Bài 1 trang 75 SGK Tin học lớp 6 - Cánh Diều>
Dự đoán về phần mềm sơ đồ tư duy
Đề bài
Dự đoán về phần mềm sơ đồ tư duy
1) Em hãy dự đoán xem phần mềm sơ đồ tư duy sẽ giúp em vẽ được những gì.
2) Nếu đang tự mình khám phá 1 phần mềm sơ đồ tư duy, em nên đặt ra những câu hỏi mà nếu trả lời được em sẽ vẽ được sơ đồ tư duy bằng phần mềm đó. Hãy cho biết các câu hỏi của em.
Gợi ý: Sơ đồ tư duy gồm những thành phần nào? Em cần vẽ gì?
Phương pháp giải - Xem chi tiết
- Dự đoán dựa theo hiểu biết của bản thân.
- Vận dụng kiến thức thực tế của bản thân để đưa ra câu hỏi.
Lời giải chi tiết
1) Phần mềm sơ đồ tư duy giúp em vẽ được chủ đề trung tâm, triển khai các nhánh chi tiết cho từng nội dung, thêm hình ảnh sinh động cho từng ý.
2) Các câu hỏi cần được nêu ra khi sử dụng phần mềm vẽ sơ đồ tư duy:
- Sơ đồ tư duy gồm những thành phần phần nào?
- Em cần vẽ gì?
- Sơ đồ tư duy có thể triển khai được bao nhiêu ý?
- Sơ đồ tư duy có cho phép chèn hình ảnh vào hay không?
- Bài 2 trang 75 SGK Tin học lớp 6 - Cánh Diều
- Lý thuyết thực hành khám phá phần mềm sơ đồ tư duy Tin học 6 Cánh Diều
- Bài 3 trang 76 SGK Tin học lớp 6 - Cánh Diều
- Bài 4 trang 76 SGK Tin học lớp 6 - Cánh Diều
- Vận dụng trang 76 SGK Tin học lớp 6 - Cánh Diều
>> Xem thêm
Các bài khác cùng chuyên mục
- Lý thuyết thực hành về mô tả thuật toán Tin học 6 Cánh Diều
- Lý thuyết cấu trúc lặp trong thuật toán Tin học 6 Cánh Diều
- Lý thuyết cấu trúc rẽ nhánh trong thuật toán Tin học 6 Cánh Diều
- Lý thuyết mô tả thuật toán, cấu trúc tuần tự trong thuật toán Tin học 6 Cánh Diều
- Lý thuyết khái niệm thuật toán Tin học 6 Cánh Diều
- Lý thuyết thực hành về mô tả thuật toán Tin học 6 Cánh Diều
- Lý thuyết cấu trúc lặp trong thuật toán Tin học 6 Cánh Diều
- Lý thuyết cấu trúc rẽ nhánh trong thuật toán Tin học 6 Cánh Diều
- Lý thuyết mô tả thuật toán, cấu trúc tuần tự trong thuật toán Tin học 6 Cánh Diều
- Lý thuyết khái niệm thuật toán Tin học 6 Cánh Diều