Chủ đề 9: Bảo vệ cảnh quan thiên nhiên và môi trường tự nhiên

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu những việc làm của tổ chức, cá nhân trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, môi trường tự nhiên

Chỉ ra những việc làm giúp bảo tồn hoặc gây hại cảnh quan thiên nhiên và giải thích lí do của những việc làm đó. Thu thập thông tin về những việc làm của các cá nhân, tổ chức trong việc bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, môi trường tự nhiên.

Xem lời giải

Nhiệm vụ 2: Nhận xét, đánh giá những việc làm của tổ chức, cá nhân ở địa phương trong bảo vệ cảnh quan thiên nhiên

Từ nhiệm vụ 1, hãy đưa ra nhận xét, đánh giá những việc làm của tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. Nêu và nhận xét những việc làm, thói quen giúp bảo tồn hoặc gây hại cảnh quan thiên nhiên của bản thân và các thành viên trong gia đình em.

Xem lời giải

Nhiệm vụ 3: Phân tích, đánh giá thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương và tác động của con người đến môi trường tự nhiên.

Tìm hiểu và mô tả thực trạng môi trường tự nhiên tại địa phương Chỉ ra các nguyên nhân thực trạng. Đề xuất các giải pháp em thấy khả thi để khắc phục thực trạng trên. Lập báo cáo, thuyết trình về thực trạng, nguyên nhân của thực trạng và đề xuất giải pháp bảo vệ môi trường.

Xem lời giải

Nhiệm vụ 4: Lập kế hoạch tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên và đề xuất những việc làm cụ thể để bảo vệ môi trường tự nhiên

Xây dựng và chia sẻ kế hoạch tuyên truyền về việc bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. Đề xuất những giải pháp và việc làm cụ thể để bảo vệ môi trường tự nhiên.

Xem lời giải

Nhiệm vụ 5: Tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên và môi trường tự nhiên

Thực hiện kế hoạch tuyên truyền để mọi người chung tay để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. Thuyết trình về kết quả, ý nghĩa của việc thực hiện kế hoạch bảo vệ môi trường tự nhiên.

Xem lời giải

Nhiệm vụ 6: Thực hiện những việc làm, hoạt động để bảo vệ môi trường tự nhiên

Thực hiện một số việc làm theo kế hoạch đã đưa ra cho bản thân (mục 2, nhiệm vụ 4). Chia sẻ về quá trình thực hiện. Tham gia một số hoạt động bảo vệ môi trường với cộng đồng.

Xem lời giải