Lesson 3 - Unit 9. The Green Environment - SBT Tiếng Anh 12 iLearn Smart World


Listening a. Listen to two friends talking about a vacation. Which resort did Tony go to? b. Now, listen and number the sentences in the order you hear them. Reading a. Read the blog post recommending an eco-resort. What does Kenny NOT mention?

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Listening a

a. Listen to two friends talking about a vacation. Which resort did Tony go to?

(Nghe hai người bạn nói về một kỳ nghỉ. Tony đã tới khu nghỉ dưỡng nào?)

 

Bài nghe:

Ha: Hey, Tony. How was your vacation?

Tony: Hey, Ha. It was great.

Ha: Nice. When did you get back?

Tony: Last weekend.

Ha: Where did you go again?

Tony: I went to an eco resort in Laos.

Ha: Awesome. What was the resort like?

Tony: It was so nice. There were lots of small buildings made from the stones of old, destroyed houses.

Ha: They were so beautiful and elegant.

Tony: Wow, yeah.

Ha: The scenery was breathtaking too. From my room, I had a view of the mountains and valleys. Some days, I could see over the clouds.

Tony: Cool. So, what made the resort an eco resort?

Ha: It does lots of different things to help the environment. It is carbon neutral.

Tony: How does it do that?

Ha: It gets all of its energy from solar panels on the side of the mountain. The staff even plants trees in the local area and don't allow any gas-powered vehicles. They pick me up from the airport electric car.

Tony: Wow, so what did you do there?

Ha: I did a lot. I went on a group tour to local villages and met some amazing people. They wore black outfits with a big black hat that has silver jewelry on it.

Tony: That sounds beautiful. Did you do anything else?

Ha: Sure. I went on some hikes around the mountains with other people staying at the resort. I also went mountain biking on my own. That was one of the most exciting things I've ever done.

Tony: Really?

Ha: Yeah, it was really scary.

Tạm dịch:

Hà: Này, Tony. Kỳ nghỉ của bạn thế nào?

Tony: Này, Hà. Nó thật tuyệt.

Hà: Đẹp đấy. Khi nào bạn quay lại?

Tony: Cuối tuần trước.

Hà: Cậu lại đi đâu nữa?

Tony: Tôi đã đến khu nghỉ dưỡng sinh thái ở Lào.

Hà: Tuyệt vời. Khu nghỉ dưỡng như thế nào?

Tony: Nó thật tuyệt vời. Có rất nhiều tòa nhà nhỏ được làm từ đá của những ngôi nhà cũ bị phá hủy.

Hà: Họ thật đẹp và thanh lịch.

Tony: Ồ, vâng.

Hà: Phong cảnh cũng rất ngoạn mục. Từ phòng của tôi, tôi có thể nhìn ra những ngọn núi và thung lũng. Có những ngày, tôi có thể nhìn xuyên qua những đám mây.

Tony: Tuyệt vời. Vậy điều gì đã khiến khu nghỉ dưỡng này trở thành khu nghỉ dưỡng sinh thái?

Hà: Nó làm rất nhiều việc khác nhau để giúp ích cho môi trường. Nó là carbon trung tính.

Tony: Làm sao nó làm được điều đó?

Hà: Nó lấy toàn bộ năng lượng từ các tấm pin mặt trời ở sườn núi. Các nhân viên thậm chí còn trồng cây ở khu vực địa phương và không cho phép bất kỳ phương tiện chạy bằng xăng nào vào. Họ đón tôi từ xe điện sân bay.

Tony: Wow, vậy bạn đã làm gì ở đó?

Hà: Tôi đã làm rất nhiều. Tôi đã đi tham quan theo nhóm đến các ngôi làng địa phương và gặp một số người tuyệt vời. Họ mặc trang phục màu đen với chiếc mũ lớn màu đen có trang sức bạc trên đó.

Tony: Nghe có vẻ hay đấy. Bạn có làm gì khác không?

Hà: Chắc chắn rồi. Tôi đã đi bộ đường dài quanh những ngọn núi cùng với những người khác lưu trú tại khu nghỉ dưỡng. Tôi cũng đã tự mình đi xe đạp leo núi. Đó là một trong những điều thú vị nhất tôi từng làm.

Tony: Thật sao?

Hà: Vâng, nó thực sự đáng sợ.

Lời giải chi tiết:

Tony go to resort number 3: an eco resort. (Tony tới khu nghỉ dưỡng số 3: khu nghỉ dưỡng sinh thái.)

Thông tin chi tiết: I went to an eco resort in Laos.

(Tôi đã đi đến một khu nghỉ dưỡng sinh thái ở Lào.)

Listening b

b. Now, listen and number the sentences in the order you hear them.

(Bây giờ, hãy nghe và đánh số các câu theo thứ tự bạn nghe được.)

A. Tony went mountain biking on his own.

 

B. The resort was carbon neutral.

 

C. The buildings were beautiful and elegant.

 

D. Some of the local people wore black outfits with large black hats.

 

E. Tony was picked up in an electric car from the airport.

 

Lời giải chi tiết:

A. 5

B. 2

C. 1

D. 4

E. 3

1C. The buildings were beautiful and elegant. (Các tòa nhà rất đẹp và trang nhã.)

2B. The resort was carbon neutral. (Khu nghỉ dưỡng trung hòa carbon.)

3E. Tony was picked up in an electric car from the airport. (Tony được đón bằng ô tô điện từ sân bay.)

4D. Some of the local people wore black outfits with large black hats. (Một số người dân địa phương mặc trang phục đen với mũ đen lớn.)

5A. Tony went mountain biking on his own. (Tony đã tự mình đi xe đạp leo núi.)

Reading a

a. Read the blog post recommending an eco-resort. What does Kenny NOT mention?

(Đọc bài blog giới thiệu một khu nghỉ dưỡng sinh thái. Kenny KHÔNG đề cập đến điều gì?)

1. the local culture (văn hóa địa phương)

2. the food (đồ ăn)

3. his room (phòng của anh ấy)

4. the activities he did (những hoạt động anh ấy đã làm)

 

Hi, everyone. It’s Kenny back with another blog. This time I want to tell you about a wonderful vacation I just heard. I had an amazing time at this eco-resort I stayed at called Bkue Sky Ecocamp in Malaysia.

I stayed at Blue Sky Ecocamp for my whole two-week vacation. It sounds crazy, but all the rooms are tents. I thought I would be too hot, but they’re made in a special way, so they stay cool. My tent was next to the beach. Every morning I woke up to breathtaking views of the ocean and the sound of waves. It was so relaxing.

I chose this resort because of how much it does for the local environment. First, they ask people to keep their energy use to a bare minimum. The tents don’t even have lights or electricity. They just have candles if you need to see at night. Next, all the food is from the local area or grown at the resort. If I wanted to eat a salad, I could walk into the garden and pick my own vegetables. It was the freshest, tastiest food I’ve ever had. Finally, they only hire people from the local area. The resort gives them hospitality training and teaches them a lot of really useful skills.

I did a lot of exciting activities while I was there, too. I went kayaking, and I learned about the local culture. I was even taken to a local sea turtle rescue center where they rescue, look after, and reintroduce sea turtles. It was an amazing day.

I highly recommend Blue Sky Ecocamp to anyone reading this. It’s my favorite resort I’ve stayed at, and I think you’d agree. So, If you visit the area, make sure to check out this resort.

Until next time.

Tạm dịch:

Chào mọi người. Đó là Kenny đã trở lại với một blog khác. Lần này tôi muốn kể cho bạn nghe về một kỳ nghỉ tuyệt vời mà tôi vừa nghe được. Tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời tại khu nghỉ dưỡng sinh thái mà tôi ở có tên là Bkue Sky Ecocamp ở Malaysia.

Tôi ở Blue Sky Ecocamp trong suốt kỳ nghỉ kéo dài hai tuần của mình. Nghe có vẻ điên rồ nhưng tất cả các phòng đều là lều. Tôi nghĩ mình sẽ quá nóng, nhưng chúng được làm theo cách đặc biệt nên chúng rất mát. Lều của tôi ở cạnh bãi biển. Mỗi buổi sáng, tôi thức dậy với khung cảnh ngoạn mục của đại dương và tiếng sóng. Thật là thư giãn.

Tôi chọn khu nghỉ dưỡng này vì nó mang lại nhiều lợi ích cho môi trường địa phương. Đầu tiên, họ yêu cầu mọi người duy trì mức sử dụng năng lượng ở mức tối thiểu. Lều thậm chí không có đèn hoặc điện. Họ chỉ có nến nếu bạn cần nhìn vào ban đêm. Tiếp theo, tất cả thực phẩm đều có nguồn gốc từ địa phương hoặc được trồng tại khu nghỉ dưỡng. Nếu tôi muốn ăn salad, tôi có thể ra vườn và tự hái rau. Đó là món ăn tươi ngon nhất mà tôi từng có. Cuối cùng, họ chỉ thuê người từ khu vực địa phương. Khu nghỉ dưỡng đào tạo họ về khách sạn và dạy họ rất nhiều kỹ năng thực sự hữu ích.

Tôi cũng đã thực hiện rất nhiều hoạt động thú vị khi ở đó. Tôi đã chèo thuyền kayak và tìm hiểu về văn hóa địa phương. Tôi thậm chí còn được đưa đến một trung tâm cứu hộ rùa biển địa phương, nơi họ giải cứu, chăm sóc và giới thiệu lại rùa biển. Đó là một ngày tuyệt vời.

Tôi đặc biệt giới thiệu Blue Sky Ecocamp cho bất kỳ ai đọc bài viết này. Đó là khu nghỉ dưỡng yêu thích của tôi mà tôi đã từng ở và tôi nghĩ bạn sẽ đồng ý. Vì vậy, nếu bạn đến thăm khu vực này, hãy nhớ ghé thăm khu nghỉ dưỡng này.

Cho tới lần tiếp theo.

Lời giải chi tiết:

1. the local culture (văn hóa địa phương)

Thông tin chi tiết: I chose this resort because of how much it does for the local environment. First, they ask people to keep their energy use to a bare minimum. The tents don’t even have lights or electricity. They just have candles if you need to see at night. Next, all the food is from the local area or grown at the resort. If I wanted to eat a salad, I could walk into the garden and pick my own vegetables. It was the freshest, tastiest food I’ve ever had. Finally, they only hire people from the local area. The resort gives them hospitality training and teaches them a lot of really useful skills.  I did a lot of exciting activities while I was there, too. I went kayaking, and I learned about the local culture. I was even taken to a local sea turtle rescue center where they rescue, look after, and reintroduce sea turtles.

(Tôi chọn khu nghỉ dưỡng này vì nó mang lại nhiều lợi ích cho môi trường địa phương. Đầu tiên, họ yêu cầu mọi người duy trì mức sử dụng năng lượng ở mức tối thiểu. Lều thậm chí không có đèn hoặc điện. Họ chỉ có nến nếu bạn cần nhìn vào ban đêm. Tiếp theo, tất cả thực phẩm đều có nguồn gốc từ địa phương hoặc được trồng tại khu nghỉ dưỡng. Nếu tôi muốn ăn salad, tôi có thể ra vườn và tự hái rau. Đó là món ăn tươi ngon nhất mà tôi từng có. Cuối cùng, họ chỉ thuê người từ khu vực địa phương. Khu nghỉ dưỡng đào tạo họ về khách sạn và dạy họ rất nhiều kỹ năng thực sự hữu ích. Tôi cũng đã thực hiện rất nhiều hoạt động thú vị khi ở đó. Tôi đã chèo thuyền kayak và tìm hiểu về văn hóa địa phương. Tôi thậm chí còn được đưa đến một trung tâm cứu hộ rùa biển địa phương, nơi họ giải cứu, chăm sóc và giới thiệu lại rùa biển.)

Reading b

b. Now, read and circle True, False, or Doesn’t say.

(Bây giờ, hãy đọc và khoanh tròn Đúng, Sai hoặc Không nói.)

1. Kenny stayed at an eco-resort in Malaysia.

True

False

Doesn’t say

2. Kenny’s tent was too hot.

True

False

Doesn’t say

3. Guests were asked to use as little energy as they could.

True

False

Doesn’t say

4. The people working at the resort were well-trained and helpful.

True

False

Doesn’t say

5. Kenny helped rescue a sea turtle.

True

False

Doesn’t say

Lời giải chi tiết:

1. True

2. False

3. True

4. Doesn’t say

5. Doesn’t say

1. Kenny stayed at an eco-resort in Malaysia. => True

(Kenny nghỉ tại một khu nghỉ dưỡng sinh thái ở Malaysia. => Đúng)

Thông tin chi tiết: I had an amazing time at this eco-resort I stayed at called Bkue Sky Ecocamp in Malaysia.

(Tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời tại khu nghỉ dưỡng sinh thái mà tôi ở có tên là Bkue Sky Ecocamp ở Malaysia.)

2. Kenny’s tent was too hot. => False

(Lều của Kenny quá nóng. => Sai)

Thông tin chi tiết: It sounds crazy, but all the rooms are tents. I thought I would be too hot, but they’re made in a special way, so they stay cool.

(Nghe có vẻ điên rồ nhưng tất cả các phòng đều là lều. Tôi nghĩ mình sẽ quá nóng, nhưng chúng được làm theo cách đặc biệt nên chúng rất mát.)

3. Guests were asked to use as little energy as they could. => True

(Khách được yêu cầu sử dụng ít năng lượng nhất có thể. => Đúng)

Thông tin chi tiết: I chose this resort because of how much it does for the local environment. First, they ask people to keep their energy use to a bare minimum. The tents don’t even have lights or electricity. They just have candles if you need to see at night.

(Tôi chọn khu nghỉ dưỡng này vì nó mang lại nhiều lợi ích cho môi trường địa phương. Đầu tiên, họ yêu cầu mọi người duy trì mức sử dụng năng lượng ở mức tối thiểu. Lều thậm chí không có đèn hoặc điện. Họ chỉ có nến nếu bạn cần nhìn vào ban đêm.)

4. The people working at the resort were well-trained and helpful. => Doesn’t say

(Những người làm việc tại khu nghỉ dưỡng được đào tạo bài bản và hữu ích. => Không nói)

5. Kenny helped rescue a sea turtle. => Doesn’t say

(Kenny đã giúp giải cứu một con rùa biển. => Không nói)

Writing Skill

Writing Skill

Writing recommendations for hotels and resorts

To write a good recommendation for a hotel or resort, you should:

1.Write about lots of different details of the hotel or resort, including staff, buildings, scenery, activities, etc.

They offer lots of eco-friendly activities. You can …

The staff is very friendly and well-trained. They …

2. Use descriptive language with strong adjectives.

It has breathtaking scenery.

The rooms are huge and elegant.

3. Give addition details and examples for each of your points to say why they’re getting your recommendation.

The resort is carbon neutral. It gets electricity entirely from solar panels. They also have a farm.

4. Give a final recommendation to conclude.

I highly recommend this resort.

I think you would really love staying this hotel.

Tạm dịch:

Kĩ năng viết

Viết khuyến nghị cho khách sạn và khu nghỉ dưỡng

Để viết một lời giới thiệu tốt cho một khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng, bạn nên:

1.Viết về nhiều chi tiết khác nhau của khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng, bao gồm nhân viên, tòa nhà, cảnh quan, hoạt động, v.v.

Họ cung cấp rất nhiều hoạt động thân thiện với môi trường. Bạn có thể …

Các nhân viên rất thân thiện và được đào tạo tốt. Họ …

2. Sử dụng ngôn ngữ mô tả bằng tính từ mạnh.

Nó có phong cảnh ngoạn mục.

Các phòng đều rất lớn và thanh lịch.

3. Cung cấp chi tiết bổ sung và ví dụ cho từng quan điểm của bạn để cho biết lý do tại sao họ nhận được đề xuất của bạn.

Khu nghỉ dưỡng trung hòa carbon. Nó lấy điện hoàn toàn từ các tấm pin mặt trời. Họ cũng có một trang trại.

4. Đưa ra khuyến nghị cuối cùng để kết luận.

Tôi đánh giá cao khu nghỉ mát này.

Tôi nghĩ bạn sẽ thực sự thích ở khách sạn này.

What possible additional details or examples could you give for the points below? Write at least one sentence for each point. Remember to use descriptive language and strong adjectives.

(Bạn có thể đưa ra những chi tiết hoặc ví dụ bổ sung nào cho các điểm dưới đây? Viết ít nhất một câu cho mỗi điểm. Hãy nhớ sử dụng ngôn ngữ mô tả và tính từ mạnh mẽ.)

1. The rooms are huge. _____________________________________________________________

________________________________________________________________________________

2. The building is made from sustainable materials. ______________________________________

________________________________________________________________________________

3. They offer fun eco-friendly activities. _______________________________________________

________________________________________________________________________________

4. The scenery was lovely. __________________________________________________________

________________________________________________________________________________

5. The hotel uses the bare minimum of electricity. _______________________________________

________________________________________________________________________________

Lời giải chi tiết:

1. The rooms are huge. They are also elegant with beautiful views of the ocean. (Các phòng đều rất lớn. Các phòng cũng trang nhã với tầm nhìn tuyệt đẹp ra đại dương.)

2. The building is made from sustainable materials. It’s built with wood and stone that were found on the beach. (Công trình được làm từ vật liệu bền vững. Nó được xây dựng bằng gỗ và đá được tìm thấy trên bãi biển.)

3. They offer fun eco-friendly activities. You can visit wonderful local villages and meet fascinating people. (Họ cung cấp các hoạt động vui vẻ thân thiện với môi trường. Bạn có thể ghé thăm những ngôi làng địa phương tuyệt vời và gặp gỡ những người thú vị.)

4. The scenery was lovely. I could see above the clouds. It was breathtaking. (Phong cảnh thật đáng yêu. Tôi có thể nhìn thấy phía trên những đám mây. Thật là ngoạn mục.)

5. The hotel uses the bare minimum of electricity. The rooms don’t have any high-powered air conditioners or TVs. (Khách sạn sử dụng lượng điện tối thiểu. Các phòng không có máy điều hòa không khí hoặc TV công suất cao.)

Planning

Imagine you visited an eco-resort. Use your imagination to complete the table.

(Hãy tưởng tượng bạn đến thăm một khu nghỉ dưỡng sinh thái. Sử dụng trí tưởng tượng của bạn để hoàn thành bảng.)

Name:

Where: (country and area)

Description of the resort.

Things they do to be eco-friendly:

1.

2.

3.

Eco-friendly activites they offer:

1.

2.

Other things the resort has or offers:

 

Lời giải chi tiết:

Name: Sunny Dune Ecoresort

Where: on Koh Rong Island, Cambodia

Description of the resort.

- made up of lots of elegant buildings that were built over the sea.

Things they do to be eco-friendly:

1. First, they are carbon neutral. They reduce their carbon footprint by planting trees and donating money to renewable energy projects

2. Next, they take care of the local town. They help feed the poor and run a small school to educate and help students get jobs.

3. Finally, they only buy food from the local area to use in their kitchens. This means the food doesn’t have to be transported far at all.

Eco-friendly activities they offer:

1. They also offer some wonderful activities

2. You can go snorkeling in the sea some beautiful fish and other marine.

Other things the resort has or offers:

- You can also volunteer at the school and meet some fascinating people.

Tạm dịch:

Tên: Sunny Dune Ecoresort

Ở đâu: trên đảo Koh Rong, Campuchia

Mô tả khu nghỉ dưỡng.

- được tạo thành từ rất nhiều tòa nhà trang nhã được xây dựng trên biển.

Những điều họ làm để thân thiện với môi trường:

1. Đầu tiên, chúng trung hòa carbon. Họ giảm lượng khí thải carbon bằng cách trồng cây và quyên góp tiền cho các dự án năng lượng tái tạo

2. Tiếp theo, họ chăm sóc thị trấn địa phương. Họ giúp nuôi người nghèo và điều hành một trường học nhỏ để giáo dục và giúp học sinh có việc làm.

3. Cuối cùng, họ chỉ mua thực phẩm từ địa phương để sử dụng trong bếp của mình. Điều này có nghĩa là thực phẩm không cần phải vận chuyển đi xa.

Các hoạt động thân thiện với môi trường mà họ cung cấp:

1. Họ cũng cung cấp một số hoạt động tuyệt vời

2. Bạn có thể đi lặn ở biển một số loài cá đẹp và các loài sinh vật biển khác.

Những thứ khác khu nghỉ dưỡng có hoặc cung cấp:

- Bạn cũng có thể làm tình nguyện viên tại trường và gặp gỡ một số người thú vị.

Writing

Write a blog recommending the eco-resort you visited. Use the Writing Skill boz, the reading model, and your planning notes to help you. Write 180-200 words.

(Hãy tưởng tượng bạn đến thăm một khu nghỉ dưỡng sinh thái. Sử dụng trí tưởng tượng của bạn để hoàn thành bảng.)

Lời giải chi tiết:

Hello, readers! It’s me again.

This week, I want to tell you all about an eco-resort I just stayed at on Koh Rong Island, Cambodia. It was an amazing trip, and I stayed at the most amazing resort called Sunny Dune Ecoresort. It was made up of lots of elegant buildings that were built over the sea.

The resort does lots of things to help the local environment and the planet. First, they are carbon neutral. They reduce their carbon footprint by planting trees and donating money to renewable energy projects. Next, they take care of the local town. They help feed the poor and run a small school to educate and help students get jobs. Finally, they only buy food from the local area to use in their kitchens. This means the food doesn’t have to be transported far at all.

They also offer some wonderful activities. You can go snorkeling in the sea some beautiful fish and other marine. You can also volunteer at the school and meet some fascinating people.

I loved my time at Sunny Dune Ecoresort, and I highly recommend it to all of you.

Until next time.

Tạm dịch:

Xin chào các độc giả! Lại là tôi.

Tuần này, tôi muốn kể cho các bạn nghe về khu nghỉ dưỡng sinh thái mà tôi vừa ở trên đảo Koh Rong, Campuchia. Đó là một chuyến đi tuyệt vời và tôi đã ở tại khu nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất có tên Sunny Dune Ecoresort. Nó được tạo thành từ rất nhiều tòa nhà trang nhã được xây dựng trên biển.

Khu nghỉ dưỡng làm rất nhiều điều để giúp ích cho môi trường địa phương và hành tinh. Đầu tiên, chúng là carbon trung tính. Họ giảm lượng khí thải carbon bằng cách trồng cây và quyên góp tiền cho các dự án năng lượng tái tạo. Tiếp theo, họ chăm sóc thị trấn địa phương. Họ giúp nuôi người nghèo và điều hành một trường học nhỏ để giáo dục và giúp học sinh có việc làm. Cuối cùng, họ chỉ mua thực phẩm từ địa phương để sử dụng trong nhà bếp của mình. Điều này có nghĩa là thực phẩm không cần phải vận chuyển đi xa.

Họ cũng cung cấp một số hoạt động tuyệt vời. Bạn có thể đi lặn ở biển một số loài cá đẹp và các loài sinh vật biển khác. Bạn cũng có thể tình nguyện ở trường và gặp gỡ một số người thú vị.

Tôi rất thích khoảng thời gian ở Sunny Dune Ecoresort và tôi thực sự giới thiệu nó cho tất cả các bạn.

Cho đến lần sau.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Anh 12 - iLearn Smart World - Xem ngay

Group Ôn Thi ĐGNL & ĐGTD Miễn Phí