Ngữ âm

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Ngữ điệu của câu là gì? Cách đọc ngữ điệu trong các câu hỏi và câu trần thuật như thế nào?

Ngữ điệu của câu là gì? Cách đọc ngữ điệu trong các câu hỏi và câu trần thuật như thế nào?

Xem chi tiết

Quy tắc đánh trọng âm danh từ có hai âm tiết là gì?

Đa số các danh từ có 2 âm tiết trọng âm rơi vào âm tiết thứ nhất.

Xem chi tiết

Âm câm là gì? Có những trường hợp âm câm nào phổ biến trong tiếng Anh?

Âm câm trong tiếng Anh hiểu đơn giản là những chữ cái có xuất hiện trong từ tiếng Anh nhưng không được phát âm thành tiếng khi đọc.

Xem chi tiết

Cách phát âm đúng âm /f/? Dấu hiệu nhận biết âm /f/?

Âm /f/ là phụ âm vô thanh. Đặt răng hàm trên trên môi dưới, thổi luồng hơi đi ra qua môi, miệng hơi mở một chút. Môi dưới và hàm răng trên chuyển động rất gần nhau nhưng không chạm vào nhau. Luồng hơi sẽ từ từ đi ra ngoài qua khe hở nhỏ giữa hàm răng trên và môi dưới. Đây là một phụ âm vô thanh nên khi phát âm âm dây thanh quản sẽ không rung.

Xem chi tiết

Cách phát âm đúng âm /aɪ/? Dấu hiệu nhận biết âm /aɪ/?

Âm /aɪ/ là nguyên âm đôi. Bắt đầu từ âm /a/, sau đó di chuyển về phía âm /ɪ/. Khi bắt đầu, miệng mở hình ovan, lưỡi hạ thấp chạm hàm răng dưới. Sau đó, môi dần kéo sang 2 bên về phía tai, hàm dưới nâng lên 1 chút. Kết thúc âm, môi mở hờ.

Xem chi tiết

Cách phát âm đúng âm /ə/? Dấu hiệu nhận biết âm /ə/?

Nguyên âm /ə/ là một nguyên âm ngắn. Âm này không bao giờ nằm trong âm tiết được nhấn trọng âm.

Xem chi tiết

Sự thay đổi âm là gì? Sự thay đổi âm thường xuất hiện trong các trường hợp nào?

Sự thay đổi âm là gì? Sự thay đổi âm thường xuất hiện trong các trường hợp nào?

Xem chi tiết

Quy tắc đánh trọng âm tính từ có hai âm tiết là gì?

Đa số các tính từ có 2 âm tiết trọng âm rơi vào âm tiết thứ nhất.

Xem chi tiết

Các cách phát âm đuôi -s/-es? Dấu hiệu nhận biết s/es được âm /iz/, /s/, /z/? Bài tập phát âm đuôi -s/-es?

Đuôi “-s/-es” 1. Phát âm là /s/ Khi từ có tận cùng bằng các phụ âm vô thanh: /θ/, /p/, /k/, /f/, /t/. 2. Phát âm là /iz/ Khi từ có tận cùng là các âm: /s/, /z/, /ʃ/, /tʃ/, /ʒ/, /dʒ/. Phát âm là /z/ Khi các từ có tận cùng là nguyên âm và các phụ âm hữu thanh còn lại.

Xem chi tiết

Cách phát âm đúng âm /v/? Dấu hiệu nhận biết âm /v/?

Âm /v/ là phụ âm hữu thanh. Chạm môi dưới với hàm răng trên (để một khoảng hở nhỏ), đẩy luồng hơi ra, tạo độ rung ở thanh quản và tạo ra âm /v/ (có thể lấy tay đặt ở cổ và cảm nhận sự rung nhẹ).

Xem chi tiết

Cách phát âm đúng âm /eɪ/? Dấu hiệu nhận biết âm /eɪ/?

Âm /eɪ/ là nguyên âm đôi. Bắt đầu từ âm /e/, sau đó di chuyển về phía âm /ɪ/. Khi bắt đầu, miệng mở rộng thoải mái, đầu lưỡi chạm hàm răng dưới, hàm hạ. Môi dần kéo sang hai bên về phía tai, hàm dưới nâng lên một chút. Kết thúc âm, môi mở hờ.

Xem chi tiết

Cách phát âm đúng âm /ɜː/? Dấu hiệu nhận biết âm /ɜː/?

Nguyên âm /ɜː/ là một nguyên âm dài. Mở khuôn miệng một cách tự nhiên nhất. Hai hàm răng hơi tách nhau. Lưỡi đưa lên vị trí cao vừa phải. Lưỡi, hàm và môi thả lỏng tự nhiên.

Xem chi tiết

Quy tắc đánh trọng âm động từ có hai âm tiết là gì?

Đa số các động từ có 2 âm tiết trọng âm rơi vào âm tiết thứ hai.

Xem chi tiết

Các cách phát âm đuôi -ed? Dấu hiệu nhận biết ed được âm /id/, /t/, /d/? Bài tập phát âm đuôi -ed?

Đuôi “-ed” 1. Phát âm là /ɪd / Với các động từ kết thúc bằng âm /t/ hoặc /d/ (theo phiên âm). 2. Phát âm là /t/ Với các động từ kết thúc bằng âm vô thanh như là /k/, /p/, /s/, /f/, /tʃ/, /ʃ/. 3. Phát âm là /d/ Với các động từ kết thúc bằng các âm còn lại.

Xem lời giải

Cách phát âm /ʃ/? Dấu hiệu nhận biết âm /ʃ?

Âm /ʃ/ là phụ âm vô thanh. Cách phát âm / ʃ / Đưa lưỡi về hướng hàm răng, không chạm vào răng đồng thời thổi hơi giữa lưỡi và 2 hàm răng mình Cổ họng KHÔNG RUNG. Âm này được sử dụng như khi bạn bảo người khác yên lặng (Sh!)

Xem chi tiết

Cách phát âm đúng âm /ɪə/? Dấu hiệu nhận biết âm /ɪə/?

Âm /ɪə/ là nguyên âm đôi. Cách phát âm /ɪə/ Phát âm âm /ɪ/ (tương tự chữ cái “i” trong tiếng Việt), sau đó chuyển khẩu hình sang phát âm /ə/. Khi bắt đầu, miệng mở theo chiều ngang, hai hàm răng và môi gần chạm nhưng không khép vào nhau. Phần đầu lưỡi nâng lên khi phát âm âm /ɪ/ và hạ xuống về vị trí tự nhiên khi phát âm âm /ə/. Kết thúc âm, môi hơi chu ra.

Xem chi tiết

Cách phát âm đúng âm /ɒ/? Dấu hiệu nhận biết âm /ɒ/?

Âm /ɒ/ là nguyên âm ngắn. Cách phát âm /ɒ/ Khi phát âm, miệng mở rộng, hơi chu lên phía trước, thả lỏng và hơi tròn môi. Âm được phát ra từ sâu trong cổ họng. Âm phát ra ngắn và dứt khoát.

Xem chi tiết

Quy tắc đánh trọng âm của danh từ, động từ, tính từ có 3 âm tiết là gì? Dấu hiệu nhận biết?

I. Động từ 1. Trọng âm rơi vào âm tiết thứ 2 nếu âm tiết thứ 3 có nguyên âm ngắn và kết thúc bằng 1 phụ âm. 2. Trọng âm sẽ rơi vào âm tiết thứ nhất nếu âm tiết thứ 3 là nguyên âm đôi hay kết thúc bằng 2 phụ âm trở lên. 3. Trọng âm rơi vào âm tiết cuối khi: II. Tính từ 1. Tính từ có âm tiết thứ nhất là /ə/ hay/i/ thì trọng âm rơi vào âm tiết thứ hai. 2. Âm tiết cuối là nguyên âm ngắn và âm tiết thứ hai là nguyên âm dài thì trọng âm rơi vào âm tiết thứ hai. III. Danh từ 1. Trọng âm rơi vào âm tiết

Xem chi tiết

Cách phát âm /ʒ/? Dấu hiệu nhận biết âm /ʒ/?

Âm /ʒ/ là phụ âm hữu thanh. Cách phát âm /ʒ/: Khép răng lại. Môi mở, tru tròn ra phía trước. Hai thành lưỡi chạm vào hai hàm răng. Phát âm âm /ʒ/

Xem chi tiết

Cách phát âm đúng âm /eə/? Dấu hiệu nhận biết âm /eə/?

Âm /eə/ là nguyên âm đôi. Phát âm âm /e/ (tương tự chữ cái “e” trong tiếng Việt), sau đó chuyển khẩu hình sang phát âm /ə/. Khi bắt đầu, miệng mở theo chiều ngang, hai hàm răng và môi gần chạm nhưng không khép vào nhau. Phần đầu lưỡi nâng lên khi phát âm âm /e/ và hạ xuống về vị trí tự nhiên khi phát âm âm /ə/.

Xem chi tiết

Xem thêm

Bài viết được xem nhiều nhất