Giải bài 2 trang 117 SBT Sinh học 12


Giải bài 2 trang 117 Sách bài tập Sinh học 12. Những thông tin nào chúng ta có thể biết được qua quan sát một tháp sinh thái

Đề bài

Những thông tin nào chúng ta có thể biết được qua quan sát một tháp sinh thái mà nếu quan sát chuỗi thức ăn thì không thể biết được và ngược lại, những thông tin nào chúng ta có thể biết được qua quan sát một chuỗi thức ăn mà nếu quan sát tháp sinh thái thì không biết được?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Xem lí thuyết Trao đổi vật chất trong hệ sinh thái.

Lời giải chi tiết

- Chuỗi thức ăn cho ta biết sự tham gia của các loài vào trong chuỗi, lưới thức ăn và hệ sinh thái.

- Từ tháp sinh thái ta có thể biết được nhiều thông tin : dựa vào hình dạng của tháp như tháp có đáy rộng và chênh lệch giữa các bậc dinh dưỡng là lớn thì hệ sinh thái đó là hệ sinh thái bền vững. Ngoài ra, còn có thể nhận biết hệ sinh thái thuỷ sinh khi hệ sinh thái có hình tháp ngược, có thể nhận biết hệ sinh thái có nhiều sinh vật ăn tạp và kí sinh khi bậc dinh dưỡng trên có sinh khối cao hơn bậc dinh dưỡng dưới.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
  • Giải bài 3 trang 117 SBT Sinh học 12

    Giải bài 3 trang 117 Sách bài tập Sinh học 12. Thế nào là một hệ sinh thái ?

  • Giải bài 4 trang 118 SBT Sinh học 12

    Giải bài 4 trang 118 Sách bài tập Sinh học 12. Có người nói: Vật chất trao đổi qua hệ sinh thái là trao đổi một chiều. Em có đồng ý như vậy không? Vì sao?

  • Giải bài 5 trang 118 SBT Sinh học 12

    Giải bài 5 trang 118 Sách bài tập Sinh học 12. Trong một buổi thực hành, học sinh quan sát hệ sinh thái một rừng bạch đàn đã tìm thấy các loài

  • Giải bài 6 trang 118 SBT Sinh học 12

    Giải bài 6 trang 118 Sách bài tập Sinh học 12. Trong hai nhân tố nước và khoáng, nhân tố nào có chu trình tái sinh nhanh? Vì sao?

  • Giải bài 7 trang 118 SBT Sinh học 12

    Giải bài 7 trang 118 Sách bài tập Sinh học 12. Khuếch đại sinh học là hiện Nồng độ DDT tượng nồng độ các chất tích luỹ

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Sinh lớp 12 - Xem ngay

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.