Tuần 21: Sống để yêu thương

Bình chọn:
4.6 trên 74 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 5: Tờ báo tường của tôi

Nói về một tấm gương trẻ em làm việc tốt mà em biết. Trên con đường đến nhà bạn, cậu bé đã nhìn thấy sự việc gì. Để cứu người bị nạn, cậu bé đã làm gì. Nêu cảm nghĩ của em về việc làm của cậu bé trong câu chuyện. Vì sao cậu bé lại dùng từ yêu thương đặt tên cho tờ báo tường.

Xem lời giải

Bài 5: Luyện tập về chủ ngữ

Tìm chủ ngữ thích hợp thay cho bông hoa trong đoạn văn dưới đây. Tìm chủ ngữ thích hợp để hoàn thành câu. Viết các câu vào vở. Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm trong mỗi câu dưới đây. Dựa vào tranh, đặt câu theo yêu cầu.

Xem lời giải

Bài 5: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện hoặc bài thơ đã đọc, đã nghe. Dựa vào các ý đã tìm trong hoạt động Viết ở Bài 4, viết đoạn văn theo yêu cầu của đề bài. Đọc soát và chỉnh sửa. Tự làm một tấm thiệp, viết lời nhắn yêu thương tặng mẹ nhân ngày 8 tháng 3.

Xem lời giải

Bài 6: Tiếng ru

Chia sẻ một bài học cuộc sống mà em nhận được từ người thân. Bài thơ l. à lời của ai, nói với ai? Từ ngữ nào cho em biết điều đó. Khổ thơ đầu khuyên chúng ta điều gì. Hình ảnh nào giúp chúng ta hiểu vai trò, sức mạnh của sự đoàn kết. Đặt 2 – 3 câu với những tính từ vừa tìm được. Xác định chủ ngữ, vị ngữ của từng câu.

Xem lời giải

Bài 6: Trả bài viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học

Nghe thầy có nhận xét chung. Đọc hoặc nghe bài viết của bạn, nêu những điều em muốn học tập. Chỉnh sửa bài viết. Sửa lỗi trong bài viết của em theo nhận xét của thầy cô.

Xem lời giải

Bài 6: Kể chuyện bài học quý

Nghe kể chuyện, ghi lại những chi tiết quan trọng. Dựa vào tranh minh hoạ và câu hỏi gợi ý, kể lại câu chuyện. Tóm tắt câu chuyện. Chia sẻ với người thân suy nghĩ của em về nhân vật chim sẻ hoặc nhân vật chim chích trong câu chuyện Bài học quý. Tìm đọc bài thơ về tình yêu thương giữa con người với con người hoặc giữa con người với loài vật.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn