Bài 12. Người công dân

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Người công dân số Một

Tìm chữ cái phù hợp với mỗi ô trống để giải các ô chữ sau:

Xem lời giải

Đọc sách báo về lòng yêu nước và những công dân gương mẫu

Tìm đọc thêm ở nhà: - 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về lòng yêu nước và về những công dân gương mẫu. - 1 bài văn tả phong cảnh

Xem lời giải

Luyện tập tả phong cảnh (Tìm ý, lập dàn ý)

Dựa vào kết quả quan sát ở tiết học trước, em hãy tìm ý và lập dàn ý cho bài văn tả một phong cảnh mà em thích.

Xem lời giải

Trao đổi: Bác Hồ của em

Kể một câu chuyện (hoặc đọc một bài thơ, hát một bài hát) về Bác Hồ.

Xem lời giải

Người công dân số Một (Tiếp theo)

Vì sao anh Thành quyết định ra nước ngoài để tìm đường cứu nước?

Xem lời giải

Cách nối các vế câu ghép

Tìm các vế câu trong mỗi câu ghép dưới đây: a, Tháng Chạp khô héo, hoa kim ngân nở vàng từng búi. b, Trời vẫn còn lạnh lắm và những thân cây vẫn còn run rẩy. c, Buổi chiều, nắng vừa nhạt, sương đã buông nhanh xuống mặt biển. d, Dù Tuyết chưa một lần đến Huế những cô vẫn có thể hình dung ra sự thơ mộng của dòng sông Hương.

Xem lời giải

Luyện tập tả phong cảnh (Viết mở bài)

Xếp các mở bài dưới đây vào nhóm thích hợp: a, Đường vô xứ Nghệ quanh quanh Non xanh nước biếc như tranh họa đồ. Câu hát của người xưa cứ ngân nga trong tâm trí chúng tôi trên con đường chúng tôi đi về quê Bác. Nhưng “tranh họa đồ” giờ đây không phải chỉ có “non xanh nước biếc”.

Xem lời giải

Thái sư Trần Thủ Độ

Trần Thủ Độ có địa vị đặc biệt như thế nào trong triều đình?

Xem lời giải

Luyện tập tả phong cảnh (Viết kết bài)

Xếp các kết bài dưới đây vào nhóm thích hợp: a, Biển nhiều khi rất đẹp, ai cũng thấy như thế. Nhưng có một điều ít ai chú ý là: vẻ đẹp của biển, vẻ đẹp kì diệu muôn màu muôn sắc ấy, phần rất lớn là do mây, trời và ánh sáng tạo nên. b, Con suối đơn sơ, bình dị ấy đã đem lại cho bản tôi vẻ thanh bình, trù phú với bao nhiêu điều hữu ích.

Xem lời giải

Trao đổi: Em đọc sách báo

Giới thiệu một tác phẩm (câu chuyện hoặc bài thơ, bài văn, bài báo, vở kịch) mà em đã đọc ở nhà về lòng yêu nước và những công dân gương mẫu.

Xem lời giải

Bay trên mái nhà của mẹ

Những từ ngữ, hình ảnh nào cho biết bài thơ là lời của một phi công?

Xem lời giải

Luyện tập về cách nối các vế câu ghép

Các vế câu ghép dưới đây được nối với nhau bằng cách nào? a, Mùa hè, rau muống lên xanh mơn mởn, hoa rau muống tím lấp lánh. b, Chúng tôi đi đến đâu, rừng rào rào chuyển động đến đấy. c, Lúa gạo quý vì ta phải đổ bao mồ hôi mới làm ra được. d, Mây đen đang ùn ùn kéo đến: mưa sắp xuống rồi.

Xem lời giải

Viết quảng cáo

Đọc bản quảng cáo sau đây và trả lời câu hỏi: a, Các bạn lớp 5B viết bản quảng cáo này để làm gì? b, Bản quảng cáo cho em biết những thông tin nào về hoạt động triển lãm của lớp 5B? c, Em có nhận xét gì về cách trình bày bản quảng cáo?

Xem lời giải

Những chấm nhỏ mà không nhỏ

Theo em, cô giáo ra bài tập vẽ bản đồ Việt Nam để làm gì? Tìm ý đúng: a, Để rèn luyện cho học sinh kĩ năng vẽ bản đồ Tổ quốc. b, Để học sinh củng cố kiến thức về hình dạng lãnh thổ Việt Nam. c, Để học sinh nhớ tên các dòng sông lớn, dãy núi cao của Việt Nam. d, Để học sinh biết cách đánh dấu địa giới các tỉnh, thành trên bản đồ.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn