Bài 5. Thực hành làm việc với lớp ảnh và vùng chọn trang 74 SGK Tin học 8 Cánh diều>
Hãy sử dụng một số bức ảnh em đã có để ghép thành một bức ảnh theo sở thích.
Vận dụng
Trả lời câu hỏi Vận dụng trang 74 SGK Tin học 8 - Cánh diều
Hãy sử dụng một số bức ảnh em đã có để ghép thành một bức ảnh theo sở thích.
Gợi ý
- Em có thể sử dụng các ảnh có trong thư mục Bai5 để tạo như Hình 6.
- Khi sử dụng ảnh cần lưu ý đến bản quyền của ảnh.
Lời giải chi tiết:
Bước 1: Tạo vùng chọn ảnh bé trai.
Mở ảnh BeTrai.jpg. Tạo vùng chọn bao quanh bé trai.
Bước 2: Sao chép ảnh bé trai đưa vào ảnh cắm trại.
- Chọn Edit/Copy để sao chép vùng chọn.
- Chọn File/Open để mở tệp CamTrai.jpg làm ảnh nền. Chọn Edit/Paste as/New Layer để đặt hình bé trai vào cảnh cắm trại.
Bước 3: Điều chỉnh vị trí, kích thước, hướng nhìn của bé trai.
Chọn Scale thay đổi tỉ lệ hình ảnh bé trai (ví dụ với Width = 250). Dùng Move để đặt ảnh bé trai ở bên phải khu rừng. Dùng Flip với tùy chọn Horizontal để bé trai hướng vào lều.
Bước 4: Đưa thêm hình khác vào ảnh sản phẩm.
Làm tương tự lần lượt với các ảnh MatTrang.jpg.
Lưu ý: Với ảnh MatTrang.jpg: có thể dùng lệnh Scale với Width = 420.
Bước 5: Loại bỏ phần ảnh thừa.
Bước 6: Tùy chỉnh màu sắc cho bức ảnh thêm ấn tượng.
- Chỉnh độ sáng lớp nền Brightness = - 50.
- Chọn Colors/Color Temperature và tăng Intended tempereture lên 9 300.
Bước 7: Lưu ảnh sản phẩm.
Lưu tệp chỉnh sửa; xuất ảnh sản phẩm bằng cách chọn lệnh File/Export As với tên là CamTraiBuoiToi.jpg trong cùng thư mục.
- Bài 6. Thêm chữ vào ảnh trang 75, 76, 77 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 7. Thực hành tổng hợp trang 79 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 4. Lớp ảnh trang 70, 71, 72 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 3. Thực hành với vùng chọn trang 69 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 2. Vùng chọn và ứng dụng trang 64, 65, 66 SGK Tin học 8 Cánh diều
>> Xem thêm
Các bài khác cùng chuyên mục
- Bài 3. Sử dụng biểu thức trong chương trình trang 88, 89, 90 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 2. Sử dụng biến trong chương trình trang 85, 86, 87 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 1. Thể hiện cấu trúc tuần tự trong chương trình trang 82, 83, 84 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 6. Thêm chữ vào ảnh trang 75, 76, 77 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 7. Thực hành tổng hợp trang 79 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 3. Sử dụng biểu thức trong chương trình trang 88, 89, 90 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 2. Sử dụng biến trong chương trình trang 85, 86, 87 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 1. Thể hiện cấu trúc tuần tự trong chương trình trang 82, 83, 84 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 7. Thực hành tổng hợp trang 79 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 6. Thêm chữ vào ảnh trang 75, 76, 77 SGK Tin học 8 Cánh diều