Tự nhiên và xã hội lớp 3 Chân trời sáng tạo Bài 18: Sử dụng hợp lý thực vật và động vật tự nhiên và..

Giải hoạt động hình thành, phát triển năng lực vận dụng kiến thức và kĩ năng trang 78 bài 18 SGK Tự nhiên và xã hội lớp 3 Chân trời sáng tạo


Em có nhận xét gì về cách sử dụng thực vật, động vật của con người trong các hình sau?

Đề bài

Em có nhận xét gì về cách sử dụng thực vật, động vật của con người trong các hình sau? 

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em quan sát hình và trả lời câu hỏi.

Lời giải chi tiết

- Hình 8: Cách sử dụng thực vật, động vật của mọi người là không đúng. Vì khi thai thác thủy hải sản, cần khai thác hợp lý bằng cách không đánh bắt hải sản nhỏ mà chỉ được phép đánh bắt hải sản đủ lớn. Vì khi đánh bắt hết, sẽ không có lượng hải sản tiếp tục duy trì có thể dẫn đến cạn kiệt. Bởi vậy không được sử dụng lưới dày để đánh bắt tất cả các loại hải sản.

- Hình 9: Cách sử dụng thực vật, động vật của các bạn là hợp lí. Vì các bạn đã sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên để tạo ra nón lá – đồ dùng phục vụ cho cuộc sống con người.Vừa thân thiện với môi trường, bảo vệ môi trường vừa có độ thẩm mĩ cao.

- Hình 10: Cách sử dụng thực vật, động vật của bác nông dân là không hợp lí. Vì bác đang bóc lột sức lao động của động vật một cách quá mức bằng việc cho ngựa chở quá nhiều đồ. Hành động này không bảo vệ động vật, có thể dẫn đến ngựa bị kiệt sức và tử vọng, đáng lên án.

- Hình 11: Cách sử dụng thực vật, động vật của mọi người rất đáng được khen ngợi. Mọi người đang cùng nhau trồng cây xanh, góp sức bảo vệ môi trường.

- Hình 12: Cách sử dụng thực vật, động vật của mọi người là không hợp lý, đáng bị lên án. Vì đã kinh doanh thịt thú rừng – động vật hoang dã cần được bảo vệ và bảo tồn. Việc kinh doanh và ủng hộ hoạt động kinh doanh này chính là góp phần hủy hoại môi trường sống.


Bình chọn:
3.8 trên 4 phiếu

>> Xem thêm

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 4 trên Tuyensinh247.com. Cam kết giúp con lớp 4 học tốt,bứt phá điểm 9,10. Hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.