Lý thuyết Tiếng Anh lớp 11 Lý thuyết Từ loại Tiếng Anh 11

Đại từ phản thân


• Bạn sử dụng các đại từ phản than: myself, yourself, himself, herself, itself, ourselves, yourselves, themselves khi chủ ngữ và đối tượng trực tiếp hoặc gián tiếp của một câu là cùng một người hoặc vật. • each other và one another có nghĩa giống nhau. Bạn sử dụng chúng khi chủ ngữ và tân ngữ khác nhau.

• Bạn sử dụng các đại từ phản than: myself, yourself, himself, herself, itself, ourselves, yourselves, themselves khi chủ ngữ và đối tượng trực tiếp hoặc gián tiếp của một câu là cùng một người hoặc vật.

You can only blame yourself.

(Bạn chỉ có thể tự trách mình.)

Viruses update themselves all the time.

(Virus tự cập nhật mọi lúc.)

Các động từ thường được sử dụng với các đại từ phản thân: behave, blame, cut, enjoy, express, hurt, injure, introduce, prepare, protect, teach.

Lưu ý: by yourself/ myself, v.v. có nghĩa là một mình/ tự mình/ không cần sự giúp đỡ.

each otherone another có nghĩa giống nhau. Bạn sử dụng chúng khi chủ ngữ và tân ngữ khác nhau. So sánh các câu sau:

Tim and Tina are looking at each other / one another. = Tim is looking at Tina and Tina is looking at Tim.

(Tim và Tina đang nhìn nhau / nhau. = Tim đang nhìn Tina và Tina đang nhìn Tim.)

Tim and Tina are looking at themselves. = Tim is looking at himself and Tina is looking at herself.

(Tim và Tina đang nhìn vào chính họ. = Tim đang nhìn chính mình và Tina đang nhìn chính mình.)


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
  • both - either - neither - none

    Chúng ta có thể sử dụng both (…and) (cả hai)/ either (…or) (1 trong 2)/ neither (…nor) (không cái nào trong 2)/ none (không cái nào từ 3 trở lên) với “of” hoặc không có “of”.

  • Mạo từ - Articles

    Mạo từ (article) là từ dùng trước danh từ và cho biết danh từ ấy đề cập đến một đối tượng xác định hay không xác định. - Mạo từ trong tiếng Anh được chia làm hai loại: mạo từ xác định (the) và không xác định (a/an).

  • Trạng từ chỉ sự chắc chắn

    - Trạng từ chỉ sự chắc chắn: definitely, probably possibly, and maybe - Chúng ta có thể sử dụng trạng từ chỉ sự chắc chắn để nói rằng chúng ta chắc chắn như thế nào về điều gì đó. - Chúng ta có thể sử dụng các trạng từ chỉ sự chắc chắn với các động từ khiếm khuyết để nói rằng chúng ta chắc chắn như thế nào về những dự đoán về tương lai.

  • Giới từ chỉ thời gian/thời lượng/ số lượng: from... to... & by

    - Chúng ta có thể dùng from... to... để chỉ sự thay đổi trong một khoảng thời gian. - Chúng ta cũng có thể dùng from... to... để chỉ sự thay đổi từ số này sang số khác. - Chúng ta có thể sử dụng by theo sau bởi một số ở cuối câu để cho biết thứ gì đó đã tăng hoặc giảm bao nhiêu.

  • Lượng từ - Quantifiers

    - some (vài, 1 vài, 1 ít trong số, 1 số) + danh từ số nhiều đếm được và danh từ không đếm được, thường dùng trong câu khẳng định và câu hỏi đề nghị, mời - many (nhiều) + danh từ đếm được, số nhiều; thường được dùng trong câu phủ định và câu hỏi - much (nhiều) + danh từ không đếm được; thường được dùng trong câu phủ định và câu hỏi - a lot of = lots of (nhiều, 1 số lượng nhiều) + danh từ không đếm được và danh từ số nhiều

>> Xem thêm

2K7 tham gia ngay group để nhận thông tin thi cử, tài liệu miễn phí, trao đổi học tập nhé!