Bài 9. Vì cuộc sống yên bình

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

32 phút giành sự sống

Em sẽ gọi số điện thoại nào để báo tin trong các tình huống sau?

Xem lời giải

Đọc sách báo về trật tự, an ninh

Tìm đọc thêm ở nhà: - 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về an ninh, trật tự, an toàn xã hội. - 1 bài văn (hoặc bài báo) miêu tả hoặc cung cấp thông tin về nội dung trên.

Xem lời giải

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc (Ôn tập)

Chọn 1 trong 2 đề sau: a, Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về sự việc trong bài đọc Người chăn dê và hàng xóm (trang 108 – 109) b, Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về sự việc trong bài đọc Chuyện nhỏ trong lớp học (trang 112 - 113)

Xem lời giải

Trao đổi: Vì cuộc sống yên bình

Chọn 1 trong 2 đề sau: 1, Trao đổi về một câu chuyện (hoặc bài thơ) đã học, đã đọc hoặc được nghe kể về các cô chú công an (cảnh sát). 2, Trao đổi về một việc mà em (hoặc bạn em) đã làm nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân hoặc những người xung quanh

Xem lời giải

Chú công an

Hình ảnh các chú công an tuần tra ban đêm đẹp và cảm động như thế nào?

Xem lời giải

Kết từ (Tiếp theo)

Các từ in đậm trong những câu sau có tác dụng gì? Các từ này có gì khác với những kết từ mà em đã học ở bài trước? a, Nếu chúng ta chịu khó để ý thì sẽ nhận ra mùa nào cũng có hoa nở chứ không chỉ mùa xuân b, Tuy bốn mùa đều phủ lên mình một màu xanh nhưng mỗi mùa Hạ Long lại có những nét riêng biệt, hấp dẫn lòng người. c, Tiếng cười không chỉ đem lại niềm vui cho con người mà còn là một liều thuốc trường sinh d, Vì muốn có cuộc sống yên tĩnh, gần với thiên nhiên hơn, nên ông bà tôi đã rời t

Xem lời giải

Viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội (Ôn tập)

Chọn 1 trong 2 đề sau: a, Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về việc một số học sinh chạy qua đường khi đèn giao thông chưa bật tín hiệu màu xanh b, Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về việc học sinh tham gia các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn.

Xem lời giải

10 quy tắc an toàn khi ở nhà một mình

Để đảm bảo an toàn khi ở nhà một mình, em không được làm những việc gì?

Xem lời giải

Trả bài viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội

Nghe cô giáo (Thầy giáo) nhận xét chung về bài viết cả lớp.

Xem lời giải

Trao đổi: Em đọc sách báo

Giới thiệu một tác phẩm (câu chuyện hoặc bài thơ, bài văn, vở kịch, bài báo) mà em đã đọc nói về việc bảo vệ trật tự, an ninh, an toàn trong cuộc sống.

Xem lời giải

Cao Bằng

Những hình ảnh nào nói lên vẻ đẹp chất phác, hiền hậu của người dân Cao Bằng?

Xem lời giải

Mở rộng vốn từ: An ninh, an toàn

Tìm nghĩa ở bên B phù hợp với mỗi từ ở bên A

Xem lời giải

Chung tay vì cuộc sống yên bình

Chọn 1 trong 2 đề sau: 1, Viết đoạn văn kể lại một việc em (hoặc các bạn) đã làm để góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên nơi em ở. Minh họa bằng tranh em vẽ (hoặc tranh ảnh sưu tầm). 2, Viết đoạn văn kể lại hành động của một cô (chú) công an giúp đỡ người dân (hoặc bảo vệ an ninh, trật tự) mà em được chứng kiến (hoặc nghe kể). Minh họa bằng tranh em vẽ (hoặc tranh ảnh sưu tầm).

Xem lời giải

Sang đường

Cô công an trong câu chuyện trên đã làm những gì để giúp đỡ người dân và đảm bảo an toàn giao thông? Tìm các ý đúng: a) Cô đón em Quỳnh ở cửa lớp 1C. b) Cô giúp đỡ cụ già và em nhỏ sang đường. c) Cô dặn dò hai anh em Thắng về cách sang đường an toàn. d) Cô điều khiển giao thông, giúp người và xe đi lại thông suốt, an toàn.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn