Tiếng Việt 3 tập 2 - Kết nối tri thức

Bình chọn:
4.8 trên 60 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 1: Bầu trời

Nói về những gì em thấy trên bầu trời? Nhìn lên bầu trời, có thể thấy những gì? Màu sắc của bầu trời như thế nào? Bầu trời quan trọng thế nào đối với mọi người, mọi vật? Tìm ý tương ứng với mỗi đoạn trong bài.

Xem lời giải

Bài 1: Bầu trời trong mắt em

Nói 3 – 5 câu về bầu trời trong ngày hôm nay. Nếu vẽ tranh về bầu trời, em sẽ vẽ những gì?

Xem lời giải

Bài 1: Nghe - viết: Buổi sáng

Nghe – viết: Buổi sáng. Chọn chuyền hoặc truyền thay cho ô vuông. Chọn ch hoặc tr thay cho ô vuông. Chọn tiếng phù hợp với mỗi chỗ trống. Chia sẻ với người thân về các thông tin trong bài đọc Bầu trời.

Xem lời giải

Bài 2: Mưa

Tìm lời giải cho câu đố sau. Tìm từ ngữ, chi tiết tả cảnh vật trên bầu trời trước lúc mưa. Dựa vào khổ thơ 2 và 3, em hãy tả lại từng sự vật trong mưa. Buổi chiều mưa, mọi người trong gia đình làm gì? Em thích khổ thơ nào nhất bài? Vì sao?

Xem lời giải

Bài 2: Ôn chữ viết hoa O, Ô, Ơ

Viết tên riêng: sông Ông Đốc. Viết câu: Ơn trời mưa nắng phải thì, Nơi thì bừa cạn, nơi thì cày sâu.

Xem lời giải

Bài 2: Mở rộng vốn từ về các hiện tượng tự nhiên

Xếp các từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp. Ghép thẻ chữ để gọi tên các loại mưa và gió. Xếp các câu dưới đây vào kiểu câu thích hợp. Quan sát tranh, nói nội dung từng tranh. Dựa vào sơ đồ dưới đây, nói về một hoạt động ngoài trời mà em được chứng kiến hoặc tham gia. Tìm đọc bài văn, bài thơ,… viết về hiện tượng tự nhiên (nắng, mưa, gió,…)

Xem lời giải

Bài 3: Cóc kiện Trời

Tìm lời giải cho câu đố sau. Vì sao cóc lên thiên đình kiện Trời? Nêu cách sắp xếp đội hình của cóc khi đến nhà Trời. Đội quân của cóc và đội quân nhà Trời đã giao chiến với nhau như thế nào? Vì sao Trời thay đổi thái độ với cóc sau khi giao chiến? Tìm ý tương ứng với mỗi đoạn trong câu chuyện Cóc kiện Trời.

Xem lời giải

Bài 3: Kể chuyện Cóc kiện Trời

Nói về sự việc trong từng tranh. Kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh

Xem lời giải

Bài 3: Nghe - viết: Trăng trên biển

Nghe – viết: Trăng trên biển. Chọn tiếng phù hợp thay cho ô vuông. Tìm từ ngữ có tiếng chứa vần ăt hoặc ăc có nghĩa như sau. Đặt 2 câu với từ ngữ tìm được ở bài tập 2. Kể cho người thân nghe câu chuyện Cóc kiện Trời và chia sẻ cảm nghĩ của em về nhân vật cóc.

Xem lời giải

Bài 4: Những cái tên đáng yêu

Dựa vào đâu người ta đặt tên cho mỗi loài vật dưới đây? Mỗi con vật trong câu chuyện làm gì và nói gì khi đến bên cây nấm? Vì sao cây nấm lại được các con vật gọi bằng những cái tên khác nhau? Cây nấm cảm thấy thế nào khi được gọi bằng nhiều tên như vậy? Nói 2 – 3 câu nhận xét về hình dáng, điệu bộ và hành động của một nhân vật trong câu chuyện.

Xem lời giải

Bài 4: Đọc mở rộng trang 21

Đọc bài về hiện tượng tự nhiên (nắng, mưa, gió,…) và viết phiếu đọc sách theo mẫu. Chia sẻ với bạn một số thông tin mới mà em biết được sau khi đọc.

Xem lời giải

Bài 4: Luyện tập trang 21, 22

Tìm trong những từ ngữ dưới đây các cặp từ có nghĩa giống nhau. Tìm từ ngữ có nghĩa giống với mỗi từ in đậm dưới đây. Dựa vào câu chuyện Những cái tên đáng yêu, hỏi – đáp về thời gian các con vật xuất hiện bên cây nấm. Quan sát tranh, viết đoạn văn kể lại hoạt động của các bạn nhỏ trong tranh. Trao đổi bài làm trong nhóm để sửa lỗi và bổ sung ý cần thiết. Cùng người thân trao đổi về ý nghĩa của hoạt động mà em viết trong đoạn văn.

Xem lời giải

Bài 5: Ngày hội rừng xanh

Nhìn tranh, kể tên những con vật đi dự ngày hội rừng xanh. Các sự vật dưới đây tham gia vào ngày hội như thế nào? Cùng bạn hỏi – đáp về hoạt động của các con vật trong ngày hội rừng xanh. Bài thơ nói đến những âm thanh nào? Những âm thanh ấy có tác dụng gì? Em thích nhất hình ảnh nào trong bài thơ? Vì sao?

Xem lời giải

Bài 5: Rừng

Nói điều em biết về rừng (qua phim ảnh, sách báo) Trao đổi với bạn: Làm thế nào để bảo vệ rừng?

Xem lời giải

Bài 5: Nghe - viết: Chim chích bông

Nghe – viết: Chim chích bông. Viết vào vở các địa danh có trong đoạn văn dưới đây. Chọn iêu hoặc ươu thay cho ô vuông. Tìm và gọi tên các sự vật có tiếng chứa ât hoặc âc trong tranh. Trao đổi với người thân về một số loài thú sống trong rừng (tên gọi, đặc điểm,…)

Xem lời giải

Bài 6: Cây gạo

Nói về đặc điểm nổi bật của một loài cây mà em quan sát được. Vào mùa hoa, cây gạo (hoa gạo, búp nõn) đẹp như thế nào? Những chi tiết nào cho thấy các loài chim đem đến không khí tưng bừng trên cây gạo? Vì sao trên cây gạo lại có “ngày hội mùa xuân”? Những hình ảnh nào cho thấy cây gạo mang vẻ đẹp mới khi hết mùa hoa? Em thích hình ảnh cây gạo vào mùa nào? Vì sao?

Xem lời giải

Bài 6: Ôn chữ viết hoa P, Q

Viết tên riêng: Phú Quốc. Viết câu: Phú Quốc – đảo ngọc xanh xanh Trời mây non nước, đất lành trời nam.

Xem lời giải

Bài 6: Luyện tập trang 29

Đọc đoạn văn dưới đây và trả lời câu hỏi. Ghi kết quả bài tập 1 vào vở theo mẫu sau. Quan sát tranh, tìm những sự vật có đặc điểm giống nhau (hình dạng, màu sắc,…). Đặt câu so sánh các sự vật đó với nhau. Cùng bạn hỏi – đáp về địa điểm diễn ra các sự việc trong đoạn văn sau. Quan sát tranh và nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh. Viết lại tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật theo ý c bài tập 1. Đọc lại đoạn văn, phát hiện lỗi và sửa lỗi (dùng từ, đặt cây, sắp xếp ý,…) Tìm đọc câu

Xem lời giải

Bài 7: Mặt trời xanh của tôi

Quan sát tranh dưới đây và nói về loài cây em nhìn thấy trong tranh. Tiếng mưa trong rừng cọ được tả như thế nào? Buổi trưa mùa hè ở rừng cọ có gì thú vị? Tìm những câu thơ nói về vẻ đẹp của hoa cọ và lá cọ. Vì sao lá cọ được gọi là “mặt trời xanh”? Vẻ đẹp của rừng cọ được tác giả cảm nhận bằng những giác quan nào?

Xem lời giải

Bài 7: Kể chuyện Sự tích hoa mào gà

Dựa vào tranh, đoán nội dung của câu chuyện. Nghe kể câu chuyện. Kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Xem thêm

Bài viết được xem nhiều nhất