Giải giáo dục thể chất 11, giải gdtc 11, giải thể dục 11 cánh diều Chủ đề 1: Vai trò, tác dụng của môn cầu lông; kĩ thuật ..

Bài 1: Vai trò, tác dụng của môn cầu lông kĩ thuật bạt cầu thuận tay


Chia nhóm thảo luận và trình bày vai trò, tác dụng của môn Cầu lông đối với sự phát triển thể chất Khi tập luyện kĩ thuật bạt cầu thuận tay cần chú ý những điểm gì?

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 11 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Câu 1 (Trang 16, SGK giáo dục thể chất 11 môn cầu lông ):

Chia nhóm thảo luận và trình bày vai trò, tác dụng của môn Cầu lông đối với sự phát triển thể chất

Phương pháp giải:

- Đọc kĩ phần 1. Vai trò, tác dụng của môn Cầu lông đối với sự phát triển thể chất (SGK trang 12)

- Chỉ ra vai trò , tác dụng của môn Cầu lông đối với sự phát triển thể chất


Lời giải chi tiết:

- Vai trò:

+ Cầu lông là môn thể thao hấp dẫn, phù hợp với nhiều đối tượng, lứa tuổi và mang lại nhiều giá trị như: giáo dục, vui chơi giải trí, phát triển thể chất và tăng cường sức khoẻ cho những người tham gia.

→  Vì vậy, giống như nhiều môn thể thao khác, cầu lông giữ vai trò như một phương tiện hữu hiệu trong rèn luyện và phát triển thể chất cho học sinh các cấp.

- Tác dụng:

+ Là môn thể thao có nhiều nội dung thi đấu (cá nhân, đồng đội), môn Cầu lông góp phần giúp giáo dục tinh thần đoàn kết, ý chí và rèn luyện phẩm chất đạo dức, nhân cách,.. Qua đó, thúc đẩy người chơi tích cực tham gia tập luyện và thi đấu để phát triển toàn diện bản thân.

+ Kĩ thuật và chiến thuật môn Cầu lông rất đa dạng, phong phú, được vận dụng một cách linh hoạt trong quá trình tập luyện và thi đấu. Chính vì vậy, tập luyện môn Cầu lông sẽ có tác dụng phát triển các kỹ năng vận động, phát triển toàn diện các tổ chất thể lực. 

+ Tập luyện môn Cầu lông kết hợp với dinh dưỡng hợp lí sẽ giúp củng cố, tăng cường sức khỏe, cải thiện các chỉ số hình thái cơ thể cho những người tham gia.


Câu 2

Câu 2 (Trang 16, SGK giáo dục thể chất 11 môn cầu lông ):

Khi tập luyện kĩ thuật bạt cầu thuận tay cần chú ý những điểm gì?

Phương pháp giải:

- Đọc kĩ phần 2. Kĩ thuật bạt cầu thuận tay (SGK trang 12)

- Chỉ ra những điều cần chú ý khi thực hiện kĩ thuật bạt cầu thuận tay


Lời giải chi tiết:

Đảm bảo vị trí đặt chân sao cho phù hợp với vị trí đánh cầu; vị trí tiếp xúc cầu phù hợp cao ngang vai hoặc trên vai, dùng lực cổ tay và cẳng tay đánh cầu.



Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
  • Bài 2: Kĩ thuật bạt cầu trái tay

    Chia tổ thảo luận về quy định bắt thăm trong thi đấu cầu lông Hãy nêu và phân tích những điểm cần chú ý khi thực hiện kĩ thuật bạt cầu trái tay

2K7 tham gia ngay group để nhận thông tin thi cử, tài liệu miễn phí, trao đổi học tập nhé!

>> Lộ Trình Sun 2025 - 3IN1 - 1 lộ trình ôn 3 kì thi (Luyện thi TN THPT & ĐGNL; ĐGTD) tại Tuyensinh247.com. Đầy đủ theo 3 đầu sách, Thầy Cô giáo giỏi, 3 bước chi tiết: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng đáp ứng mọi kì thi.