Chủ đề 23: Tết quê em

Bình chọn:
4.7 trên 75 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 1: Chào xuân

Vào ngày Tết, em thường đi những đâu. Chào xuân. Tìm trong bài thơ tiếng có vần ao, ôi, ơi. Tìm ngoài bài thơ từ ngữ chứa tiếng có vần ao, ôi, ơi. Trong bài thơ, bạn nhỏ làm những việc gì vào ngày Tết. Khi Tết đến, cây cối và muôn hoa thế nào. Hỏi đáp với bạn điều em thích về ngày Tết. Hát bài hát về mùa xuân.

Xem lời giải

Bài 2: Chợ hoa ngày Tết ở Hà Nội

Trong những ngày gần Tết, cảnh vật nơi em ở có gì thay đổi. Chợ hoa ngày Tết ở Hà Nội. Tìm trong bài đọc tiếng có vần ang, anh. Chợ hoa ngày Tết có những thay đổi gì. Loại hoa nào thường được bán nhiều vào dịp Tết. Tập viết. Tô chữ hoa: D. Thay hình ngôi sao bằng chữ d hoặc chữ gi. Thay hình chiếc lá bằng dấu hỏi hoặc dấu ngã. Hãy cùng các bạn trong nhóm đóng vai người thân trong gia đình để chúc Tết nhau. Viết vào vở một câu chúc Tết mà em vừa nói. Chơi trò chơi Ai ghép nhanh hơn.

Xem lời giải

Bài 3: Mâm cơm ngày Tết ở Huế

Nêu tên hai, ba món ăn có trong bức tranh dưới đây. Mâm cơm ngày Tết ở Huế. Kể tên các món ăn chính trong mâm cơm ngày Tết ở Huế. Món nào là món ăn đặc biệt của người Huế trong những ngày Tết. Tập viết. Nghe – viết Mâm cơm ngày Tết ở Huế. Thay hình ngôi sao bằng chữ g hoặc chữ gh. Thay hình ngôi sao bằng chữ d hoặc chữ gi. Quan sát bức tranh dưới đây và cho biết. Viết vào vở một nội dung mà em vừa nói. Làm thiệp và viết lời chúc Tết ông bà.

Xem lời giải

Bài 4: Đêm giao thừa ý nghĩa

Quan sát tranh và trả lời câu hỏi dưới tranh. Kể lại từng đoàn câu chuyện theo tranh. Đêm giao thừa ý nghĩa. Lớp Nam học bài Ngày Tết của em.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn