Tuần 25: Uống nước nhớ nguồn

Bình chọn:
4.2 trên 41 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 13: Vườn của ông tôi

Tưởng tượng em được đến thăm một vườn cây ăn quả lâu năm. Chia sẻ với bạn cảm xúc, suy nghĩ của em về vườn cây ấy. Lần đầu về quê, bạn nhỏ được bà nội giới thiệu cho biết về những cây nào trong vườn. Theo em, qua lời giới thiệu của bà, bạn nhỏ hiểu được điều gì về vườn cây. Đóng vai bạn nhỏ, nói 1 – 2 câu nhận xét về vườn cây của ông.

Xem lời giải

Bài 13: Trạng ngữ chỉ thời gian, nơi chốn

Tìm trạng ngữ của mỗi câu dưới đây và cho biết chúng bổ sung thông tin gì cho câu. Đặt câu hỏi cho mỗi trạng ngữ vừa tìm được ở bài tập 1. Tìm trạng ngữ của mỗi câu trong đoạn văn dưới đây và xếp vào nhóm thích hợp. Tìm trạng ngữ chỉ thời gian hoặc nơi chốn thay cho ô vuông trong mỗi câu dưới đây. Cùng bạn hỏi – đáp về thời gian và nơi chốn.

Xem lời giải

Bài 13: Trả bài viết đoạn văn nêu ý kiến

Nghe thầy cô nhận xét chung. Đọc lại đoạn văn của em và lời nhận xét của thầy cô để biết ưu điểm, nhược điểm trong bài làm. Trao đổi bài làm với bạn và ghi lại những điều em muốn học tập. Sửa lỗi trong bài hoặc viết lại một số câu văn cho hay hơn. Chia sẻ với người thân điều em học được từ đoạn văn nêu ý kiến của bạn.

Xem lời giải

Bài 14: Trong lời mẹ hát

Kể cho bạn nghe một kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất. Nêu cảm nghĩ của em khi nhớ về kỉ niệm ấy. Khổ thơ nào cho thấy ngay từ thuở ấu thơ, bạn nhỏ đã được nghe mẹ kể chuyện cổ tích, hát ru những bài ca dao. Tìm những hình ảnh đẹp, gần gũi được gợi ra từ lời hát ru của mẹ. Tìm những hình ảnh nhân hoá trong bài thơ Trong lời mẹ hát.

Xem lời giải

Bài 14: Lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc

Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn và chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của em về sự việc đó. Chuẩn bị. Góp ý và chỉnh sửa dàn ý.

Xem lời giải

Bài 14: Truyền thống uống nước nhớ nguồn

Thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn và chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của mình về sự việc đó. Nói. Trao đổi, góp ý. Chia sẻ với người thân suy nghĩ, cảm xúc của mình về những việc làm góp phần gìn giữ truyền thống Uống nước nhớ nguồn. Tìm đọc một câu chuyện về lòng biết ơn.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn