Giải giáo dục quốc phòng và an ninh 11, giải gdqp 11 kết nối tri thức Bài 6. Giới thiệu một số loại súng bộ binh, thu..

Hoạt động vận dụng 2 trang 45 SGK GDQP 11


Em hãy sưu tầm và kể cho các bạn trong lớp biết một loại vũ khí tự tạo mà quân và dân ta đã sử dụng trong chiến tranh giải phóng.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 11 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh

Đề bài

Vận dụng 2 (trang 45, SGK Giáo dục Quốc phòng & An ninh 11)

Em hãy sưu tầm và kể cho các bạn trong lớp biết một loại vũ khí tự tạo mà quân và dân ta đã sử dụng trong chiến tranh giải phóng.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Sưu tầm trong các câu chuyện lịch sử của Việt Nam hoặc các bài học đã học từ lớp dưới…

Lời giải chi tiết

Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, với quan điểm toàn dân đánh giặc, dựa vào sức mình là chính, vũ khí thô sơ càng được phát triển nhanh chóng, góp phần quan trọng giành thắng lợi cuối cùng.

Chông

Chông là loại vũ khí thô sơ thường được làm bằng sắt hoặc tre, thân dừa già vót nhọn, có ngạnh và có thể tẩm chất độc nhằm sát thương sinh lực địch. Đây là loại vũ khí thô sơ dễ chế tạo, dễ bố trí nhất của nhân dân ta.

Nỏ

Đây là loại vũ khí thô sơ tầm xa có lịch sử rất lâu đời, bình thường nó là công cụ để săn bắn nhưng khi đánh giặc đây lại là loại vũ khí có sức uy hiếp rất lớn. Nó, có nơi gọi là ná thường gồm một cánh cung gá lắp trên thân nỏ có rãnh và lẫy nỏ.

Đao, kiếm

Loại vũ khí này xuất hiện từ thời trung cổ, là loại vũ khí lạnh mà sức sát thương sinh ra bởi năng lượng cơ bắp của con người.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

2K7 tham gia ngay group để nhận thông tin thi cử, tài liệu miễn phí, trao đổi học tập nhé!

>> Lộ Trình Sun 2025 - 3IN1 - 1 lộ trình ôn 3 kì thi (Luyện thi TN THPT & ĐGNL; ĐGTD) tại Tuyensinh247.com. Đầy đủ theo 3 đầu sách, Thầy Cô giáo giỏi, 3 bước chi tiết: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng đáp ứng mọi kì thi.