Chủ đề 22: Mưa và nắng

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 1: Mưa

Nêu điểm khác nhau giữa hai bức tranh. Mưa. Bài thơ tả cảnh gì. Đọc các câu thơ trong bài ứng với nội dung từng bức tranh sau. Hỏi đáp với bạn điều em biết về mưa. Chơi trò chơi về mưa.

Xem lời giải

Bài 2: Mặt trời và hạt đậu

Quan sát tranh và cho biết trong tranh có những nhân vật nào. Mặt trời và hạt đậu. Điều gì làm hạt đậu tỉnh giấc. Khi thấy khắp nơi sáng bừng, hạt đậu đã làm gì. Tập viết. Nhìn – viết: Mặt trời và hạt đậu. Thay hình ngôi sao bằng chữ tr hoặc ch. Thay hình chiếc lá bằng dấu hỏi hoặc dấu ngã. Nêu hai, ba việc em làm để bảo vệ sức khỏe trong những ngày nắng, nóng hoặc ngày mưa, lạnh. Em làm gì khi đi ra ngoài lúc trời nắng hoặc trời mưa? Viết câu trả lời vào vở. Hát bài Trời nắng, trời mưa.

Xem lời giải

Bài 3: Cầu vồng

Em thấy những gì trong bức ảnh dưới đây. Cầu vồng. Tìm trong bài đọc tiếng có vần ong, ông. Tìm các từ ngữ chỉ màu sắc nổi bật của cầu vồng. Em có thích cầu vồng không? Vì sao. Tập viết. Thay hình ngôi sao bằng chữ ch hoặc chữ tr. Thay hình ngôi sao bằng chữ c hoặc chữ k. Quan sát bức tranh dưới đây và cho biết. Viết vào vở tên bức tranh mà em vừa đặt. Nói với bạn bài thơ về mưa hoặc nắng mà em đã đọc.

Xem lời giải

Bài 4: Thần mưa và thần nắng

Quan sát tranh và trả lời câu hỏi dưới tranh. Kể lại từng đoạn câu chuyện theo tranh. Thần mưa và thần nắng. Thần mưa và thần nắng đều có tài.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn