Bài 11. Chỉnh sửa văn bản trang 47, 48, 49, 50, 51 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức>
Em hãy đọc và quan sát hai khổ thơ trong Hình 43. Câu thơ nào được lặp lại nhiều lần? Theo em, trong phần mềm soạn thảo văn bản, có cách nào để soạn thảo các phần văn bản giống nhau mà không cần phải gõ nhiều lần?
CH mục 1 HĐ
Trả lời câu hỏi mục hoạt động trang 47 SGK Tin học 4 - Kết nối tri thức
Em hãy đọc và quan sát hai khổ thơ trong Hình 43. Câu thơ nào được lặp lại nhiều lần? Theo em, trong phần mềm soạn thảo văn bản, có cách nào để soạn thảo các phần văn bản giống nhau mà không cần phải gõ nhiều lần?
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã được học
Lời giải chi tiết:
Em có thể dùng lệnh sao chép ( Ctrl + C) những phần giống nhau.
CH mục 1 CH
Trả lời câu hỏi mục 1 trang 48 SGK Tin học 4 - Kết nối tri thức
Hãy ghép mỗi thao tác ở cột A với một mô tả ở cột B cho phù hợp.
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã được học trong SGK mục 1 trang 47
Lời giải chi tiết:
Ghép cột A với cột B:
1) – b)
2) – c)
3) – a)
Luyện tập 1
Trả lời câu hỏi mục Luyện tập trang 51 SGK Tin học 4 - Kết nối tri thức
1. Em hãy ghép mỗi biểu tượng ở cột A với ý nghĩa của chúng ở cột B cho phù hợp.
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã được học
Lời giải chi tiết:
1) – c)
2) – b)
3) – d)
4) – a)
Luyện tập 2
Trả lời câu hỏi mục Luyện tập trang 51 SGK Tin học 4 - Kết nối tri thức
Em hãy quan sát ba khổ thơ sau:
Ai trồng cây
Người đó có bóng mát
Trong vòm cây
Quên nắng xa đường dài
Ai trồng cây
Người đó có hạnh phúc
Mong chờ cây
Mau lớn lên từng ngày
Ai trồng cây..
Em trồng cây…
Em trồng cây…
( Theo Bế Kiến Quốc)
a) Những từ nào lặp lại nhiều lần? Em dùng cách nào để không phải gõ lại những từ này?
b) Hãy gõ những khổ thơ trên vào phần mềm soạn thảo văn bản
c) Hãy chèn hình ảnh minh họa cho bài thơ
d) Hãy lưu tệp văn bản với tên Bai3 vào thư mục tên của em
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã được học
Lời giải chi tiết:
a) Cụm từ: Ai trồng cây… và Em trồng cây… lặp lại nhiều lần. Em dùng lệnh sao chép để không phải gõ lại từ này.
b)
Bước 1. Mở phần mềm soạn thảo
Bước 2. Gõ đúng bài thơ theo đề.
c)
Bước 1. Đặt con trỏ soạn thảo vào vị trí cuối dòng ( Theo Trần Đăng Khoa) và nhấn phím Enter.
Bước 2. Chọn nút lệnh Picture trong dải lệnh Insert, cửa Insert Picture mở ra. Chọn hình ảnh minh họa và nháy lệnh Insert.
d) Chọn Save As trong bản File. Cửa sổ Save As hiện ra đặt tên tệp Bai3 và lưu tệp.
Luyện tập 3
Trả lời câu hỏi mục Luyện tập trang 51 SGK Tin học 4 - Kết nối tri thức
Em hãy nêu khác nhau của hai thao tác sao chép và di chuyển đối với phần văn bản được chọn
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã được học
Lời giải chi tiết:
Lệnh di chuyển: dùng để di chuyển phần văn bản được chọn đến vị trí khác, không còn ở vị trí ban đầu.
Lệnh sao chép: dùng để sao chép đoạn văn bản ở nhiều nơi khác nhau nhưng vẫn giữ vị trí ban đầu.
Vận dụng
Trả lời câu hỏi mục Vận dụng trang 51 SGK Tin học 4 - Kết nối tri thức
Trả lời câu hỏi mục Vận dụng trang 51 SGK Tin học 4 - Kết nối tri thức
Em hãy mở lại tệp đã lưu ở phần Vận dụng Bài 10 và chèn thêm hình ảnh phù hợp vào văn bản. Lưu lại tệp văn bản với tên mới.
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã được học
Lời giải chi tiết:
Bước 1. Khởi động phần mềm Word
Bước 2. Chọn lệnh Open trong bảng File. Vào thư mục đã lưu tệp Vận Dụng Bài 10 và chọn Open để mở
Bước 3. Chọn nút lệnh Picture trong dải lệnh Insert, cửa Insert Picture mở ra. Chọn hình ảnh minh họa và nháy lệnh Insert.
- Bài 12A. Thực hành sử dụng công cụ đa phương tiện trang 54 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
- Bài 12B. Phần mềm luyện gõ bằng bàn phím trang 58 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
- Bài 10. Phần mềm soạn thảo văn bản trang 43, 44, 45, 46 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
- Bài 9. Hiệu ứng chuyển trang trang 39, 40, 41, 42 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
- Bài 8. Định dạng văn vản trên trang chiếu trang 34, 35, 36, 37, 38 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
>> Xem thêm
Các bài khác cùng chuyên mục
- Bài 16. Chương trình của em trang 74 SGK Tin học 4 KNTT
- Bài 15. Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng trang 68, 69, 70, 71 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
- Bài 14. Khám phá môi trường lập trình trực quan trang 63, 64, 65, 66, 67 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
- Bài 13. Chơi với máy tính trang 60,61, 62 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
- Bài 12B. Phần mềm luyện gõ bằng bàn phím trang 58 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
- Bài 16. Chương trình của em trang 74 SGK Tin học 4 KNTT
- Bài 15. Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng trang 68, 69, 70, 71 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
- Bài 14. Khám phá môi trường lập trình trực quan trang 63, 64, 65, 66, 67 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
- Bài 13. Chơi với máy tính trang 60,61, 62 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
- Bài 12B. Phần mềm luyện gõ bằng bàn phím trang 58 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức