Bài 15. Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng trang 68, 69, 70, 71 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức >
Để tạo được chương trình “Chú chó đáng yêu” trong Scratch như bạn An mong muốn, em hãy xác định các công việc cần thực hiện.
CH mục 1 HĐ
Trả lời câu hỏi mục hoạt động trang 68 SGK Tin học 4 - Kết nối tri thức
Để tạo được chương trình “Chú chó đáng yêu” trong Scratch như bạn An mong muốn, em hãy xác định các công việc cần thực hiện.
Phương pháp giải:
Phương pháp giải:
Lời giải chi tiết:
Để tạo ra được chương trình “Chú chó đang yêu” theo ý tưởng của bạn An. Ta thực hiện các công việc sau:
1. Thay đổi nhân vật, sân khấu:
- Nhân vật: Một chú chó
- Sân khấu: Một khu vườn
2. Tạo chương trình
- Sử dụng các lệnh điều khiển chú chó di chuyển đến vị trí ngẫu nhiên trong khu vườn
- Sử dụng các lệnh điều khiển chú chó không di chuyển ra khỏi vườn
- Sử dụng các lệnh điều khiển chú chó phát âm thanh tiếng chó sủa
CH mục 1 CH
Trả lời câu hỏi mục 1 trang 69 SGK Tin học 4 - Kết nối tri thức
Chương trình nào dưới đây thực hiện ý tưởng của bạn An?
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã được học
Lời giải chi tiết:
Chọn: C.
Luyện tập 1
Trả lời câu hỏi mục Luyện tập trang 71 SGK Tin học 4 - Kết nối tri thức
Em hãy trình bày cách xóa nhân vật, cách thêm ý nhân vật
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã được học trong SGK mục 1 trang 68
Lời giải chi tiết:
Cách xóa nhân vật: Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật.
Cách thêm nhân vật:
Nháy chuột chọn vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện.
Chọn nhân vật trong thư viện.
Luyện tập 2
Trả lời câu hỏi mục Luyện tập trang 71 SGK Tin học 4 - Kết nối tri thức
Dựa vào kiến thức đã được học trong SGK mục 1 trang 68
Ý tưởng của bạn Minh là tạo chương trình “Bể cá cảnh”, trong đó có một chú cá bơi tung tăng, nếu chạm phải cạnh bể thì chú cá phải quay trở lại. Chương trình nào sau đây diễn tả ý tưởng của bạn Minh?
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã được học
Lời giải chi tiết:
Chọn: B
Luyện tập 3
Trả lời câu hỏi mục Luyện tập trang 71 SGK Tin học 4 - Kết nối tri thức
Em hãy tạo chương trình Scratch để thực hiện ý tưởng của bạn Minh ở câu
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã được học
Lời giải chi tiết:
Bước 1. Em quan sát và kéo thả các lệnh để tạo chương trình cho chú cá ( Hình B)
Bước 2. Nháy chuột vào nút lệnh để chạy chương trình. Tiếp tục nháy chuột nhiều lần vào nút lệnh để chú cá di chuyển liên tục trong bể cá.
Bước 3. Chọn lệnh Lưu về máy tính trong bảng chọn Tập tin. Cửa sổ Save as hiện ra, em hãy chọn thư mục lưu trữ và đặt tên là ChuCa.
Vận dụng
Trả lời câu hỏi mục Vận dụng trang 71 SGK Tin học 4 - Kết nối tri thức
Em hãy nâng cấp chương trình “Chú chó đáng yêu” và “Bể cá cảnh” để nhân vật va vào cạnh sân khấu khi bật ngược lại không bị lộn ngược đầu.
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã được học
Lời giải chi tiết:
Để nhân vật va vào cạnh sân khấu khi bật ngược lại không bị lộn ngược đầu, ta kéo thả lệnh vào sau câu lệnh
Các bài khác cùng chuyên mục
- Bài 16. Chương trình của em trang 74 SGK Tin học 4 KNTT
- Bài 15. Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng trang 68, 69, 70, 71 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
- Bài 14. Khám phá môi trường lập trình trực quan trang 63, 64, 65, 66, 67 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
- Bài 13. Chơi với máy tính trang 60,61, 62 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
- Bài 12B. Phần mềm luyện gõ bằng bàn phím trang 58 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
- Bài 16. Chương trình của em trang 74 SGK Tin học 4 KNTT
- Bài 15. Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng trang 68, 69, 70, 71 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
- Bài 14. Khám phá môi trường lập trình trực quan trang 63, 64, 65, 66, 67 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
- Bài 13. Chơi với máy tính trang 60,61, 62 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
- Bài 12B. Phần mềm luyện gõ bằng bàn phím trang 58 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức