Bài 7. Tạo bài trình chiếu trang 30, 31, 32, 33 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức>
Ở lớp 3 em đã tạo được bài trình chiếu đơn giản và gõ được vài dòng văn bản đơn giản. Em hãy quan sát nội dung trên hai trang chiếu sau, theo em nội dung nào rõ nghĩa hơn? Tại sao?
CH mục 1 HĐ
Trả lời câu hỏi mục hoạt động trang 30 SGK Tin học 4 - Kết nối tri thức
Ở lớp 3 em đã tạo được bài trình chiếu đơn giản và gõ được vài dòng văn bản đơn giản. Em hãy quan sát nội dung trên hai trang chiếu sau, theo em nội dung nào rõ nghĩa hơn? Tại sao?
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã được học
Lời giải chi tiết:
Nội dung b) sẽ dễ hiểu nghĩa hơn. Vì nội dung b) gõ tiếng việt có dấu.
CH mục 1 CH 1
Trả lời câu hỏi mục 1 trang 31 SGK Tin học 4 - Kết nối tri thức
1. Những phát biểu nào sau đây là đúng?
A. Để gõ được tiếng Việt, máy tính cần phải được cài đặt phần mềm hỗ trợ gỡ tiếng Việt.
B. Để gõ chữ hoa, em nhấn phím Shift đồng thời gõ phím chữ
C. Có thể gõ phím dấu tiếng Việt theo kiểu Telex ở vị trí bất kì của từ
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã được học trong SGK
Lời giải chi tiết:
Đáp án: Cả 3 phương án đều đúng
CH mục 1 CH 2
Trả lời câu hỏi mục 1 trang 31 SGK Tin học 4 - Kết nối tri thức
2. Để có từ quê hương, em sẽ gõ như thế nào theo kiểu Telex?
A. quee huong
B. quee huwowng
C. que huwowng
Phương pháp giải:
Theo kiểu gõ Telex.
Lời giải chi tiết:
Đáp án: B
Luyện tập 1
Trả lời câu hỏi mục Luyện tập trang 33 SGK Tin học 4 - Kết nối tri thức
1. Để có từ khiêm tốn, em sẽ gõ như thế nào theo kiểu Telex
A. khieem toons
B. khiem toonr
C. khieem toonr
D. khieem toonf
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã được học trong SGK
Lời giải chi tiết:
Đáp án: B
Luyện tập 2
Trả lời câu hỏi mục Luyện tập trang 33 SGK Tin học 4 - Kết nối tri thức
2. Em hãy tạo bốn trang chiếu với chủ đề giới thiệu trường em theo gợi ý sau:
Lưu tệp với tên Truong em vào thư mục của em đã tạo từ Bài 5
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã được học trong SGK
Vận dụng
Trả lời câu hỏi mục Vận dụng trang 33 SGK Tin học 4 - Kết nối tri thức
Em hãy tạo bài trình chiếu gồm 4 trang để giới thiệu về môn thể thao mà em yêu thích theo gợi ý sau:
Lưu tệp với tên The thao vào thư mục của em đã tạo từ Bài 5.
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã được học
Lời giải chi tiết:
Bước 1. Khởi động phần mềm trình chiếu
Bước 2. Tạo bốn trang chiếu
- Trang chiếu 1: Gõ tên môn thể thao
- Trang chiếu 2: Chèn hình ảnh minh họa môn thể thao (em có thể lấy hình ảnh trên google bằng cách tìm kiếm đã học).
Lưu ý: Để tìm kiếm hình ảnh được nhanh hơn em nên chuyển sang mục hình ảnh trên google.
- Trang chiếu 3: Cách chơi (nêu rõ cách chơi của môn thể thao đó)
- Trang chiếu 4: Lợi ích khi chơi môn thể thao (nêu rõ lợi ích khi chơi thể thao)
Bước 3. Lưu tệp với tên The thao.
- Bài 8. Định dạng văn vản trên trang chiếu trang 34, 35, 36, 37, 38 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
- Bài 9. Hiệu ứng chuyển trang trang 39, 40, 41, 42 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
- Bài 10. Phần mềm soạn thảo văn bản trang 43, 44, 45, 46 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
- Bài 11. Chỉnh sửa văn bản trang 47, 48, 49, 50, 51 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
- Bài 12A. Thực hành sử dụng công cụ đa phương tiện trang 54 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
>> Xem thêm
Các bài khác cùng chuyên mục
- Bài 16. Chương trình của em trang 74 SGK Tin học 4 KNTT
- Bài 15. Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng trang 68, 69, 70, 71 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
- Bài 14. Khám phá môi trường lập trình trực quan trang 63, 64, 65, 66, 67 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
- Bài 13. Chơi với máy tính trang 60,61, 62 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
- Bài 12B. Phần mềm luyện gõ bằng bàn phím trang 58 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
- Bài 16. Chương trình của em trang 74 SGK Tin học 4 KNTT
- Bài 15. Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng trang 68, 69, 70, 71 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
- Bài 14. Khám phá môi trường lập trình trực quan trang 63, 64, 65, 66, 67 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
- Bài 13. Chơi với máy tính trang 60,61, 62 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
- Bài 12B. Phần mềm luyện gõ bằng bàn phím trang 58 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức