Tập làm văn lớp 3 - Kết nối tri thức với cuộc sống Kể về nhân vật ấn tượng trong truyện

Viết đoạn văn kể về một nhân vật mà em thấy ấn tượng trong câu chuyện cổ tích


Đề bài

Viết đoạn văn kể về một nhân vật mà em thấy ấn tượng trong câu chuyện cổ tích

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em dựa vào gợi ý sau:

- Nhân vật em muốn kể là nhân vật nào?

- Nhân vật đó là người như thế nào?

- Em ấn tượng nhất với điều gì ở nhân vật đó?

- Nhân vật đó mang lại cho em bài học gì?

Lời giải chi tiết

Bài tham khảo 1:

Mỗi tối trước khi đi ngủ, em thường được bà ngoại kể cho nghe những câu chuyện cổ tích hấp dẫn. Câu chuyện mà em thích nhất là chuyện Cây tre trăm đốt. Người thanh niên trong câu chuyện là một tấm gương về sự cố gắng, nỗ lực sẽ gặp được may mắn. Để có thể làm rể của phú ông, chàng thanh niên đã không ngần ngại vào rừng, tìm kiếm ngày đêm. Nhờ sự cố gắng không ngừng nghỉ của chàng thanh niên mà đã làm Bụt thương xót, hiện lên giúp đỡ. Qua câu chuyện Cây tre trăm đốt, em rút ra được bài học về sự cố gắng trong cuộc sống.

Bài tham khảo 2:

Trong câu chuyện Tấm Cám, nhân vật mà em không thích nhất là nhân vật dì ghẻ. Dì ghẻ là mẹ của Cám. Bà ấy là một người vô cùng độc ác. Bà luôn bắt nạt Tấm, thiên vị Cám. Khi Tấm lấy được vua, bà hết lần này đến lần khác xúi giục Cám hại Tấm để cướp ngôi hoàng hậu. Với sự độc ác của mình, cuối cùng, bà cũng bị quả báo. Nhân vật dì ghẻ thể hiện rất rõ ý của câu thành ngữ "Ở hiền, gặp lành".


Bình chọn:
4.6 trên 30 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt lớp 3 - Kết nối tri thức - Xem ngay

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 3 trên Tuyensinh247.com. Cam kết giúp con lớp 3 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.