Lý thuyết Tiếng Anh lớp 11 Lý thuyết Từ loại Tiếng Anh 11

Từ và cụm từ nối


Chúng ta sử dụng các từ và cụm từ nối để kết nối các ý tưởng, mệnh đề hoặc câu.

Chúng ta sử dụng các từ và cụm từ nối để kết nối các ý tưởng, mệnh đề hoặc câu.

Bên dưới là một số từ và cụm từ liên kết phổ biến:

Để bổ sung ý kiến và thông tin

Besides (this/ that),… : Bên cạnh đó

Moreover,…: Hơn nữa

In addition (to + danh từ hoặc V-ing): Thêm vào

Để tương phản các ý kiến

However, …: Tuy nhiên,…

Although…, …: Mặc dù

In spite of/ Despite (danh từ hoặc V-ing),…: Mặc dù

By contrast,…: Ngược lại

Để đưa ra lý do

Because…, …: Bởi vì

Because of (danh từ hoặc V-ing),…: Bởi vì

As/ Since…,… : Bởi vì

Để thể hiện kết quả

As a result, …: Kết quả là

As a consequence,…: Hậu quả là

Therefore,…: Vì vậy


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
  • Danh từ ghép - Compound nouns

    - Một danh từ ghép là một danh từ được tạo thành với hai hay nhiều từ. Ví dụ: air-traffic controller (điều khiển không lưu). - Một số danh từ ghép thường được viết như 1 từ (bedroom – phòng ngủ), một số là các từ tách biệt (tennis shoes – giày chơi quần vợt), và một số khác có dấu gạch nối (film-maker – nhà làm phim) - Ngay cả khi danh từ đầu tiên có nghĩa số nhiều nó cũng thường có hình thức số ít (car park – bãi đỗ xe). - Để tạo nên danh từ ghép số nhiều, chúng ta thường thêm hình thức số nhiề

  • Lượng từ - Quantifiers

    - some (vài, 1 vài, 1 ít trong số, 1 số) + danh từ số nhiều đếm được và danh từ không đếm được, thường dùng trong câu khẳng định và câu hỏi đề nghị, mời - many (nhiều) + danh từ đếm được, số nhiều; thường được dùng trong câu phủ định và câu hỏi - much (nhiều) + danh từ không đếm được; thường được dùng trong câu phủ định và câu hỏi - a lot of = lots of (nhiều, 1 số lượng nhiều) + danh từ không đếm được và danh từ số nhiều

  • Giới từ chỉ thời gian/thời lượng/ số lượng: from... to... & by

    - Chúng ta có thể dùng from... to... để chỉ sự thay đổi trong một khoảng thời gian. - Chúng ta cũng có thể dùng from... to... để chỉ sự thay đổi từ số này sang số khác. - Chúng ta có thể sử dụng by theo sau bởi một số ở cuối câu để cho biết thứ gì đó đã tăng hoặc giảm bao nhiêu.

  • Trạng từ chỉ sự chắc chắn

    - Trạng từ chỉ sự chắc chắn: definitely, probably possibly, and maybe - Chúng ta có thể sử dụng trạng từ chỉ sự chắc chắn để nói rằng chúng ta chắc chắn như thế nào về điều gì đó. - Chúng ta có thể sử dụng các trạng từ chỉ sự chắc chắn với các động từ khiếm khuyết để nói rằng chúng ta chắc chắn như thế nào về những dự đoán về tương lai.

  • Mạo từ - Articles

    Mạo từ (article) là từ dùng trước danh từ và cho biết danh từ ấy đề cập đến một đối tượng xác định hay không xác định. - Mạo từ trong tiếng Anh được chia làm hai loại: mạo từ xác định (the) và không xác định (a/an).

>> Xem thêm

2K7 tham gia ngay group để nhận thông tin thi cử, tài liệu miễn phí, trao đổi học tập nhé!