Bài 1,2,3 mục I trang 156,157 Vở bài tập Sinh học 8


Giải bài 1,2,3 mục I Nhận thức kiến thức trang 156,157 VBT Sinh học 8: Hãy nêu rõ những điều kiện cần cho sự thụ tinh và thụ thai.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Bài tập 1

Hãy nêu rõ những điều kiện cần cho sự thụ tinh và thụ thai.

Lời giải chi tiết:

- Điều kiện cần cho sự thụ tinh: trứng gặp được tinh trùng, tinh trùng chui được vào trứng sẽ xảy ra sự thụ tinh để tạo thành hợp tử.

- Điều kiện cần cho sự thụ thai: trứng đã thụ tinh cần phải bám và làm tổ trong lớp niêm mạc tử cung để phát triển thành thai.

Bài tập 2

1.Sức khỏe của mẹ ảnh hưởng như thế nào đối với sự phát triển của thai?

2.Từ sự phân tích trên, có thể đi đến kết luận gì về những việc cần làm và những điều nên tránh để thai phát triển tốt và con sinh ra được khỏe mạnh, phát triển bình thường?

Lời giải chi tiết:

1.Thai được nuôi dưỡng nhờ chất dinh dưỡng lấy từ mẹ qua nhau thai. Mẹ khỏe thì thai phát triển tốt và ngược lại. Sức khỏe của mẹ ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi.

2.Khi mang thai thì người mẹ cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, tinh thần thoải mái, vận động nhẹ nhàng, không nên hút thuốc, uống rượu, vận động mạnh…

Bài tập 3

Hiện tượng kinh nguyệt là gì? Xảy ra khi nào? Do đâu?

Lời giải chi tiết:

- Kinh nguyệt (hành kinh) là hiện tượng thể vàng bị tiêu giảm làm lớp niêm mạc bong ra từng mảng, thoát ra ngoài cùng máu và dịch nhầy.

- Kinh nguyệt xảy ra theo chu kỳ (hằng tháng, từ 28 - 30 ngày)

- Khi trứng không được thụ tinh thì sau 14 ngày kể từ khi trứng rụng sẽ hành kinh.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.3 trên 17 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Sinh lớp 8 - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K10 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 9 & lộ trình Up 10! trên Tuyensinh247.com Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều), theo lộ trình 3 bước: Nền Tảng, Luyện Thi, Luyện Đề. Bứt phá điểm lớp 9, thi vào lớp 10 kết quả cao. Hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.