Bài 15: Ôn tập giữa học kì II

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Ôn tập giữa học kì 2 - Tiết 1

Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng: Mỗi học sinh đọc một đoạn văn, đoạn thơ khoảng 70 – 75 tiếng hoặc đọc thuộc lòng một đoạn thơ (bài thơ) đã học. Đọc và làm bài tập. Tìm trong câu thứ nhất các bộ phận câu. Trả lời câu hỏi.

Xem lời giải

Ôn tập giữa học kì 2 - Tiết 2

Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng. Đọc và làm bài tập. Chọn ý đúng. Bài thơ có bao nhiêu dòng lặp lại các từ “tiếng chim". Bằng cách lặp lại liên tục các từ trên, bài thơ diễn tả điều gì. Các hình ảnh về tiếng chim buổi sáng từ dòng thứ 3 đến dòng thứ 8 nói lên điều gì. Câu thơ nào cho thấy tiếng chim buổi sáng như một dàn nhạc có sự tham gia của rất nhiều loài chim. Câu thơ nào cho thấy vườn hoa rất yêu thích tiếng chim buổi sáng. Dựa vào gợi ý từ bài thơ trên, em hãy viết.

Xem lời giải

Ôn tập giữa học kì 2 - Tiết 3

Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng. Viết một bức thư hỏi thăm người thân (hoặc bạn bè) và nói về việc học tập của em.

Xem lời giải

Ôn tập giữa học kì 2 - Tiết 4

Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng. Nghe – viết

Xem lời giải

Ôn tập giữa học kì 2 - Tiết 5

Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng. Nghe và kể lại câu chuyện sau. Trao đổi: Câu chuyện chàng trai có sức khỏe lạ thường và thanh gươm thần thể hiện ước mơ gì của nhân dân ta. Những chi tiết nào trong câu chuyện cho thấy người dân đồng lòng cùng chàng trai đánh giặc. Câu chuyện trên nói lên điều gì.

Xem lời giải

Ôn tập giữa học kì 2 - Tiết 6

Đọc và làm bài tập. Câu nào tóm tắt đầy đủ đặc điểm của cây rau khúc. Chọn ý đúng. Tác giả tả chiếc bánh khúc như thế nào. Nối đúng. Đoạn văn tả cây rau khúc có mấy hình ảnh so sánh. Đoạn văn tả chiếc bánh khúc có mấy hình ảnh so sánh. Từ “quê hương” trong câu cuối bài đọc có tác dụng gì. Khoanh tròn chữ cái trước ý đúng.

Xem lời giải

Ôn tập giữa học kì 2 - Tiết 7

Chọn 1 trong 2 đề sau: Viết đoạn văn nói về một nhân vật em yêu thích trong những câu chuyện em đã đọc, đã nghe và cho biết vì sao em yêu thích nhân vật đó. Viết đoạn văn nói về tình cảm, cảm xúc của em với một cảnh đẹp mà em biết.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn