Kể chơi một huyện Thanh Trì

Có sông Tô Lịch uốn quanh xóm làng.

Bên bờ vải, nhãn, hai hàng,

Dưới sông cá lội từng đàn tung tăng

Bài ca dao ngợi ca vẻ đẹp thanh bình và trù phú của vùng ngoại ô Thanh Trì. Nơi có phong cảnh nên thơ, thiên nhiên tươi tốt đặc biệt là các sản vật giá trị như vải tiến làng Quang,.. Đồng thời bày tỏ tình yêu, niềm tự hào của người dân nơi đây.

Giải thích thêm
  • Thanh Trì: một huyện ngoại thành nằm ở phía nam thành phố Hà Nội. Là một vùng đất cổ nằm ở phía nam kinh đô, Thanh Trì có bề dày phát triển và truyền thống văn hóa đặc sắc. Thanh Trì là mảnh đất có nhiều sản vật giá trị như: vải tiến làng Quang (xã Thanh Liệt), nghề dệt quai thao Triều Khúc, sơn vẽ Đông Phù, mây tre Vạn Phúc, bánh chưng Tranh Khúc, rượu hoa cúc Yên Ngưu, làm bánh kẹo Nội Am, làm chìa khóa Tương Chúc.
  • Sông Tô Lịch: một con sông nhỏ, chảy trong địa phận thủ đô Hà Nội. Sông Tô Lịch là một đường bao của kinh đô Thăng Long xưa, nó là một cạnh của tứ giác nước Thăng Long. Sông Tô Lịch ngày nay bắt đầu từ phường Nghĩa Đô thuộc quận Cầu Giấy (phía nam đường Hoàng Quốc Việt), chảy cùng hướng với đường Bưởi, đường Láng, đường Khương Đình và đường Kim Giang về phía Nam, Tây Nam rồi ngoặt sang phía Đông Nam và đổ ra sông Nhuệ ở đối diện làng Hữu Từ thuộc xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì.

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm