Hoạt động 2 trang 50 SGK Tin học lớp 6 - Cánh Diều

Tải về

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Đề bài

Em hãy cho biết các trường hợp sau đây đã bị ảnh hưởng bởi tác hại nào trong những mặt trái kể trên của Internet:

1. Hoa thường vào mạng xã hội thâu đêm, trong giờ học cũng lén vào mạng.

2. Mỗi khi cần giải quyết một vấn đề, trước tiên Cường lên mạng tìm gợi ý. Dần dần khả năng khả năng ghi nhớ và độc lập suy nghĩ của Cường bị giảm sút.

3. Hàng vạn lượng thanh thiếu niên bấm nút like nhừng đoạn video thiệu văn hóa và bạo lực của T, một kẻ giang hồ nổi tiếng trên mạng xã hội.

4. Nhận được một email thông báo trúng thưởng, Mai mở ra và nháy chuột vào liên kết bên trong. Sau đó tài khoản email của Mai bị chiếm đoạt và người thân nhận được từ tài khoản đó những tin nhắn vay tiền.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Một số tác hại khi tham gia Internet:

- Nghiện internet đến mức không còn thời gian cho những hoạt động lành mạnh, xao nhãng học hành, không hòa nhập được vào cuộc sống.

- Máy tính bi nhiễm virus do truy cập vào những trang web lạ.

- Lười đọc sách, lười suy nghĩ, dần mất đi năng lực ghi nhớ và sáng tạo do quá ỷ lại vào công cụ tìm kiếm và kho thông tin trên internet; không có thói quen đào sâu suy nghĩ để hiểu thấu đáo về một vấn đề

- Bị ảnh hưởng bởi những nội dung xấu trên mạng, những thông tin độc hại, trái với thuần phong mỹ tục; bị lây nhiễm lối sống thiếu lành mạnh.

Lời giải chi tiết

- Trường hợp 1: Nghiện internet đến mức không còn thời gian cho những hoạt động lành mạnh, xao nhãng học hành, không hòa nhập được vào cuộc sống.

- Trường hợp 2: Ỷ lại vào công cụ tìm kiếm và kho thông tin trên internet; không có thói quen đào sâu suy nghĩ để hiểu thấu đáo về một vấn đề.

- Trường hợp 3: Bị ảnh hưởng bởi những nội dung xấu trên mạng. những thông tin độc hại, trái với thuần phong mỹ tục; bị lây nhiễm lối sống thiếu lành mạnh.

- Trường hợp 4: Máy tính bi nhiễm virus do truy cập vào những trang web lạ.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.4 trên 11 phiếu
Tải về

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.