Lý thuyết Tiếng Anh lớp 11 Lý thuyết Các loại câu Tiếng Anh 11

Câu trúc với wish và if only


a. Chúng ta sử dụng I wish... và If only... với thì quá khứ đơn để nói rằng chúng ta muốn một tình huống khác với thực tế của nó. b. Chúng ta sử dụng wish... và If only... với would not + nguyên mẫu không có ‘to’ để nói rằng chúng ta muốn ai đó cư xử khác đi.)

a. Chúng ta sử dụng I wish... If only... với thì quá khứ đơn để nói rằng chúng ta muốn một tình huống khác với thực tế của nó.

I wish I had a brother. (But I haven't got one.)

(Tôi ước tôi có một người anh trai. (Nhưng tôi không có.))

If only you lived nearer. (But you live far away.)

(Giá như bạn sống gần hơn. (Nhưng bạn sống ở xa.))

b. Chúng ta sử dụng wish...If only... với would not + nguyên mẫu không có ‘to’ để nói rằng chúng ta muốn ai đó cư xử khác đi.)

I wish you wouldn’t borrow my clothes! It's annoying!

(Tôi ước bạn sẽ không mượn quần áo của tôi! Phiền thật đấy!)

If only she would spend more time on her homework!

(Giá như cô ấy dành nhiều thời gian hơn cho bài tập về nhà!)


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
  • Câu hỏi đuôi - Tag questions

    - Câu hỏi đuôi là dạng một câu hỏi ngắn, chỉ gồm 2 từ, nằm sau một câu trần thuật. - Câu hỏi đuôi được thêm vào cuối câu khẳng định hoặc phủ định, cả hai vế được ngăn cách nhau bằng dấu phẩy. - Câu hỏi đuôi được sử dụng khi người nói muốn xác minh xem thông tin là đúng hay không hoặc khi muốn người nghe hồi đáp về câu trần thuật đó.

  • Câu bị động - The passive

    Câu bị động (Passive Voice) là câu mà chủ ngữ là người hay vật chịu tác động của hành động, được sử dụng để nhấn mạnh đến đối tượng chịu tác động của hành động đó. Thì của câu bị động phải tuân theo thì của câu chủ động.

  • Câu chẻ - Cleft sentences

    - Câu chẻ được sử dụng để tập trung vào một phần cụ thể của câu và để nhấn mạnh điều chúng ta muốn nói. - Chúng ta sử dụng chủ ngữ giả It để giới thiệu sự vật mà chúng ta muốn tập trung vào trong khi phần còn lại được đặt trong mệnh đề quan hệ được giới thiệu bằng mệnh đề quan hệ ví dụ that hoặc who.

2K7 tham gia ngay group để nhận thông tin thi cử, tài liệu miễn phí, trao đổi học tập nhé!