Giải đạo đức lớp 2 kết nối tri thức Bài 6. Nhận lỗi và sửa lỗi

Câu hỏi Vận dụng trang 32 SGK Đạo đức lớp 2 - Kết nối tri thức


Đề bài

  • Chia sẻ về những lần em đã nhận lỗi và sửa lỗi.
  • Chia sẻ về một lần em chưa biết nhận lỗi. Nếu gặp lại tình huống đó, em sẽ làm gì?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

- Hồi tưởng.

- Liên hệ thực tế.

Lời giải chi tiết

  • Chia sẻ về những lần em đã nhận lỗi và sửa lỗi.

- Trước đây, em đã từng đi chơi về muộn nhưng quên không xin phép mẹ. Về nhà, em thấy được sự lo lắng của mẹ nên rất hối hận. Em đã nhận lỗi, nói lời xin lỗi với mẹ: “Mẹ ơi! Con xin lỗi vì đi chơi mà không xin phép mẹ. Con hứa lần sau con sẽ không như vậy nữa!”.

- Một lần, vì quá ham chơi nên em quên mất nhiệm vụ làm bài tập về nhà cô giao. Sáng mai đến lớp, em đã nhận lõi, nói lời xin lỗi cô giáo, hứa lần sau sẽ không vi phạm nữa và làm bù phần bài tập về nhà đó.

  • Chia sẻ về một lần em chưa biết nhận lỗi. Nếu gặp lại tình huống đó, em sẽ làm gì?

- Một lần đi trên đường, em đã nhém vỏ hộp sữa ra ngoài mà không trúng vào thùng rác gần đó. Có một bác gần đó thấy vậy đã nhắc nhở em bỏ rác đúng nơi quy định nhưng em không để tâm và vẫn bước đi.

- Nếu gặp lại tình huống đó, em sẽ xin lỗi và cảm ơn bác đã nhắc nhở về việc làm sai của mình. Quay lại bỏ vỏ hộp sữa vào thùng rác theo đúng quy định.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 2 trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ 3 bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp con lớp 2 học tốt.