Chủ đề 31: Phố xá nhộn nhịp

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 1: Dạo phố

Khi đi dạo phố, em thích nhìn ngắm những gì. Dạo phố. Tìm ngoài bài thơ từ ngữ chứa tiếng có vần iu, iêu. Bạn nhỏ trong bài thơ làm gì khi đi dạo phố với bố mẹ. Quan sát tranh, cùng bạn nói về nội dung bức tranh theo các gợi ý sau. Nói về những gì em quan sát được trong bức tranh dưới đây.

Xem lời giải

Bài 2: Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh

Quan sát bức ảnh, đọc tên bài và cho biết bức ảnh chụp tòa nhà nào. Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh. Tìm ngoài bài đọc từ ngữ chứa tiếng có vần ong, ông. Học sinh, sinh viên đến bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh để làm gì. Thay hình ngôi sao bằng chữ c hoặc chữ k. Hỏi đáp về bức ảnh em chọn theo các gợi ý sau.

Xem lời giải

Bài 3: Hồ Gươm

Em thấy những gì trong hai bức ảnh dưới đây. Hồ Gươm. Tìm trong bài đọc tiếng có vần uôi. Hồ Gươm còn có tên gọi khác là gì. Tìm từ nói về màu nước Hồ Gươm. Viết: Sáng sớm, phố xá đông vui, nhộn nhịp. Thay hình ngôi sao bằng chữ s hoặc chữ x. Thay hình ngôi sao bằng vần ươi hoặc vần ưi. Nói về một lần em cùng người thân đi chợ hoặc đi siêu thị theo các gợi ý.

Xem lời giải

Bài 4: Xe lu và xe ca

Nghe kể chuyện. Xe lu và xe ca. Có một chiếc xe lu và một chiếc xe ca cùng đi trên một con đường. Kể lại từng đoạn câu chuyện theo tranh. Khi được bạn bè hoặc người khác giúp đỡ, em phải làm gì.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn