Câu D8 trang 28 SBT Tin học lớp 6 - Cánh Diều

Tải về

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Đề bài

Em hãy trả lời cho mỗi câu hỏi sau đây và giải thích lí do cho câu trả lời.

1) Nên để hay tắt chế độ gõ tiếng Việt khi nhập mật khẩu?

2) Nên thực hiện thao tác đăng nhập trong chế độ "ẩn mật khẩu" hay "hiển thị mật khẩu"?

3) Khi làm việc trên máy tính không phải của mình, nếu máy tính hỏi "Bạn có muốn lưu mật khẩu không?" chúng ta nên trả lời như thế nào?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Vận dụng kiến thức trong bảo vệ thông tin cá nhân.

Lời giải chi tiết

1) Nên tắt chế độ gõ tiếng Việt khi nhập mật khẩu để mật khẩu gõ vào không bị phần mềm gõ tiếng Việt tự động chuyển thành những kí tự ngoài ý muốn.

2) Nên thực hiện thao tác đăng nhập trong chế độ "ẩn mật khẩu" đê mật khẩu không hiển thị lên màn hình, tránh bị những người lạ đứng gần đó đọc được.

3) Khi làm việc trên máy tính lạ, nên chọn "Không lưu mật khẩu" vì nếu lựa chọn lưu mật khẩu thì lần đăng nhập tiếp theo máy sẽ tự động cung cấp mật khẩu, bất kể người đăng nhập là ai. Như vậy một người khác có thể dễ dàng đăng nhập vào tài khoản của chúng ta. Hơn nữa, nếu máy tính đó bị nhiễm virus thì mật khẩu sẽ bị virus khám phá và tự động chuyển cho kẻ xấu.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Tải về

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.