Lesson 2 - Unit 7. Urbanization - SBT Tiếng Anh 12 iLearn Smart World


New Words a. Complete the words.b. Fill in the blanks with the words from Task a. Reading a. Read the article about urbanization. What is the best title for the article?

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

New Words a

a. Complete the words.

(Hoàn thành các từ.)

Lời giải chi tiết:

1. inequality (bất bình đẳng)

2. living wage (mức lương đủ sống)

3. slum (khu ổ chuột)

4. healthcare (chăm sóc sức khỏe)

5. sanitation (vệ sinh)

6. poverty (nghèo đói)

7. fine (tiền phạt)

New Words b

b. Fill in the blanks with the words from Task a.

(Điền vào chỗ trống những từ trong bài tập a.)

1. Because _______ is a problem, some areas are getting more unclean, and people are getting sick.

2. The poorest people in the city live in a _______. It’s a small area, but thousands of people live there.

3. You have to pay a _______ if you do something bad, like littering or breaking something.

4. The biggest problem in our city is _______. Some people have a lot more advantages than others.

5. There are a lot of poor people in the city. This amount of _______ can have an impact on the whole city.

6. We need to improve the _______ available in the city. We should build more hospitals and find more doctors.

7. Some people aren’t being paid a _______. They will struggle to buy simple things like food or pay for their rent. 

Lời giải chi tiết:

1. sanitation

2. slum

3. fine

4. inequality

5. poverty

6. healthcare

7. living wage

 

1. Because sanitation is a problem, some areas are getting more unclean, and people are getting sick. (Vì vấn đề vệ sinh là một vấn đề nên một số khu vực ngày càng ô uế hơn và mọi người mắc bệnh.)

2. The poorest people in the city live in a slum. It’s a small area, but thousands of people live there. (Những người nghèo nhất thành phố sống trong khu ổ chuột. Đó là một khu vực nhỏ nhưng có hàng ngàn người sống ở đó.)

3. You have to pay a fine if you do something bad, like littering or breaking something. (Bạn phải nộp phạt nếu làm điều xấu, như xả rác hoặc làm vỡ đồ vật.)

4. The biggest problem in our city is inequality. Some people have a lot more advantages than others. (Vấn đề lớn nhất ở thành phố của chúng ta là sự bất bình đẳng. Một số người có nhiều lợi thế hơn những người khác.)

5. There are a lot of poor people in the city. This amount of poverty can have an impact on the whole city. (Có rất nhiều người nghèo ở thành phố. Tỷ lệ nghèo đói này có thể ảnh hưởng đến toàn bộ thành phố.)

6. We need to improve the healthcare available in the city. We should build more hospitals and find more doctors. (Chúng ta cần cải thiện hệ thống chăm sóc sức khỏe hiện có trong thành phố. Chúng ta nên xây thêm bệnh viện và tìm thêm bác sĩ.)

7. Some people aren’t being paid a living wage. They will struggle to buy simple things like food or pay for their rent. (Một số người không được trả mức lương đủ sống. Họ sẽ phải vật lộn để mua những thứ đơn giản như thực phẩm hoặc trả tiền thuê nhà.)

Reading a

a. Read the article about urbanization. What is the best title for the article?

(Đọc bài viết về đô thị hóa. Tiêu đề tốt nhất cho bài viết là gì?)

1. Urbanization: Bigger is Better (Đô thị hóa: Càng lớn càng tốt)

2. Urbanization: How to Deal with Its Effects (Đô thị hóa: Cách giải quyết những ảnh hưởng của nó)

3. Urbanization: Overcoming and Pollution (Đô thị hóa: Khắc phục và ô nhiễm)

 

There are many reasons why people move from rural areas to urban ones. These include better schools, more job opportunities, and improved quality of life. This movement pf people is called urbanization. It can have positive effects, but it is also related to a number of problems.

One main problem is overcrowding. When more people move to an area, and new infrastructure and housing aren’t built, the area can become overcrowded. This means transportation slows down, some people become homeless, and slums appear. I think the government should have the infrastructure upgraded This would include building more streets and public transportation systems. Another solution is to build more safe, affordable housing.

Another problem is poverty. People moving to a new city will need to find jobs. There aren’t enough jobs that pay a living wage for everyone. Poverty can also cause other issues, such as crime. A solution to this problem is to make companies pay living wages so people can afford their basic needs. Another option is to have new business move to the area and create more jobs.

Finally, urbanization can lead to a reduction is green spaces. When more space is needed for housing and business, green spaces are often built on. However, these spaces are important for animals to live and people to have access to nature. Spending time in nature can reduce stress and make people feel happier. I don’t think the government should let people build on these areas. They should also have new green spaces built around the city.

Urbanization can cause a lot of problems in a city, including overcrowding, poverty, and a lack of green spaces. However, with the right solutions, these problems can become a thing of the past.

Tạm dịch:

Có nhiều lý do khiến người dân chuyển từ nông thôn ra thành thị. Chúng bao gồm trường học tốt hơn, nhiều cơ hội việc làm hơn và chất lượng cuộc sống được cải thiện. Phong trào này của người dân được gọi là đô thị hóa. Nó có thể có những tác động tích cực nhưng cũng liên quan đến một số vấn đề.

Một vấn đề chính là quá đông đúc. Khi có nhiều người chuyển đến một khu vực hơn và cơ sở hạ tầng cũng như nhà ở mới không được xây dựng, khu vực đó có thể trở nên quá đông đúc. Điều này có nghĩa là giao thông chậm lại, một số người trở thành vô gia cư và các khu ổ chuột xuất hiện. Tôi nghĩ chính phủ nên nâng cấp cơ sở hạ tầng. Điều này sẽ bao gồm việc xây dựng thêm đường phố và hệ thống giao thông công cộng. Một giải pháp khác là xây dựng nhà ở an toàn hơn, giá cả phải chăng.

Một vấn đề khác là nghèo đói. Những người chuyển đến một thành phố mới sẽ cần tìm việc làm. Không có đủ việc làm để trả mức lương đủ sống cho mọi người. Nghèo đói cũng có thể gây ra các vấn đề khác, chẳng hạn như tội phạm. Một giải pháp cho vấn đề này là buộc các công ty phải trả mức lương đủ sống để người dân có thể trang trải những nhu cầu cơ bản của mình. Một lựa chọn khác là đưa doanh nghiệp mới tới khu vực này và tạo thêm việc làm.

Cuối cùng, đô thị hóa có thể dẫn đến giảm không gian xanh. Khi cần thêm không gian cho nhà ở và kinh doanh, không gian xanh thường được xây dựng trên đó. Tuy nhiên, những không gian này rất quan trọng để động vật sinh sống và con người tiếp cận với thiên nhiên. Dành thời gian hòa mình vào thiên nhiên có thể làm giảm căng thẳng và khiến mọi người cảm thấy hạnh phúc hơn. Tôi không nghĩ chính phủ nên cho phép người dân xây dựng trên những khu vực này. Họ cũng nên xây dựng những không gian xanh mới xung quanh thành phố.

Đô thị hóa có thể gây ra nhiều vấn đề trong thành phố, bao gồm tình trạng quá tải, nghèo đói và thiếu không gian xanh. Tuy nhiên, với những giải pháp phù hợp, những vấn đề này có thể trở thành quá khứ.

Lời giải chi tiết:

2. Urbanization: How to Deal with Its Effects (Đô thị hóa: Cách giải quyết những ảnh hưởng của nó)

Thông tin chi tiết: It can have positive effects, but it is also related to a number of problems./One main problem is overcrowding-Another solution is to build more safe, affordable housing./Another problem is poverty-A solution to this problem is to make companies pay living wages so people can afford their basic needs.-Another option is to have new business move to the area and create more jobs. (Nó có thể có những tác động tích cực, nhưng nó cũng liên quan đến một số vấn đề./Một vấn đề chính là tình trạng quá tải-Một giải pháp khác là xây dựng nhà ở an toàn hơn, giá cả phải chăng./Một vấn đề khác là nghèo đói-Một giải pháp cho vấn đề này là thành lập các công ty trả mức lương đủ sống để mọi người có thể trang trải các nhu cầu cơ bản của họ.-Một lựa chọn khác là chuyển doanh nghiệp mới đến khu vực và tạo thêm việc làm.)

Reading b

b. Now, read and circle True or False.

(Bây giờ, hãy đọc và khoanh tròn Đúng hoặc Sai.)

According to the article, …

1. overcrowding will lead to people becoming homeless.

True/False

2. getting more business in the city will help deal with overcoming.

True/False

3. crime will go up if poverty increases.

True/False

4. getting businesses to pay higher salaries will help with poverty.

True/False

5. businesses should be closed to make room for green spaces.

True/False

Lời giải chi tiết:

1. True

2. False

3. True

4. True

5. False

1. overcrowding will lead to people becoming homeless. => True

(tình trạng quá đông đúc sẽ dẫn đến việc người dân trở thành người vô gia cư. => Đúng)

Thông tin chi tiết: When more people move to an area, and new infrastructure and housing aren’t built, the area can become overcrowded. This means transportation slows down, some people become homeless, and slums appear.

(Khi có nhiều người chuyển đến một khu vực và cơ sở hạ tầng cũng như nhà ở mới không được xây dựng, khu vực đó có thể trở nên quá đông đúc. Điều này có nghĩa là giao thông chậm lại, một số người trở thành vô gia cư và các khu ổ chuột xuất hiện.)

2. getting more business in the city will help deal with overcoming. => False

(Việc kinh doanh nhiều hơn trong thành phố sẽ giúp giải quyết vấn đề khắc phục. => Sai)

Thông tin chi tiết: I think the government should have the infrastructure upgraded. This would include building more streets and public transportation systems. Another solution is to build more safe, affordable housing.

(Tôi nghĩ chính phủ nên nâng cấp cơ sở hạ tầng. Điều này sẽ bao gồm việc xây dựng thêm đường phố và hệ thống giao thông công cộng. Một giải pháp khác là xây dựng nhà ở an toàn hơn, giá cả phải chăng.)

3. crime will go up if poverty increases. => True

(tội phạm sẽ tăng lên nếu nghèo đói gia tăng.)

Thông tin chi tiết: Poverty can also cause other issues, such as crime.

(Nghèo đói cũng có thể gây ra các vấn đề khác, chẳng hạn như tội phạm.)

4. getting businesses to pay higher salaries will help with poverty. => True

(Yêu cầu các doanh nghiệp trả lương cao hơn sẽ giúp xóa đói giảm nghèo. => Đúng)

Thông tin chi tiết: A solution to this problem is to make companies pay living wages so people can afford their basic needs.

(Một giải pháp cho vấn đề này là buộc các công ty phải trả mức lương đủ sống để mọi người có thể trang trải những nhu cầu cơ bản của mình.)

5. businesses should be closed to make room for green spaces. => False

(Doanh nghiệp nên đóng cửa để nhường chỗ cho không gian xanh => Sai)

Thông tin chi tiết: When more space is needed for housing and business, green spaces are often built on.

(Khi cần thêm không gian cho nhà ở và kinh doanh, không gian xanh thường được xây dựng trên đó.)

Grammar a

a. Circle the correct words.

(Khoanh tròn những từ đúng.)

1. We could have the park clean/cleaned up.

2. Can we make people use/used the trash cans?

3. It might reduce congestion if we have new roads build/built.

4. When can we get the problem to solve/solved?

5. We shouldn’t let the residents done/do whatever they like. 

Lời giải chi tiết:

1. cleaned

2. use

3. built

4. solved

5. do

1. We could have the park cleaned up. (Chúng ta có thể dọn dẹp công viên.)

2. Can we make people use the trash cans? (Chúng ta có thể bắt mọi người sử dụng thùng rác được không?)

3. It might reduce congestion if we have new roads built. (Nó có thể làm giảm tắc nghẽn nếu chúng ta xây dựng những con đường mới.)

4. When can we get the problem to solved? (Khi nào chúng ta có thể giải quyết được vấn đề?)

5. We shouldn’t let the residents do whatever they like. (Chúng ta không nên để cư dân làm bất cứ điều gì họ thích.)

Grammar b

b. Change the sentences from passive to active using the given subject.

(Chuyển câu từ bị động sang chủ động sử dụng chủ ngữ cho sẵn.)

1. We could have the slums cleaned up. (helpers)

___________________________________________________________

2. They’re had more hosing built. (workers)

___________________________________________________________

3. We should get more jobs created. (factories)

___________________________________________________________

4. The city got wider roads built. (workers)

___________________________________________________________

Lời giải chi tiết:

1.We could have helpers clean up the slums. (Chúng ta có thể nhờ người giúp dọn dẹp khu ổ chuột.)

2. They’ve had workers build more housing. (Họ đã yêu cầu công nhân xây thêm nhà ở.)

3. We should get factories to create more jobs. (Chúng ta nên có nhà máy để tạo thêm việc làm.)

4. The city got workers to build wider roads. (Thành phố huy động công nhân để xây dựng những con đường rộng hơn.)

Writing

Write about three problems caused by urbanization and two solutions to each problem. Write 180-200 words.

(Viết về ba vấn đề do đô thị hóa gây ra và hai giải pháp cho mỗi vấn đề. Viết 180-200 từ.)

Lời giải chi tiết:

Urbanization can cause a lot of problems in towns and cities. I am going to write about three problems and some potential solutions to those problems.

The first problem is traffic. More people in a city means more people need to travel from place to place. This means people will travel more slowly around the city. One solution to this would be having new transportation systems built, such as a new subway system. The government could also let people use public transportation for less money.

Another problem is pollution. More people moving to a city will cause more pollution. This can be air pollution from cars and motorbikes, and land pollution from trash. This can be difficult for sanitation services to deal with. One solution is to have more trees planted. They will help improve the air quality. Another is to get more people to clean the area.

The final problem is homeless people. Having more people without new affordable housing means people won’t have places to live. The government could have more housing built to deal with this. They could also make companies charge lower rents.

Tạm dịch:

Đô thị hóa có thể gây ra rất nhiều vấn đề ở các thị trấn và thành phố. Tôi sẽ viết về ba vấn đề và một số giải pháp tiềm năng cho những vấn đề đó.

Vấn đề đầu tiên là giao thông. Nhiều người hơn trong một thành phố có nghĩa là nhiều người cần phải di chuyển từ nơi này sang nơi khác. Điều này có nghĩa là mọi người sẽ di chuyển chậm hơn quanh thành phố. Một giải pháp cho vấn đề này là xây dựng hệ thống giao thông mới, chẳng hạn như hệ thống tàu điện ngầm mới. Chính phủ cũng có thể cho phép người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng với ít tiền hơn.

Một vấn đề khác là ô nhiễm. Nhiều người di chuyển đến thành phố sẽ gây ra nhiều ô nhiễm hơn. Đây có thể là ô nhiễm không khí từ ô tô, xe máy và ô nhiễm đất do rác thải. Điều này có thể gây khó khăn cho các dịch vụ vệ sinh để giải quyết. Một giải pháp là trồng thêm cây. Chúng sẽ giúp cải thiện chất lượng không khí. Một cách khác là huy động thêm người dọn dẹp khu vực.

Vấn đề cuối cùng là những người vô gia cư. Ngày càng có nhiều người không có nhà ở giá rẻ mới đồng nghĩa với việc mọi người sẽ không có nơi để sinh sống. Chính phủ có thể xây dựng thêm nhà ở để giải quyết vấn đề này. Họ cũng có thể khiến các công ty tính giá thuê thấp hơn.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Anh 12 - iLearn Smart World - Xem ngay

Group Ôn Thi ĐGNL & ĐGTD Miễn Phí