Bài 1. Xử lí đồ hoạ trong văn bản trang 40, 41, 42 SGK Tin học 8 Cánh diều>
Khi đọc một cuốn sách có hình ảnh minh họa, dù chỉ là một số nét vẽ đơn giản cũng giúp ta thấy hứng thú hơn. Tại sao?
Khởi động
Trả lời câu hỏi Khởi động trang 40 SGK Tin học 8 - Cánh diều
Khi đọc một cuốn sách có hình ảnh minh họa, dù chỉ là một số nét vẽ đơn giản cũng giúp ta thấy hứng thú hơn. Tại sao?
Lời giải chi tiết:
Hình ảnh minh họa trong sách có thể giúp người đọc có trải nghiệm đa dạng hơn về nội dung của cuốn sách. Dưới đây là một số lý do tại sao hình ảnh minh họa trong sách có thể giúp tăng tính hứng thú của người đọc:
- Hình ảnh minh họa giúp người đọc hình dung được nội dung của cuốn sách một cách trực quan hơn. Thay vì chỉ dựa trên văn bản để hình dung ra những khái niệm và ý tưởng trong sách, người đọc có thể dễ dàng hình dung chúng thông qua các hình ảnh.
- Hình ảnh minh họa giúp giải thích và minh họa các khái niệm phức tạp và trừu tượng một cách rõ ràng hơn. Một số khái niệm trong sách có thể rất khó để hình dung và hiểu được một cách trực quan nếu chỉ dựa trên văn bản. Nhưng với các hình ảnh minh họa, người đọc có thể dễ dàng hiểu và nhớ lâu hơn.
- Hình ảnh minh họa giúp tăng tính tương tác của người đọc với cuốn sách. Việc có hình ảnh minh họa sẽ giúp người đọc tập trung hơn vào nội dung của cuốn sách và có thể trở nên nhiều hứng thú hơn khi đọc sách.
- Hình ảnh minh họa giúp trang trí cuốn sách và tạo nên sự đa dạng về hình thức cho cuốn sách. Điều này giúp cuốn sách trở nên hấp dẫn hơn với người đọc.
? mục 1 HĐ 1
Trả lời câu hỏi Hoạt động trang 40 SGK Tin học 8 - Cánh diều
Theo em, mô tả quy trình tuyển thành viên câu lạc bộ Truyền thông ở phần bên trái trong Hình 2 có ưu điểm gì so với thông báo chỉ bằng văn bản?
Lời giải chi tiết:
Theo em, mô tả quy trình tuyển thành viên câu lạc bộ Truyền thông ở phần bên trái trong Hình 2 giúp người đọc hình dung rõ hơn các bước, dễ nhớ và thu hút hơn so với thông báo chỉ bằng văn bản.
Luyện tập
Trả lời câu hỏi Luyện tập trang 43 SGK Tin học 8 - Cánh diều
Em hãy chèn một ảnh trong máy tính vào một văn bản và tạo khung viền theo một kiểu tự chọn
Lời giải chi tiết:
- Click vào bức ảnh
- Chọn thẻ Format và lựa chọn kiểu khung
Vận dụng
Trả lời câu hỏi Vận dụng trang 43 SGK Tin học 8 - Cánh diều
Em hãy vẽ sơ đồ thể hiện các vị trí trong thư viện trường em. Sơ đồ cần có vị trí các cửa ra/vào, bàn đăng kí mượn sách, các kệ sách.
Lời giải chi tiết:
TKT
Trả lời câu hỏi tự kiểm tra trang 43 SGK Tin học 8 - Cánh diều
Trong các câu sau, những câu nào đúng?
1) Nên tạo vùng và vẽ trong đó để tránh các hình vẽ bị di chuyển sai lệch so với bố cục hình vẽ mà ta đã thực hiện
2) Sau khi chèn một hình cơ bản thì không thể thay đổi hình dạng của nó.
3) Chỉ có thể chèn vào văn bản những hình ảnh đã lưu sẵn trên máy tính đang dùng.
4) Có thể chèn được ảnh vào trong khung và vẽ để kết hợp với các hình vẽ cơ bản tạo được hình như mong muốn.
Lời giải chi tiết:
Các câu đúng là:
1) Nên tạo vùng và vẽ trong đó để tránh các hình vẽ bị di chuyển sai lệch so với bố cục hình vẽ mà ta đã thực hiện.
2) Có thể chèn được ảnh vào trong khung và vẽ để kết hợp với các hình vẽ cơ bản tạo được hình như mong muốn.
Câu số 2 và 3 đều là sai.
Câu số 2 là sai vì sau khi chèn một hình cơ bản vào Excel, người dùng có thể thay đổi hình dạng của nó bằng cách sử dụng các công cụ vẽ của Excel.
Câu số 3 là sai vì Excel cho phép người dùng chèn ảnh từ nhiều nguồn khác nhau, chẳng hạn như bộ nhớ của máy tính, máy ảnh kỹ thuật số hoặc từ các trang web.
- Bài 2. Thực hành xử lí đồ họa trong văn bản trang 44 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 3. Danh sách liệt kê và tiêu đề trang trang 45, 46, 47 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 4. Thực hành tạo danh sách liệt kê và tiêu đề trang trang 50 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 5. Thực hành tổng hợp trang 51 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 6: Sử dụng các bản mẫu trong tạo bài trình chiếu trang 52, 53, 54 SGK Tin học 8 Cánh diều
>> Xem thêm
Các bài khác cùng chuyên mục
- Bài 3. Sử dụng biểu thức trong chương trình trang 88, 89, 90 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 2. Sử dụng biến trong chương trình trang 85, 86, 87 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 1. Thể hiện cấu trúc tuần tự trong chương trình trang 82, 83, 84 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 6. Thêm chữ vào ảnh trang 75, 76, 77 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 7. Thực hành tổng hợp trang 79 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 3. Sử dụng biểu thức trong chương trình trang 88, 89, 90 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 2. Sử dụng biến trong chương trình trang 85, 86, 87 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 1. Thể hiện cấu trúc tuần tự trong chương trình trang 82, 83, 84 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 7. Thực hành tổng hợp trang 79 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 6. Thêm chữ vào ảnh trang 75, 76, 77 SGK Tin học 8 Cánh diều