Viết đoạn văn giới thiệu về bài thơ “‘À ơi tay mẹ”

Tải về

“À ơi tay mẹ” là bài thơ của tác giả Bình Nguyên được nhà thơ gửi đi dự thi Thơ lục bát trên Báo Văn nghệ, bài thơ in trong tập “Thơ lục bát, Tác giả - Tác phẩm được bình chọn” của Nhà xuất bản Hội Nhà Văn năm 2003

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...


Viết đoạn văn giới thiệu về bài thơ “‘À ơi tay mẹ”

Bài làm

         “À ơi tay mẹ” là bài thơ của tác giả Bình Nguyên được nhà thơ gửi đi dự thi Thơ lục bát trên Báo Văn nghệ, bài thơ in trong tập “Thơ lục bát, Tác giả - Tác phẩm được bình chọn” của Nhà xuất bản Hội Nhà Văn năm 2003. Tác phẩm được viết theo thể thơ lục bát nhẹ nhàng như lối hát ru con của người Việt Nam xưa, phối hợp hài hòa với các biện pháp tu từ như ẩn dụ, điệp từ, điệp cấu trúc cùng ngôn từ thuần Việt dễ đọc, dễ cảm và dạt dào cảm xúc đối với người Việt. À ơi tay mẹ bày tỏ tình cảm của người mẹ với đứa con nhỏ bé của mình. Qua hình ảnh đôi bàn tay và những lời ru, bài thơ đã khắc họa thành công một người mẹ Việt Nam điển hình: tần tảo, chắt chiu, yêu thương, hi sinh...đến quên mình. Bài thơ đọng lại nhiều dư vị trong lòng người đọc về tình mẹ và hình ảnh lời ru trong giấc ngủ của đứa con với biết bao sự mong ngóng.

Loigiaihay.com

Bình chọn:
3.9 trên 8 phiếu
Tải về

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 6 - Cánh diều - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.