TUẦN 7 - 8: ÔNG BÀ YÊU QUÝ

Bình chọn:
4.7 trên 121 phiếu

Giải vở bài tập Tiếng Việt 2 Tuần 7 - 8: Ông bà yêu quý trang 34, 35, 36,... Chân trời sáng tạo có đáp án và lời giải chi tiết kèm phương pháp giải đầy đủ tất cả các bài

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 1: Cô chủ nhà tí hon

Viết từ ngữ chỉ hoạt động của mỗi người trong bức tranh. Viết câu hỏi và câu trả lời về hoạt động của 1 – 2 người có trong bức tranh ở bài tập 1. Tưởng tượng mình là bạn Vân trong bài Cô chủ nhà tí hon, viết lời cảm ơn ông.

Xem lời giải

Bài 2: Bưu thiếp

Nhìn – viết: Ông tôi. Viết lời giải cho từng câu đó sau, biết rằng lời giải chứa tiếng bắt đầu bằng chữ ng hoặc chữ ngh. Điền vào chỗ trống. Viết từ ngữ chỉ người thân vào 2 nhóm họ nội và họ ngoại. Viết 1 – 2 câu có từ ngữ tìm được ở bài tập 4. Chọn một trong hai tình huống sau rồi viết lời xin lỗi. Viết vào Phiếu đọc sách những điều em đã chia sẻ với bạn sau khi đọc một bài đọc về gia đình.

Xem lời giải

Bài 3: Bài nội, bà ngoại

Gạch dưới từ ngữ không cùng nhóm trong mỗi dòng sau. Sắp xếp lại các từ ngữ trong mỗi câu dưới đây để viết thành câu mới. Viết 1 – 2 câu nói về tình cảm gia đình. Viết tên những người thân trong gia đình em.

Xem lời giải

Bài 4: Bà tôi

Nghe – viết: Bà tôi (từ Tối nào đến hết). Viết tên người thân theo thứ tự chữ cái. Điền vào chỗ trống chữ l hoặc n, vần uôn hoặc uông. Viết 2 – 3 từ ngữ có tiếng chăm, thương. Chọn ở mỗi nhóm một từ để viết thành câu. Viết 2 – 3 câu nói về tình cảm của cháu đối với ông bà. Viết bưu thiếp chúc mừng sinh nhật một người thân dựa vào gợi ý. Viết vào Phiếu đọc sách những điều em đã chia sẻ với bạn sau khi đọc một bài văn về gia đình.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn