Bài 6. Thêm chữ vào ảnh trang 75, 76, 77 SGK Tin học 8 Cánh diều>
Giải bài tập sgk tin học 8 bài 6 thêm chữ vào ảnh trang 75 trả lời tất cả các bài thực hành, luyện tập, vận dụng
Khởi động
Trả lời câu hỏi Khởi động trang 75 SGK Tin học 8 - Cánh diều
Em đã bao giờ nhìn thấy chữ trong những bức ảnh chưa? Hãy mô tả một vài bức ảnh mà trong đó có một số dòng chữ.
Lời giải chi tiết:
Em thường xuyên thấy chữ trong những bức ảnh như trên các tấm áp phích cổ động, báo tường hay các bức ảnh trên các nền tảng mạng xã hội có chèn thêm chữ trên đó.
? mục 2 HĐ 1
Trả lời câu hỏi Hoạt động 1 trang 76 SGK Tin học 8 - Cánh diều
Quan sát bên bảng Layers, em sẽ thấy các chữ trong tấm thiệp của mình nằm trên một lớp riêng biệt. Em hãy thực hiện các yêu cầu sau:
- Tạo các chế độ hòa trộn cho layer chứa chữ trong bảng Layers.
- Tạo hiệu ứng bóng cho chữ bằng cách chọn Filters\Light and Shadow\Drop Shadow.
Lời giải chi tiết:
- Tạo các chế độ hòa trộn cho layer chứa chữ trong bảng Layers.
+ Mở bảng Layers và tìm layer chứa chữ.
+ Nhấp chuột phải vào layer đó và chọn "Blending Options" hoặc "Layer Styles".
+ Trong cửa sổ Layer Style, chọn tab "Blend Mode" và chọn một chế độ hòa trộn phù hợp với thiết kế của em. Các chế độ hòa trộn thường được sử dụng bao gồm: Normal, Multiply, Screen, Overlay, và Soft Light.
+ Sau khi chọn chế độ hòa trộn, em có thể tinh chỉnh độ mờ (Opacity) của layer để tạo hiệu ứng nhìn thấy được.
- Để tạo hiệu ứng bóng cho chữ bằng cách chọn Filters\Light and Shadow\Drop Shadow, em có thể làm theo các bước sau:
+ Chọn layer chứa chữ trong bảng Layers.
+ Chọn "Filters" từ thanh công cụ ở phía trên cùng của màn hình, sau đó chọn "Light and Shadow" và "Drop Shadow".
+ Trong cửa sổ Drop Shadow, em có thể tinh chỉnh các tham số để tạo hiệu ứng bóng như: Offset X và Y, Opacity, Blur Radius, và Color.
+ Khi đã tùy chỉnh các tham số theo ý muốn, nhấn "OK" để áp dụng hiệu ứng bóng cho chữ.
Vận dụng
Trả lời câu hỏi Vận dụng trang 77 SGK Tin học 8 - Cánh diều
Hãy tạo tấm thiệp chúc mừng sinh nhật một người bạn của em
Lời giải chi tiết:
- Sử dụng phông chữ Times New Roman, Bold Italic, size 62px cho đoạn thơ.
- Chọn màu cho chữ để làm nổi bật đoạn thơ.
- Sử dụng phông chữ UTM Atlas Bold, size 70px cho phần tiêu đề
- Sử dụng hiệu ứng Sparkle với thông số như sau
- Tấm thiệp chúc mừng sinh nhật một người bạn của em
TKT
Trả lời câu hỏi tự kiểm tra trang 77 SGK Tin học 8 - Cánh diều
Trong các câu sau, những câu nào đúng?
1) Không thể thực hiện các hiệu ứng và chế độ hòa trộn với đối tượng chữ.
2) Không thể gõ Tiếng Việt với kiểu chữ đẹp trong GIMP.
3) Các đặc tính của chữ là: màu sắc, cỡ chữ và kiểu chữ
Lời giải chi tiết:
1) Đúng, không thể thực hiện các hiệu ứng và chế độ hòa trộn với đối tượng chữ là đúng, vì các hiệu ứng và chế độ hòa trộn thường được áp dụng cho các đối tượng hình ảnh, không phải đối tượng chữ.
2) Sai, câu này không chính xác. GIMP là một phần mềm xử lý hình ảnh mạnh mẽ và có thể hỗ trợ gõ Tiếng Việt với các kiểu chữ đẹp khác nhau. Tuy nhiên, việc gõ Tiếng Việt có thể yêu cầu cài đặt font chữ phù hợp và đúng cách sử dụng các công cụ trong GIMP.
3) Đúng, các đặc tính của chữ là: màu sắc, cỡ chữ và kiểu chữ là đúng. Những đặc tính này được sử dụng để tạo ra nhiều loại hiệu ứng và thiết kế khác nhau với chữ trong các ứng dụng xử lý chữ và đồ họa.
- Bài 7. Thực hành tổng hợp trang 79 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 5. Thực hành làm việc với lớp ảnh và vùng chọn trang 74 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 4. Lớp ảnh trang 70, 71, 72 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 3. Thực hành với vùng chọn trang 69 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 2. Vùng chọn và ứng dụng trang 64, 65, 66 SGK Tin học 8 Cánh diều
>> Xem thêm
Các bài khác cùng chuyên mục
- Bài 3. Sử dụng biểu thức trong chương trình trang 88, 89, 90 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 2. Sử dụng biến trong chương trình trang 85, 86, 87 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 1. Thể hiện cấu trúc tuần tự trong chương trình trang 82, 83, 84 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 6. Thêm chữ vào ảnh trang 75, 76, 77 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 7. Thực hành tổng hợp trang 79 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 3. Sử dụng biểu thức trong chương trình trang 88, 89, 90 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 2. Sử dụng biến trong chương trình trang 85, 86, 87 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 1. Thể hiện cấu trúc tuần tự trong chương trình trang 82, 83, 84 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 7. Thực hành tổng hợp trang 79 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 6. Thêm chữ vào ảnh trang 75, 76, 77 SGK Tin học 8 Cánh diều