Bài văn tả khung cảnh ngôi trường trong ngày khai giảng


Sau ba tháng nghỉ hè, cuối cùng em cũng được quay trở lại mái trường thân yêu. Ngày đầu tiên đi học lại chính là ngày khai trường.

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 5 tất cả các môn

Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Viết bài văn tả khung cảnh ngôi trường của em ngày khai giảng

Dàn ý

Mở bài: Giới thiệu buổi lễ khai giảng của trường em

- Thời gian

- Địa điểm

Thân bài: 

* Trước giờ khai giảng:

- Học sinh từ nhiều ngả đường nô nức kéo về

- Cổng trường đầy những băng rôn, khẩu hiệu, cờ hoa,...

- Sân trường được trang hoàng bằng những lá cờ đỏ thắm

- Sân khấu được trang trí lộng lẫy.

- Chiếc trống trường được đặt ngay ngắn trên sân khấu

* Trong lễ khai giảng:

- Học sinh các lớp ổn định hàng ngũ

- Các chương trình trong buổi lễ: Đón học sinh lớp 1, Chào cờ, Văn nghệ chào mừng, Diễn văn khai giảng của hiệu trưởng, Thư của Chủ tịch gửi học sinh nhân dịp năm học mới

- Ai cũng hào hứng nhưng cũng không kém phần nghiêm túc.

Kết bài: Nêu tình cảm, cảm xúc của em về buổi lễ khai giảng

Bài siêu ngắn

Vào ngày 5 tháng 9 hàng năm, trường em đều tổ chức Lễ khai giảng để chào đón năm học mới. 

Học sinh từ khắp nẻo kéo về, tập trung tại trường. Cổng trường được treo đầy rẫy những băng rôn, khẩu hiệu và cờ đuôi nheo. Sân trường được trang hoàng bằng những lá cờ đỏ thắm. Giữa sân trường là cột cờ cao chót vót, lá cờ tung bay trong gió sớm. Chiếc trống được trang trí rất đẹp và đặt ngay ngắn trên sân khấu. Hàng cây trong sân  dường như xanh hơn mọi ngày. Những tia nắng vàng rải nhẹ trên từng cành cây, kẽ lá. 

Đến giờ làm lễ khai giảng, học sinh các lớp ổn định hàng ngũ. Ai cũng hào hứng nhưng không kém phần nghiêm túc. Đầu tiên, cả trường chào đón học sinh lớp 1. Rồi sau đó là các hoạt động khác như: chào cờ, văn nghệ chào mừng, diễn viên khai giảng của hiệu trưởng, đánh trống khai trường và đọc thư của chủ tịch gửi học sinh nhân dịp năm học mới.

Mái trường mến yêu của em vào ngày khai giảng năm học thật vui, thật đẹp và ý nghĩa. Em mong sao trường em luôn luôn tươi đẹp, mỗi ngày một khang trang và chắc chắn rằng em sẽ không quên nơi ấy. 

Các bài tham khảo

Bài tham khảo 1: 

Sau ba tháng nghỉ hè, cuối cùng em cũng được quay trở lại mái trường thân yêu. Ngày đầu tiên đi học lại chính là ngày khai trường.

Em đã dậy từ rất sớm để chuẩn bị cho buổi khai giảng. Vừa đến trường, không khí vui tươi, nhộn nhịp đã tràn ngập. Tiếng nhạc phát ra từ loa trường bài hát chào người bạn mới rộn rã khắp một vùng. Phía trên cổng trường treo một băng đô lớn màu đỏ với dòng chữ rực vàng "Chào mừng năm học mới". Em chào tạm biệt mẹ rồi vào trường. Sân trường không rộng như mọi ngày mà trở nên đông nghịt. Các em học sinh lớp 1 rụt rè, núp sau bố mẹ của mình. Từng tốp học sinh lớp lớn túm lại trò chuyện, cười đùa, thi nhau kể về những ngày hè của mình.

Giọng của cô tổng phụ trách vang lên, yêu cầu học sinh ổn định hàng ngũ. Lớp nào lớp nấy ngay ngắn xếp hàng để cùng chào đón các em học sinh lớp 1. Sau khi chào đón các em học sinh lớp 1, cô hiệu trưởng đọc diễn văn khai giảng, đánh trống khai trường và đọc thư chủ tịch gửi học sinh nhân dịp đầu năm. Buổi lễ khai giảng còn có những tiết mục văn nghệ rất hay và hấp dẫn. Cả buổi lễ diễn ra rất nghiêm túc và suôn sẻ, ai ai cũng vui mừng hớn hở.

Buổi lễ kết thúc, chúng em lên nhận lớp và ra về. Vè đến nhà mà em vẫn nhớ mãi buổi tựu trường đầy ắp niềm vui ấy.

Bài tham khảo 2: 

Em có rất nhiều kỉ niệm trong quãng thời gian được đến trường nhưng có lẽ ấn tượng nhất trong lòng em vẫn là buổi lễ khai giảng bắt đầu một năm học mới.

Buổi sáng mùa thu không khí trong lành khiến tâm trạng con người thấy thật thoải mái. Đứng từ xa, em đã thấy hình bóng ngôi trường thân yêu sau bao ngày xa cách. Đến cổng trường,dải băng rôn màu đỏ tươi được treo ngay ngắn trên cổng chào, in đậm với dòng chữ màu đỏ tươi “Chào mừng năm học mới” khẽ rung rinh trong gió như vẫy tay chào đón em. Bước vào trong sân trường, em càng choáng ngợp bởi bầu không khí ở đây. Những bạn học sinh đứng thành từng đám nhỏ tíu tít chuyện trò, những em nhỏ mới vào lớp Một còn lạ lẫm đứng nép bên cha mẹ, tay cầm những quả bóng bay nhỏ xinh và những lá cờ đỏ thắm. Mọi người đếu rất háo hức, hân hoan trước ngày bắt đầu năm học mới.

“Tùng…!Tùng…! Tùng…!” tiếng trống tập trung vang lên thúc giục, chúng em nhanh chân xếp thành hàng theo lớp ngay ngắn. Tiếng cô phụ trách vang lên báo hiệu buổi lễ sắp bắt đầu.Cảm giác hồi hộp và cảm giác mong chờ cứ thế dâng lên từng đợt, từng đợt tựa như những cơn sóng trong lòng em. Các vị đại biểu và các bậc phụ huynh đã tới dự buổi lễ, họ mỉm cười và nhìn chúng em bằng những ánh mắt tự hào, trìu mến. Sau khi chào đón các bạn học sinh lớp 1 bằng bài hát và những tràng pháo tay nồng nhiệt thì đến nghi lễ chào cờ. Khác với bầu không khí rộn ràng ban nãy, lúc này sự trang nghiêm và âm hưởng hào hùng đang vang vọng cùng những lời Quốc Ca khiến tâm trạng mọi người trở nên sâu lắng hơn bao giờ hết. Sau khi chào cờ xong, thầy hiệu trưởng thay mặt toàn trường lên đọc diễn văn khai giảng và đánh trống khai trường. Chúng em hồ hởi vỗ tay  theo nhịp trống của thầy. Khi nền nhạc vang lên cũng là lúc những chùm bóng bay đầy màu sắc được thả lên bầu trời đem theo những ước mơ của tuổi học trò. Khi kết thúc phần lễ, là đến những tiết mục văn nghệ được trình diễn rất đặc sắc. Tiết mục văn nghệ cuối cùng đã khép lại buổi khai trường đầy ý nghĩa.

Năm học mới đã bắt đầu rất lâu nhưng dư âm của buổi khai trường vẫn còn mãi trong trái tim em.


Bình chọn:
4.3 trên 39 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K13 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 5 trên Tuyensinh247.com cam kết giúp con lớp 5 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.