comments on the forums said that it was a dangerous job and Al would do it. Am I going to have to be a software engineer or a mechanic or something?

People on the forums also said that our homes would be run by Al. They think Al will open my curtains to wake me up in the morning. I like to stay in bed some days. Will be allowed to? Someone said that Al would also order my food for me from the supermarket. How is it going to know what I like to eat? Fortunately, they also said that it will do chores around the house for me, like cleaning and the laundry. I hate doing laundry.

Please get back to me and tell me what you know about Al. Is the future going to be as scary as I think? Hopefully, I just don’t fully understand what the people are saying.

Your friend,

Alison

Tạm dịch:

Tới: Chrisw@friendspace.com

+ CT: Al, chúng ta sẽ ổn chứ?

 

Này Chris,

Gần đây tôi đã đọc rất nhiều về Al và điều đó khiến tôi hơi sợ. Hãy để tôi kể cho bạn nghe những gì tôi đã đọc và có thể bạn có thể giúp tôi hiểu rõ hơn về nó. Có vẻ như cuộc sống sắp tới sẽ trở nên kỳ lạ và khó khăn hơn.

Vì vậy, tôi đang đọc một số diễn đàn và những người tự nhận là chuyên gia đã nói rất nhiều điều thú vị. Đầu tiên, họ nói rằng hầu hết công việc sẽ do Al đảm nhận. Sẽ không có bất kỳ giáo viên, luật sư hay công nhân nhà máy nào. Tất cả sẽ là Al đằng sau màn hình máy tính hoặc robot. Tôi muốn trở thành giáo viên toán trong tương lai, vậy tôi có cần thay đổi kế hoạch của mình không? Thật không may, công việc khác mà tôi mong muốn là làm cảnh sát. Bình luận trên các diễn đàn cho rằng đó là một công việc nguy hiểm và Al sẽ làm. Tôi có phải trở thành kỹ sư phần mềm hay thợ cơ khí hay gì không?

Mọi người trên diễn đàn cũng nói rằng nhà của chúng tôi sẽ do Al điều hành. Họ nghĩ Al sẽ mở rèm để đánh thức tôi dậy vào buổi sáng. Tôi thích nằm trên giường vài ngày. Sẽ được phép? Có người nói rằng Al cũng sẽ đặt đồ ăn cho tôi ở siêu thị. Làm sao nó biết được tôi thích ăn gì? May mắn thay, họ cũng nói rằng nó sẽ làm những việc vặt trong nhà cho tôi, như dọn dẹp và giặt giũ. Tôi ghét việc giặt giũ.

Hãy quay lại và cho tôi biết bạn biết gì về Al. Liệu tương lai có đáng sợ như tôi nghĩ? Hy vọng rằng tôi không hiểu hết những gì mọi người đang nói.

Bạn của bạn,

Alison

 

1. What does Alison think life will be like with Al in the future? (Alison nghĩ cuộc sống với Al trong tương lai sẽ như thế nào?)

A. dangerous (nguy hiểm)

B. difficult (khó khăn)

C. confusing (khó hiểu)

2. Where has she been learning the information? (Cô ấy đã tìm hiểu thông tin ở đâu?)

A. from teachers (từ giáo viên)

B. from Chris (từ Chris)

C. from people on forums (từ mọi người trên diễn đàn)

3. What job does she NOT say she is interested in? (Công việc nào cô ấy KHÔNG nói rằng cô ấy quan tâm?)

A. math teacher (giáo viên dạy toán)

B. police officer (cảnh sát)

C. lawyer (luật sư)

4. What does Alison like doing at home? (Alison thích làm gì ở nhà?)

A. staying in bed late (đi ngủ muộn)

B. eating (ăn uống)

C. doing chores (làm việc nhà)

5. What is she happy about Al doing? (Cô ấy vui khi Al làm gì?)

A. ordering food from the supermarket (đặt món ăn từ siêu thị)

B. doing the laundry (giặt đồ)

C. walking her up in the morning (dắt cô ấy đi vào buổi sáng)

Lời giải chi tiết:

1. B

2. C

3. C

4. A

5. B

1. What does Alison think life will be like with Al in the future? => B. difficult

(Alison nghĩ cuộc sống với Al trong tương lai sẽ như thế nào? => B. khó)

Thông tin chi tiết: It looks like life is going to strange and difficult in the future.

(Có vẻ như cuộc sống sắp tới sẽ còn nhiều điều lạ lùng và khó khăn.)

2. Where has she been learning the information? => C. from people on forums

(Cô ấy đã tìm hiểu thông tin ở đâu? => C. từ mọi người trên diễn đàn)

Thông tin chi tiết: So, I was reading some forums and people, who claimed to be experts, said lots of interesting things.

(Mình đọc trên một số diễn đàn thấy có người tự nhận là chuyên gia nói rất nhiều điều thú vị.)

3. What job does she NOT say she is interested in? => C. lawyer

(Công việc nào cô ấy KHÔNG nói rằng cô ấy quan tâm? => C. luật sư)

Thông tin chi tiết: First, they said that most jobs are going to be taken over by Al. There won’t be any human teachers, lawyers, or factory workers.

(Đầu tiên họ nói hầu hết công việc sẽ do Al đảm nhận. Sẽ không có bất kỳ giáo viên, luật sư hay công nhân nhà máy nào.)

4. What does Alison like doing at home? => A. staying in bed late

(Alison thích làm gì ở nhà? => A. đi ngủ muộn)

Thông tin chi tiết: People on the forums also said that our homes would be run by Al. They think Al will open my curtains to wake me up in the morning. I like to stay in bed some days.

(Mọi người trên diễn đàn cũng nói nhà mình sẽ do Al điều hành. Họ nghĩ Al sẽ mở rèm để đánh thức tôi dậy vào buổi sáng. Tôi thích nằm trên giường vài ngày.)

5. What is she happy about Al doing? => B. doing the laundry

(Cô ấy vui khi Al làm gì? => B. đang giặt đồ)

Thông tin chi tiết: Fortunately, they also said that it will do chores around the house for me, like cleaning and the laundry. I hate doing laundry.

(May mắn thay, họ cũng nói rằng nó sẽ làm những việc vặt trong nhà cho tôi, như dọn dẹp và giặt giũ. Tôi ghét việc giặt giũ.)


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Anh 12 - iLearn Smart World - Xem ngay

Group Ôn Thi ĐGNL & ĐGTD Miễn Phí