Tự nhiên và xã hội lớp 3 Chân trời sáng tạo Bài 4: Giữ vệ sinh xung quanh nhà tự nhiên và xã hội lớ..

Giải hoạt động hình thành, phát triển năng lực nhận thức và tìm hiểu trang 20 bài 4 SGK Tự nhiên và xã hội lớp 3 Chân trời sáng tạo


Quan sát các hình sau và kể lại câu chuyện của bạn Nam. Nam đã nói với bố mẹ điều gì? Vì sao? Gia đình Nam sẽ làm gì để giữ vệ sinh xung quanh nhà.

Đề bài

- Quan sát các hình sau và kể lại câu chuyện của bạn Nam. Nam đã nói với bố mẹ điều gì? Vì sao?

- Gia đình Nam sẽ làm gì để giữ vệ sinh xung quanh nhà?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em quan sát hình và trả lời câu hỏi.

Lời giải chi tiết

- Khi đi học về Nam thấy một đống rác to và bốc mùi ở cổng nhà mình. Chiều hôm ấy, Nam đi đá bóng có đọc được thông tin trên bản tin: “Để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng, các hộ gia đình cần thực hiện nghiêm túc việc giữ gìn vệ sinh xung quanh nhà ở, lề đường, ngõ phố”. Tối hôm ấy, khi ăn cơm Nam đã nói với bố mẹ “Bố ơi, làm thế nào để cổng nhà mình không còn rác nữa ạ”?. Bố mẹ Nam bảo sẽ cùng bác tổ trưởng khu phố vận động mọi người để rác đúng nơi quy định.

- Nam hỏi bố mẹ làm thế nào để cổng nhà Nam không còn rác nữa vì bãi rác trước cổng vừa gây ảnh hưởng đến gia đình Nam, vừa làm mất thẩm mĩ của khu phố.

- Gia đình Nam sẽ vận động mọi người để rác đúng nơi quy định để giữ vệ sinh xung quanh nhà.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 4 trên Tuyensinh247.com. Cam kết giúp con lớp 4 học tốt,bứt phá điểm 9,10. Hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.