Bài 5: Ôn tập giữa học kì I

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Ôn tập giữa học kì I - Tiết 1

Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng: Mỗi học sinh đọc một đoạn văn, đoạn thơ khoảng 60 – 65 tiếng hoặc đọc thuộc lòng một đoạn thơ (bài thơ) đã học. Sắp xếp các tên riêng sau đây theo thứ tự trong bảng chữ cái.

Xem lời giải

Ôn tập giữa học kì I - Tiết 2

Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng. Đọc và trả lời câu hỏi. Bài thơ là lời của ai nói với ai, nhân dịp gì? Em hiểu 2 dòng thơ “Màu khăn đỏ dắt em / Bước qua thời thơ dại.” như thế nào? Chọn ý đúng. Tìm những hình ảnh đẹp gợi tả tương lai ở khổ thơ 3, khổ thơ 4. Em hiểu 2 dòng thơ cuối bài như thế nào? Chọn ý đúng. Em thích hình ảnh so sánh nào trong bài thơ? Vì sao?

Xem lời giải

Ôn tập giữa học kì I - Tiết 3

Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng. Chọn 1 trong 2 đề sau. Viết đoạn văn kể về một tiết học em thích. Viết đoạn văn kể lại một cuộc nói chuyện điện thoại của em.

Xem lời giải

Ôn tập giữa học kì I - Tiết 4

Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng. Nghe – viết. Xếp các từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp. Đặt câu với một từ chỉ sự vật (hoặc chỉ hoạt động, đặc điểm) em vừa tìm được.

Xem lời giải

Ôn tập giữa học kì I - Tiết 5

Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng. Nghe và kể lại câu chuyện.

Xem lời giải

Ôn tập giữa học kì I - Tiết 6

Đọc và làm bài tập. Đánh dấu tích vào ô trống trước ý đúng. Tìm trong bài đọc. Một từ có nghĩa giống hòa thuận. Một từ có nghĩa trái ngược với khô héo. Đặt câu với một từ em vừa tìm được.

Xem lời giải

Ôn tập giữa học kì I - Tiết 7

Chọn 1 trong 2 đề sau. Viết đoạn văn kể về một sự việc hoặc hoạt động mà em được chứng kiến hoặc tham gia ở trường. Viết đoạn văn kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em với một người thân trong gia đình.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn