Chủ đề 32: Biển đảo yêu thương

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 1: Khu rừng kì lạ dưới đáy biển

Quan sát tranh và cho biết tranh vẽ cảnh ở đâu. Khu rừng kì lạ dưới đáy biển. Tìm trong bài đọc tiếng có vần anh, ăn, ăng. Bài đọc có những nhân vật nào. Rừng cây dưới đáy biển có gì đặc biệt. Viết: Tàu đã ra khơi đánh bắt tôm cá. Thay hình ngôi sao bằng chữ d hoặc chữ gi. Quan sát tranh và cho biết: Cây hoặc con vật em thích.

Xem lời giải

Bài 2: Thư gửi bố ngoài đảo

Theo em, bố của bạn gái trong tranh là ai. Thư gửi bố ngoài đảo. Tìm ngoài bài thơ từ ngữ chứa tiếng có vần oai, oay. Bạn nhỏ trong bài thơ muốn gửi gì cho bố. Đọc khổ thơ cuối và cho biết bố bạn nhỏ làm gì ở ngoài đảo. Quan sát tranh vẽ bìa sách dưới đây rồi nói với bạn theo các gợi ý. Vẽ một bức tranh tặng các chú bộ đội và viết tên em dưới bức tranh.

Xem lời giải

Bài 3: Nữ hoàng của đảo

Quan sát tranh và cho biết các chú hải quân đang làm gì. Nữ hoàng của đảo. Tìm trong bài đọc tiếng có vần uông. Cây bàng vuông mọc nhiều ở đâu. Quả bàng vuông có hình dáng như thế nào. Viết: Uống đủ nước giúp cơ thể khỏe mạnh. Thay hình ngôi sao bằng chữ g hoặc chữ gh. Hỏi đáp về bức tranh em chọn theo các gợi ý. Hát bài Em yêu cây xanh (Hoàng Văn Yến).

Xem lời giải

Bài 4: Tôm Càng và Cá Con

Nghe kể chuyện. Tôm càng và cá con. Một hôm, Tôm Càng đang tập búng càng dưới đáy sông thì thấy một con vật lạ bơi đến. Kể lại từng đoạn câu chuyện theo tranh. Em sẽ làm gì khi thấy người khác gặp khó khăn.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn