Tự nhiên và xã hội lớp 3 Chân trời sáng tạo Bài 6: Chúng em tham gia các hoạt động xã hội của trườn..

Giải hoạt động hình thành, phát triển năng lực nhận thức và tìm hiểu trang 26 bài 6 SGK Tự nhiên và xã hội lớp 3 Chân trời sáng tạo


Đề bài

- Quan sát và kể lại câu chuyện theo các hình sau. 

- An và các bạn đã tham gia những hoạt động gì? Hoạt động đó có ý nghĩa như thế nào? 

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em quan sát hình ảnh và thực hiện yêu cầu của đề bài. 

Lời giải chi tiết

- Kể lại câu chuyện:

“ Để hưởng ứng phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, trường của An tổ chức cho học sinh đi tham quan tại địa đạo Củ Chi. Mọi người rất vui và háo hức khi được tham gia buổi ngoại khóa này. Khi đến nơi, An và các bạn được cô hướng dẫn viên du lịch thuyết minh về di tích địa đạo Củ Chi giúp các bạn tìm hiểu thêm và lịch sử và hiểu hơn về lòng dũng cảm và trí thông minh của người Việt Nam. Sau khi tham quan, An và các bạn cùng nhau thắp hương để tỏ lòng biết ơn các chiến sĩ đã anh dũng hi sinh cho Tổ quốc. Sau chuyến đi, An và các bạn cùng nhau chia sẻ những điều đã học được và bàn kế hoạch cùng nhau đi thăm các gia đình thương binh, liệt sĩ tại địa phương.” 

- An và các bạn đã tham gia những hoạt động:

+ Tham gia di tích lịch sử địa đạo Củ Chi.

+ Thắp hương các chiến sĩ đã hi sinh cho Tổ quốc.

+ Đi thăm các gia đình thương binh, liệt sĩ tại địa phương.

- Ý nghĩa: Giúp các bạn thêm trân trọng và biết ơn những công lao, sự hi sinh của các chiến sĩ để giữ gìn hòa bình cho Tổ quốc.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 3 trên Tuyensinh247.com. Cam kết giúp con lớp 3 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.