Tiếng Việt 1 tập 2 - Chân trời sáng tạo

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 1: oa oe

Đọc Hoa tháng tư. Tên của bài đọc là gì. Em thích loài hoa nào nhất. Đọc bài Vè hoa.

Xem lời giải

Bài 2: uê uy

Đọc lễ hội Làng hoa Cái Mơn. Vào dịp lễ hội hoa, Làng hoa Cái Mơn như thế nào. Những cây cảnh nào khoe dáng uy nghiêm. Giải câu đố sau.

Xem lời giải

Bài 3: oai oay oac

Đọc Tạo dáng chụp ảnh cùng hoa. Đà Lạt vừa trồng thêm loài hoa gì. Mọi người đến vườn hoa để làm gì.

Xem lời giải

Bài 4: oat oan oang

Đọc hoa bé ngoan. Ở khu trò chơi có cuộc thi gì. Đội nào đoạt giải Nhất. Giải câu đố sau. Cánh hoa tim tím trắng rơi, Hương hoa thoang thoảng đất trời tháng ba.

Xem lời giải

Bài 5: Sự tích hoa ngọc lan

Đọc. Mùa hoa. Nêu tên hai, ba loài hoa được nhắc đến trong bài thơ. Tìm từ chỉ màu sắc của hoa huệ. Sự tích hoa ngọc lan. Ngày xưa, các loài hoa chỉ có lá, nên thần sắc đẹp quyết định vẽ hoa và tặng hương thơm cho chúng.

Xem lời giải

Bài 1: uân uyên uyt

Đọc ngày đầu tiên đi học. Mẹ nói tuần đầu Huân sẽ làm quen với ai và việc gì. Ai đưa Huân vào lớp. Tìm trong các từ ngữ sau tiếng chứa vần uyt.

Xem lời giải

Bài 2: oăt uât uyêt

Đọc Ở nhà sách. Nhà sách nằm ở đâu. Nêu tên truyện mà anh em Nguyệt đã đọc ở nhà sách.

Xem lời giải

Bài 3: oanh uynh uych

Đọc những ngày ba về phép. Ba mua quà gì cho chị em Hoàng và mẹ Hoàng. Những ngày ba về phép, ba thường làm gì. Giải câu đố sau: Vòi dài lại có hai ngà, Bước chân huỳnh huỵch thật là oai phong. (Là con gì?)

Xem lời giải

Bài 4: oăng oam oap

Đọc ngày đầu ra biển. Lần đầu ra biển, Doanh cảm thấy thế nào. Doanh thấy những gì ở bến cảng. Nói với bạn bài thơ hoặc truyện về biển mà em đã đọc.

Xem lời giải

Bài 5: Vượt qua nỗi sợ

Đọc đêm hội chào xuân. Kể tên các con vật theo thứ tự được nhắc đến trong bài thơ. Em thích con vật, cảnh vật nào nhất? Vì sao. Vượt qua nỗi sợ. Liên bị chứng sợ độ cao. Mỗi lần lên cao, cô bé đều vã mồ hôi, tim đập thình thịch.

Xem lời giải

Bài 1: Bông hoa niềm vui

Quan sát tranh và cho biết bạn nhỏ đang nghĩ về ai. Bông hoa niềm vui. Tìm trong bài đọc tiếng có vần oăn, oen, yêm, ui, iu. Tìm ngoài bài đọc từ ngữ chứa tiếng có vần ui, iu. An muốn hái bông hoa để làm gì. Vì sao An không hái hoa. Tập viết. Nhìn – viết: Bông hoa niềm vui (từ Em muốn đến dịu cơn đau). Thay hình ngôi sao bằng vần an hoặc vần ang. Thay hình chiếc lá bằng dấu hỏi hoặc dấu ngã. Nói với bạn về một việc nhà mà em đã làm. iết vào vở một việc nhà em mà em đã làm. Chơi trò chơi Ai kể n

Xem lời giải

Bài 2: Những bông hoa nhỏ trên sân

Quan sát tranh và cho biết hoạt động trong bức tranh diễn ra ở đâu. Những bông hoa nhỏ trên sân. Hình ảnh trẻ em nhắc nhở các cầu thủ điều gì. Khi có trẻ em, những cổ động viên nóng nảy sẽ thế nào. Tập viết: Ă, Â. Nghe – viết. Thay hình ngôi sao bằng chữ ng hoặc chữ ngh. Thay hình chiếc lá bằng dấu hỏi hoặc dấu ngã. Nói lời xin phép cha mẹ hoặc ông bà cho em tham gia đội bóng đá hoặc đội cổ vũ của lớp. Viết vào vở điều em vừa nói. Nói với bạn bài thơ hoặc câu chuyện về thiếu nhi mà em đã đọc.

Xem lời giải

Bài 3: Như bông hoa nhỏ

Quan sát tranh và cho biết bạn nhỏ được những ai yêu thương. Như bông hoa nhỏ. Bông hoa nhỏ trong bài thơ là ai. Học thuộc khổ thơ em thích. Hỏi đáp với bạn về một việc tốt em đã làm. Hát bài Em là hoa hồng nhỏ (Trịnh Công Sơn).

Xem lời giải

Bài 4: Câu chuyện về chú trống choai

Quan sát tranh và trả lời câu hỏi dưới tranh. Kể lại từng đoạn câu chuyện theo tranh. Câu chuyện về chú trống choai. Ngày xưa, gà trống chơi thân với mặt trời. Theo lời hẹn, khi gà trống gáy, mặt trời sẽ thức dậy, tỏa sáng muôn nơi.

Xem lời giải

Bài 1: Mưa

Nêu điểm khác nhau giữa hai bức tranh. Mưa. Bài thơ tả cảnh gì. Đọc các câu thơ trong bài ứng với nội dung từng bức tranh sau. Hỏi đáp với bạn điều em biết về mưa. Chơi trò chơi về mưa.

Xem lời giải

Bài 2: Mặt trời và hạt đậu

Quan sát tranh và cho biết trong tranh có những nhân vật nào. Mặt trời và hạt đậu. Điều gì làm hạt đậu tỉnh giấc. Khi thấy khắp nơi sáng bừng, hạt đậu đã làm gì. Tập viết. Nhìn – viết: Mặt trời và hạt đậu. Thay hình ngôi sao bằng chữ tr hoặc ch. Thay hình chiếc lá bằng dấu hỏi hoặc dấu ngã. Nêu hai, ba việc em làm để bảo vệ sức khỏe trong những ngày nắng, nóng hoặc ngày mưa, lạnh. Em làm gì khi đi ra ngoài lúc trời nắng hoặc trời mưa? Viết câu trả lời vào vở. Hát bài Trời nắng, trời mưa.

Xem lời giải

Bài 3: Cầu vồng

Em thấy những gì trong bức ảnh dưới đây. Cầu vồng. Tìm trong bài đọc tiếng có vần ong, ông. Tìm các từ ngữ chỉ màu sắc nổi bật của cầu vồng. Em có thích cầu vồng không? Vì sao. Tập viết. Thay hình ngôi sao bằng chữ ch hoặc chữ tr. Thay hình ngôi sao bằng chữ c hoặc chữ k. Quan sát bức tranh dưới đây và cho biết. Viết vào vở tên bức tranh mà em vừa đặt. Nói với bạn bài thơ về mưa hoặc nắng mà em đã đọc.

Xem lời giải

Bài 4: Thần mưa và thần nắng

Quan sát tranh và trả lời câu hỏi dưới tranh. Kể lại từng đoạn câu chuyện theo tranh. Thần mưa và thần nắng. Thần mưa và thần nắng đều có tài.

Xem lời giải

Bài 1: Chào xuân

Vào ngày Tết, em thường đi những đâu. Chào xuân. Tìm trong bài thơ tiếng có vần ao, ôi, ơi. Tìm ngoài bài thơ từ ngữ chứa tiếng có vần ao, ôi, ơi. Trong bài thơ, bạn nhỏ làm những việc gì vào ngày Tết. Khi Tết đến, cây cối và muôn hoa thế nào. Hỏi đáp với bạn điều em thích về ngày Tết. Hát bài hát về mùa xuân.

Xem lời giải

Bài 2: Chợ hoa ngày Tết ở Hà Nội

Trong những ngày gần Tết, cảnh vật nơi em ở có gì thay đổi. Chợ hoa ngày Tết ở Hà Nội. Tìm trong bài đọc tiếng có vần ang, anh. Chợ hoa ngày Tết có những thay đổi gì. Loại hoa nào thường được bán nhiều vào dịp Tết. Tập viết. Tô chữ hoa: D. Thay hình ngôi sao bằng chữ d hoặc chữ gi. Thay hình chiếc lá bằng dấu hỏi hoặc dấu ngã. Hãy cùng các bạn trong nhóm đóng vai người thân trong gia đình để chúc Tết nhau. Viết vào vở một câu chúc Tết mà em vừa nói. Chơi trò chơi Ai ghép nhanh hơn.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Xem thêm

Bài viết được xem nhiều nhất