Chủ đề 33: Chúng mình thật đặc biệt

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 1: Chuyện của Nam

Nói với bạn việc em có thể làm giỏi nhất. Chuyện của Nam. Viết: Ước mơ nào cũng đáng quý, đáng yêu. Thay hình ngôi soa bằng chữ ng hoặc chữ ngh. Quan sát tranh và cho biết: Bạn nhỏ trong tranh muốn làm nghề gì. Hát bài Hoa tay (Đậu Kinh Luân).

Xem lời giải

Bài 2: Mọi người đều khác biệt

Hãy cùng bạn hỏi đáp các câu sau. Những ý thích của bạn có giống của em không. Mọi người đều khác biệt. Tìm trong bài đọc tiếng có vần oăt, iêt. Tìm hai, ba điểm khác nhau giữa mọi người mà bài học đã nêu. Sự khác biệt làm cho cuộc sống thế nào. Thay hình ngôi sao bằng chữ r hoặc chữ g. Thay hình chiếc lá (trên chữ in đậm) bằng dấu hỏi hoặc dấu ngã. Nói về một thói quen tốt của em.

Xem lời giải

Bài 3: Ước mơ nào cũng quý

Quan sát tranh và cho biết: Các bạn nhỏ trong tranh đang làm gì. Ước mơ nào cũng quý. Tìm ngoài bài thơ từ ngữ chứa tiếng có vần uy, ui. Bài thơ nhắc đến những ước mơ nào. Cô giáo khuyên các bạn nhỏ điều gì. Đọc từ ngữ dưới mỗi bức tranh và hỏi đáp với bạn về ước mơ. Nói với bạn về một truyện mà em đã đọc. Lưu ý nói về tên truyện, các nhân vật trong truyện.

Xem lời giải

Bài 4: Xe cứu hỏa tí hon

Nghe kể chuyện. Xe cứu hỏa tí hon. Tí Hon là chiếc xe cứu hỏa có ngoại hình nhỏ bé hơn các chiếc xe khác. Kể lại từng đoạn câu chuyện theo tranh. Em cảm thấy thế nào nếu mình nhỏ bé như tí hon.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn