Bài văn tả bộ bàn ghế của gia đình em


Nhà em có rất nhiều đồ dùng trong đó bộ bàn ghế là nơi mà gia đình em hay ngồi uống nước và nói chuyện nhiều nhất. Vì vậy nó rất gần gũi, trang nhã và cũng thể hiện sự tinh tế của chủ nhà.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 5 tất cả các môn

Toán - Văn - Anh

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý

Mở bài: Giới thiệu về bộ bàn ghế

- Bộ bàn ghế được mua từ bao giờ?

- Ai là người mua bộ bàn ghế đó?

Thân bài: 

a. Tả khái quát

- Bộ bàn ghế làm bằng chất liệu gì?

- Màu sắc chủ đạo của bộ bàn ghế là gì?

b. Tả chi tiết

- Bộ bàn ghế gồm những gì?

- Mặt bàn có kích thước thế nào?

- Đường nét hoa văn trang trí thế nào?

- Kích thước của ghế?

- Ghế được thiết kế thế nào?

c. Công dụng

- Gia đình em thường làm gì với bộ bàn ghế đó?

- Những đồ vật nào được để trên bàn?

Kết bài:

- Cảm nhận của em về bộ bàn ghế

- Em làm gì để bảo quản bộ bàn ghế?

Bài siêu ngắn

Tết đang cận kề, nhà nhà tưng bừng dọn dẹp sửa chữa và tân trang lại mái ấm gia đình, ai cũng mong muốn ngôi nhà sẽ khang trang sạch đẹp để đón chào một năm mới. Năm nay nhà em đã có một bộ bàn ghế mới để đón Tết thay cho bộ bàn ghế nhựa đã cũ.

Bộ bàn ghế được làm toàn bằng gỗ cả rất chắc chắn và đồ sộ, chiếc bàn to dài rộng cùng với những chiếc ghế có vai và tay ghế mở rộng mang dáng vẻ oai nghi. Cả bàn và ghế đều được sơn màu nâu cánh gián bóng bẩy đẹp đẽ, màu sơn này rất hợp với màu sơn nhà, rất nổi bật giữa phòng khách. Bộ bàn ghế của nhà em gồm một chiếc bàn to và dài, hai chiếc ghế tựa một chiếc ghế dài và hai chiếc ghế đôn vuông. Chiếc bàn dài khoảng 1,3 mét với mặt bàn nhẵn bóng sáng loáng, bốn chân bàn được khắc hình con hổ đang nhe nanh. Chiếc bàn rộng có thể bày biện rất nhiều thứ như bộ ấm chén, bình hoa và vài đĩa hoa quả. Những chiếc ghế tựa được làm rất to và chắc chắn, nhất là hai bên để tay hay còn gọi là vai hoặc tay ghế, chúng to và bành ra trông giống như ngai vàng trong phim Trung Quốc. Em rất thích cảm giác ngồi thu mình trên chiếc ghế rồi xem những bộ phim hoạt hình, hoặc nằm dài trên chiếc ghế dài để đọc truyện tranh.

Em rất thích bộ bàn ghế mày vì chúng vừa mang lại sự khang trang, sang trọng lại mang đến không gian ấm cúng cho gia đình em khi mọi người cùng nhau ngồi quây quần trò chuyện.

Các bài mẫu

Bài tham khảo 1:

Nhà em có rất nhiều đồ dùng trong đó bộ bàn ghế là nơi mà gia đình em hay ngồi uống nước và nói chuyện nhiều nhất. Vì vậy nó rất gần gũi, trang nhã và cũng thể hiện sự tinh tế của chủ nhà.

Bộ bàn ghế đó được làm bằng gỗ xoan. Những người thợ khéo tay đã đóng lại và làm thành bộ bàn ghế đẹp và vô cùng hấp dẫn. Bộ bàn ghế được tạo thành từ những miếng ghép khác nhau. Hình ảnh của bộ bàn ghế đã tạo nên những ấn tượng sâu sắc cho người mới gặp lần đầu. Chiếc bàn được làm chắc chắn và được sơn màu vàng, được trang trí họa tiết hoa văn rõ ràng và tạo nên nhiều ấn tượng. Gam màu của nó toát lên sự sang trọng.

Bề mặt của bộ bàn ghế phẳng được trang trí và mài nhẵn ở giữa có hoa văn và các đường nét công phu.Trên bàn có những đường nét uyển chuyển và được làm rất cẩn thận, nó có bốn chân rất vững chắc và tạo nên những khoảng không gian riêng và vô cùng gần gũi cho con người.

Đường nét của chiếc bàn này được trang trí theo hướng thủ công hiện đại, mỗi đường nét đều vẽ ra như phượng múa rồng bay. Tất cả thể hiện sự trang nhã và sự gần gũi. Ghế thì được làm chắc chắn có tựa lưng và cũng được làm rất cẩn thận với tông màu vàng đã tạo nên một không khí trang nhã và nó có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến con người.

Em rất thích bộ bàn ghế trong gia đình em vì nó gần gũi và thể hiện nét đẹp truyền thống, mang lại những giây phút thoải mái khi ngồi trên chúng.

Bài tham khảo 2:

Một trong những vật dụng không thể thiếu trong ngôi nhà của mỗi gia đình đó chính là bộ bàn ghế, bộ bàn ghế là nơi gia đình quây quần bên nhau cùng trò chuyện, xem phim, tiếp đón khách đến chơi nhà. Nhà em có một bộ bàn ghế đã dùng rất lâu năm nhưng vẫn rất bền đẹp.

Bộ bàn ghế nhà em tuy đã là mẫu cũ, không giống như những mẫu bàn ghế hiện đại và sang trọng như bây giờ nhưng nó vẫn mang một vẻ đẹp riêng, vẻ đẹp ấy có sự cũ kĩ của thời gian, có những dấu tích qua năm tháng sử dụng. Bộ bàn ghế được làm bằng gỗ xoan ta nên có màu nâu sáng, tuy nhiên vì làm bằng gỗ thịt nên bàn và ghế rất nặng. Chiếc bàn hình chữ nhật dài, mặt bàn dày khoảng 7 cen ti mét, chiều cao bàn khoảng 60 cen ti mét, vừa tầm ngồi ghế, những chiếc ghế đều có tựa lưng, phần tựa lưng có những song trụ được tiện theo hình con ốc rất đẹp. Em thường liên tưởng bộ bàn ghế giống như một gia đình, trong đó chiếc bàn tượng trưng cho bố và mẹ là trụ cột gia đình, còn con cái giống như những chiếc ghế xoay quanh bố mẹ, bộ bàn ghế đặt trong ngôi nhà mang lại cảm giác ấm cúng, sum vầy và đoàn tụ, chẳng thế mà có nghèo khó đến mấy mỗi nhà cũng cố gắng sắm lấy một bộ bàn ghế. Vào mỗi cuối tuần em thường dành thời gian lau chùi bụi bẩn bám trên bàn ghế, bàn ghế sạch cũng giống như bộ mặt của người chủ nhà, vì vậy phải luôn sạch sẽ và gọn gàng.

Em rất yêu quý bộ bàn ghế này, tuy chúng đã cũ nhưng gia đình em coi đó là kỉ niệm và vẫn muốn sử dụng chứ không muốn thay bộ bàn ghế khác.


Bình chọn:
4 trên 9 phiếu
  • Bài văn tả đồ vật trong gia đình mà em yêu thích

    Năm ngoái, mẹ em có bảo với em rằng là nếu em có thể đạt được học sinh giỏi thì mẹ em sẽ mua cho em một cái xe đạp riêng cho em. Em đã rất cố gắng để cuối năm đạt học sinh giỏi và mẹ đã mua cho em chiếc xe đạp

  • Bài văn tả chiếc nón (mũ) của em

    Chiếc nón của em xinh xinh màu lá trắng ngà láng bóng, lá nọ xếp chéo lên lá kia đều được kết với nhau bằng những đường tơ trắng.

  • Bài văn tả chiếc đồng hồ

    Em đã được thấy rất nhiều đồng hồ báo thức nhưng chưa thấy cái nào đặc biệt như cái đồng hồ dì gởi về tặng em, nhân dịp tổng kết năm học, em đạt danh hiệu học sinh xuất sắc.

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K13 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.