Giải giáo dục quốc phòng và an ninh 11, giải gdqp 11 kết nối tri thức Bài 2. Luật Nghĩa vụ quân sự và trách nhiệm củ..

Hoạt động luyện tập trang 17 SGK GDQP 11


Em hãy đọc thông tin dưới đây, sau đó đưa ra suy nghĩ của mình về Hùng và mẹ của Hùng.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 11 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh

Đề bài

Luyện tập (trang 17, SGK Giáo dục Quốc phòng & An ninh 11)

Em hãy đọc thông tin dưới đây, sau đó đưa ra suy nghĩ của mình về Hùng và mẹ của Hùng.

Gia đình Hùng có hai mẹ con, bố Hùng là liệt sĩ. Sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, Hùng xin phép mẹ viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn được tham gia vào quân đội, không chỉ để tiếp tục ước mơ theo con đường binh nghiệp của bố, mà còn là nghĩa vụ của người công dân, là niềm vinh dự, tự hào của mỗi người thanh niên khi góp một phần công sức của mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Khi Hùng bày tỏ ý muốn tham gia nghĩa vụ quân sự, mặc dù gia đình neo người, hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng mẹ Hùng rất vui và tự hào vì Hùng đã thực sự khôn lớn, trưởng thành. Mẹ động viên Hùng phát huy truyền thông quê hương, gia đình để yên tâm lên đường nhập ngũ, hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng của mình với Tổ quốc.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Dựa vào kiến thức của bài học nêu lên suy nghĩ của bản thân về hành động của Hùng và mẹ của Hùng

Lời giải chi tiết

- Trước tiên chúng ta thấy Hùng và mẹ Hùng đều là người có trách nhiệm với quê hương, Tổ quốc. Mẹ của Hùng không ngại khó khăn, hoàn cảnh gia đình neo người mà đã tích cực động viên khuyên con sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

- Hùng cũng là một thanh niên, người công dân gương mẫu khi biết mình đã đủ tuổi thì phải thực hiện nghĩa vụ quân sự như bao công dân khác có hoàn cảnh đầy đủ và thậm chí là tốt hơn Hùng.

Qua câu chuyện trên cũng như muốn nhắc nhở những thanh niên đang trong độ tuổi nhập  ngũ hãy sống có trách nhiệm với bản thân, quê hương, Tổ quốc.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

2K7 tham gia ngay group để nhận thông tin thi cử, tài liệu miễn phí, trao đổi học tập nhé!

>> Lộ Trình Sun 2025 - 3IN1 - 1 lộ trình ôn 3 kì thi (Luyện thi TN THPT & ĐGNL; ĐGTD) tại Tuyensinh247.com. Đầy đủ theo 3 đầu sách, Thầy Cô giáo giỏi, 3 bước chi tiết: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng đáp ứng mọi kì thi.