Viết thư cho một người bạn để kể về ngôi trường em đang học


Đề bài

Viết thư cho một người bạn để kể về ngôi trường em đang học

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em dựa vào gợi ý sau:

Địa điểm, thời gian viết thư

- Lời thưa gửi/ lời chào

- Mục đích, lí do viết thư

- Hỏi thăm tình hình của người nhận thư

- Kể về mình hoặc những điều mình muốn chia sẻ, muốn hỏi ý kiến,...

- Lời chúc, lời chào tạm biệt

Chữ kí

Họ tên người viết thư

Lời giải chi tiết

Bài tham khảo 1:

Đà Nẵng, ngày ... tháng ... năm ...

Vinh thân mến!

Có lẽ đã hơn hai tháng rồi chúng mình không liên hệ với nhau. Chẳng phải Vinh lười viết thư hay tại mình không siêng năng thư từ mà chỉ tại việc học cả, phải không Vinh? Đứa nào cũng đang vùi đầu vào học chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới đấy mà. Đêm nay, mình học bài xong sớm nên tranh thủ thời gian viết thư cho cậu đây. Gia đình cậu vẫn bình thường chứ? Cậu có khỏe không? Chiếc răng sâu vốn hay hành hạ cậu, cậu đã nhổ đi chưa? Anh Hùng đi bộ đội lâu nay có về phép không? Bé Vui hết khóc nhè rồi chứ. Cây mận sau vườn nhà cậu mùa này quả có nhiều không? Nhớ gửi một bọc thật to vào cho tụi mình đấy nhé!

Vinh ơi! Từ lúc Vinh đi rồi lớp mình ai cũng nhắc đến cậu. Chúng mình nhớ nhất là tài kể chuyện vui của cậu. Cậu còn nhớ cô Phương chứ? Cô vẫn còn dạy lớp ba. Cô hỏi cậu luôn đấy. Còn thằng Cường "tồ" nó học tiến bộ lắm. Học kỳ vừa qua, nó xếp thứ mười lăm. Cu cậu mừng quýnh. Nó đã hết bệnh ngủ gật trong lớp rồi. Liễu "tóc vàng" học vẫn chăm và 'luôn dẫn đầu lớp. Mình cố gắng dữ lắm mà cũng đành phải "ngậm bồ hòn" đứng sau nó một bậc. À này, vừa rồi hội diễn văn nghệ toàn trường lớp mình có ba tiết mục: Kể chuyện, đơn ca và múa. Cả ba đều được xếp hạng A, dần đầu toàn trường. Tháng này, lớp mình nhận được danh hiệu "Cờ đỏ", các bạn mừng lắm. Bố mình bảo, cuối năm nếu mình đạt học sinh giỏi, bố sẽ cho đi tham quan Đà Lạt. Mình đang cố gắng đây. Khi nào có tin gì vui mình sẽ viết thư cho cậu. Cậu cũng phải tranh thủ viết thư về kẻo chúng tớ mong đấy.

Chúc cậu mạnh khỏe, học giỏi. Cho mình gửi lời chúc sức khỏe ba mẹ cậu và bé Vui nhé.

Bạn thân của cậu

Nguyễn Văn Hải

Bài tham khảo 2:

Nha Trang, ngày ... tháng ... năm ...

Tuấn thân nhớ!

Đã gần nửa năm kể từ ngày mình chuyển trường vào đây. Mình nhớ cậu và trường cũ lắm nên hôm nay mình viết thư thăm cậu, nhân tiện kể cho cậu nghe về tình hình lớp và trường mình hiện nay.

Cậu vẫn khỏe chứ? Vào năm học rồi và đã sắp kiểm tra học kì I rồi, chắc là cậu bận học lắm phải không? Hai bác vẫn khỏe chứ? Mình đoán là năm ngoái cậu học tốt vậy, thế nào năm nay cậu cũng được bố thưởng cho chiếc xe đạp để đi học, phải không?

Dạo này mình mập và cao hơn. Nhà mình ở gần trường nên mình đi bộ, đỡ cho bố phải đưa đón. Trường mình gần biển nên rất mát. Lớp mình có 36 bạn, đa số là học sinh khá. Lớp trưởng của mình là con gái. Bạn ấy khảo bài rất gắt nên mình rất ngán, nhưng bạn ấy rất tốt.

Sắp kiểm tra rồi, mình phải ôn bài thật kỹ và thỉnh thoảng mình phải nhờ bố giảng. Mình luôn nhớ quê, bạn bè và thầy cô mà mình cùng cậu học suốt ba năm qua.

Thôi, mình dừng bút đây. Chúc cậu và gia đình luôn khỏe mạnh, gặp nhiều may mắn. Cậu nhớ viết thư cho mình nhé.

Bạn thân của Tuấn

Nguyễn Minh Khải



Bình chọn:
3.8 trên 6 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt lớp 3 - Kết nối tri thức - Xem ngay

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 3 trên Tuyensinh247.com. Cam kết giúp con lớp 3 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.