Presetation 3 - Presetations - SBT Tiếng Anh 9 Right on!


1. Read the beginnings. Which starts with a rhetorical question? setting the scene? a poem? Which one doesn't match the topic? 2. Read the endings. Which contains a rhetorical question? humour? a statement? Which one doesn't match the topic?

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Bài 1

Beginnings - Endings

1. Read the beginnings. Which starts with a rhetorical question? setting the scene? a poem? Which one doesn't match the topic?

(Đọc phần đầu. Bắt đầu bằng câu hỏi tu từ? dựng cảnh? một bài thơ? Cái nào không phù hợp với chủ đề?)

- You can start/end your presentation with a rhetorical question/ statement/poem/ humour to grab the audience's attention. (Bạn có thể bắt đầu/kết thúc bài thuyết trình của mình bằng một câu hỏi/câu nói/bài thơ/sự hài hước tu từ để thu hút sự chú ý của khán giả.)

1. Do you ever think about what your ideal neighbourhood would look like? I do it all the time! (Bạn có bao giờ nghĩ về khu phố lý tưởng của mình sẽ trông như thế nào không? Tôi làm nó suốt!)

2. Picture yourself on a quiet street full of houses with large gardens. There are lots of trees on both sides of the road and each person greets you as you pass by. This is my idea of the perfect neighbourhood.

(Hãy tưởng tượng bạn đang đi trên một con phố yên tĩnh đầy những ngôi nhà có khu vườn rộng lớn. Hai bên đường có rất nhiều cây xanh và mỗi người đều chào đón bạn khi bạn đi ngang qua. Đây là ý tưởng của tôi về khu phố hoàn hảo.)

3. My house is big and white,

It's at the end of my street.

Everyone who comes inside,

Is a friend I love to meet!

(Nhà tôi to và trắng,

Nó ở cuối đường nhà tôi.

Mọi người bước vào trong,

Là một người bạn tôi thích gặp!)

Lời giải chi tiết:

1. a rhetorical question (một câu hỏi tu từ)

2. setting the scene (dàn cảnh)

3. a poem (doesn’t match topic, as it’s about the speaker’s home, not an ideal neighbourhood). (một bài thơ (không phù hợp với chủ đề, vì nó nói về nhà của người nói chứ không phải một khu phố lý tưởng).)

Bài 2

2. Read the endings. Which contains a rhetorical question? humour? a statement? Which one doesn't match the topic?

(Đọc phần kết thúc. Trong đó có chứa một câu hỏi tu từ? hài hước? bản tường trình? Cái nào không phù hợp với chủ đề?)

1. You can learn a lot by moving to a different neighbourhood. (Bạn có thể học được nhiều điều bằng cách chuyển đến sống ở khu vực lân cận khác.)

2. Wouldn't you like to live in my ideal neighbourhood? I know I would! (Bạn có muốn sống trong khu phố lý tưởng của tôi không? Tôi biết tôi sẽ làm thế!)

3. They say you should love your neighbour, and if I lived in my ideal neighbourhood, this is definitely what I would do! (Người ta nói rằng bạn nên yêu thương người hàng xóm của mình, và nếu tôi sống trong khu phố lý tưởng của mình thì đây chắc chắn là điều tôi sẽ làm!)

Lời giải chi tiết:

1. statement (doesn’t match as it’s about a different neighbourhood, not an ideal one) (lời phát biểu (không khớp vì nó nói về một khu phố khác, không phải là một khu vực lý tưởng))

2. a rhetorical question (một câu hỏi tu từ)

3. humour (hài hước)

Bài 3

Organising ideas

- Organising ideas is an important part of preparing a presentation. It helps you to decide which ideas to include. make sure that you don't forget any of your main points. Organising Ideas makes it easier for the audience to follow your presentation. (Sắp xếp ý tưởng là một phần quan trọng trong việc chuẩn bị một bài thuyết trình. Nó giúp bạn quyết định nên đưa vào những ý tưởng nào. đảm bảo rằng bạn không quên bất kỳ điểm chính nào. Sắp xếp các ý tưởng giúp khán giả dễ dàng theo dõi bài thuyết trình của bạn hơn.)

3. List the notes under the headings.

(Liệt kê các ghi chú dưới tiêu đề.)

gym

wide streets

buses

houses with gardens

skyscrapers

 

hospital

blocks of flats

underground train

public transport

supermarket

museum

green spaces

cinema

quiet roads

post office

country lanes

electric cars

department stores

community gardens

clean transport

art gallery

parks

 

 

Lời giải chi tiết:

- streets: wide streets, country lanes, quiet ads (đường phố: đường rộng, làn đường nông thôn, quảng cáo yên tĩnh)

- buildings: houses with gardens, blocks of flats, skyscrapers (công trình: nhà có vườn, chung cư, tòa nhà chọc trời)

- parks: green spaces, parks, community gardens (công viên: không gian xanh, công viên, vườn cộng đồng)

- transport: buses, underground train, electric cars, clean transport, public transport (giao thông: xe buýt, tàu điện ngầm, ô tô điện, giao thông sạch, giao thông công cộng)

- facilities: gym, hospital, supermarket, museum, cinema, post office, department stores, art gallery (Cơ sở vật chất: phòng tập thể dục, bệnh viện, siêu thị, bảo tàng, rạp chiếu phim, bưu điện, cửa hàng bách hóa, phòng trưng bày nghệ thuật)

Bài 4

4. Use your answers in Exercise 1-3 to prepare your presentation.

(Sử dụng câu trả lời trong Bài tập 1-3 để chuẩn bị bài thuyết trình của bạn.)

Lời giải chi tiết:

Good morning, everyone! Do you ever think about what your ideal neighbourhood would look like? do it all the time!

My ideal neighbourhood is an urban one in the city. There are wide streets, blocks of flats and houses with gardens, but there aren't any skyscrapers. There are green spaces, like a big park and community gardens.

There isn't an underground train in my ideal neighbourhood, but there are buses. All the public transport is clean transport and people drive electric cars.

There are lots of facilities in my ideal neighbourhood, too. There is a hospital with ambulances, a gym and a post office. There is also a cinema and a supermarket so that people can buy everything they need.

Would you like to live in my ideal neighbourhood? I know I would! Thanks for listening.

Tạm dịch:

Chào buổi sáng mọi người! Bạn có bao giờ nghĩ về khu phố lý tưởng của mình sẽ trông như thế nào không? Do đó tất cả các thời gian!

Khu phố lý tưởng của tôi là khu đô thị trong thành phố. Có những con phố rộng, những dãy nhà chung cư và những ngôi nhà có vườn, nhưng không có tòa nhà chọc trời nào. Có không gian xanh, như công viên lớn và vườn cộng đồng.

Không có tàu điện ngầm ở khu vực lý tưởng của tôi nhưng có xe buýt. Tất cả các phương tiện giao thông công cộng đều là phương tiện giao thông sạch và người dân lái xe điện.

Có rất nhiều cơ sở vật chất trong khu phố lý tưởng của tôi. Có một bệnh viện với xe cứu thương, phòng tập thể dục và bưu điện. Ngoài ra còn có rạp chiếu phim và siêu thị để mọi người có thể mua mọi thứ họ cần.

Bạn có muốn sống trong khu phố lý tưởng của tôi không? Tôi biết tôi sẽ làm thế! Cảm ơn vì đã lắng nghe.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Tham Gia Group 2K10 Ôn Thi Vào Lớp 10 Miễn Phí