Chủ đề 8: Rèn luyện bản thân theo định hướng nghề nghiệp

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu nhóm nghề định lựa chọn của bản thân

Sắp xếp các nhóm nghề dưới đây theo mức độ yêu thích tăng dần của em. Chia sẻ những hiểu biết về nhóm nghề em yêu thích.

Xem lời giải

Nhiệm vụ 2: Xác định sự phù hợp của bản thân với nhóm nghề định lựa chọn

Xác định tên nhóm nghề tương ứng với các yêu cầu về phẩm chất và năng lực. Xác định nhóm nghề phù hợp với phẩm chất, năng lực của bản thân.

Xem lời giải

Nhiệm vụ 3: Tham vấn ý kiến về lựa chọn nghề và định hướng học tập nghề nghiệp

Lựa chọn đối tượng và nội dung để xin ý kiến tham vấn định hướng nghề nghiệp trong các trường hợp sau: Thực hành tham vấn ý kiến về lựa chọn nghề và định hướng học tập nghề nghiệp cho bản thân. Chia sẻ cảm xúc của em khi tham vấn được ý kiến về hướng nghiệp cho bản thân.

Xem lời giải

Nhiệm vụ 4: Tìm kiếm một số thông tin cơ bản về hệ thống trường đào tạo liên quan đến nghề định lựa chọn

Tìm kiếm thông tin cơ bản về hệ thống trường đào tạo liên quan đến nghề lựa chọn theo cách thức N. thực hiện. Chia sẻ kết quả tìm hiểu thông tin về cơ sở đào tạo nghề em định lựa chọn với thầy cô, gia đình và bạn bè. Chia sẻ cách em đã tìm kiếm thông tin đó.

Xem lời giải

Nhiệm vụ 5: Lập và thực hiện kế hoạch học tập theo nhóm nghề lựa chọn

Xác định khả năng và lựa chọn các môn học phù hợp. Chia sẻ ý nghĩa của việc xây dựng kế hoạch học tập theo nhóm nghề lựa chọn. Lập kế hoạch thực hiện theo nhóm nghề lựa chọn. Thực hiện các hoạt động theo kế hoạch. Chia sẻ với thầy cô và bạn bè thực hiện kế hoạch học tập định hướng nghề nghiệp lựa chọn.

Xem lời giải

Nhiệm vụ 6:Xây dựng và thực hiện kế hoạch rèn luyện phẩm chất và năng lực cần thiết theo định hướng nghề nghiệp

Xác định phẩm chất và năng lực cần rèn luyện phù hợp với yêu cầu của nhóm nghề định lựa chọn. Lập và thực hiện kế hoạch rèn luyện những phẩm chất và năng lực phù hợp với nhóm nghề định lựa chọn. Chia sẻ kết quả rèn luyện những phẩm chất và năng lực phụ hợp với nhóm nghề định lựa chọn.

Xem lời giải

Nhiệm vụ 7: Tham vấn hướng nghiệp cho bạn bè

Đóng vai nhà tham vấn để giúp các bạn khi giặp các vấn đề dưới đây. Chia sẻ những khó khăn và cách giải quyết của em trong định hướng học tập nghề nghiệp.

Xem lời giải