Lý thuyết thực hành khám phá phần mềm sơ đồ tư duy Tin học 6 Cánh Diều>
Tải vềLý thuyết thực hành khám phá phần mềm sơ đồ tư duy Tin học 6 Cánh Diều ngắn gọn, đầy đủ, dễ hiểu.
1. Chuẩn bị tự khám phá phần mềm sơ đồ tư duy
Các câu hỏi cần được nêu ra khi sử dụng phần mềm vẽ sơ đồ tư duy:
- Sơ đồ tư duy gồm những thành phần phần nào?
- Em cần vẽ gì?
- Sơ đồ tư duy có thể triển khai được bao nhiêu ý?
- Sơ đồ tư duy có cho phép chèn hình ảnh vào hay không?
2. Khám phá phần mềm sơ đồ tư duy
- Có nhiều phần mềm sơ đồ tư duy khác nhau nhưng đều cung cấp những công cụ cơ bản để tạo ra sơ đồ tư duy một cách thuận lợi, dễ dàng.
- Có thể cài đặt phần mềm sơ đồ tư duy trên máy tính để sử dụng hoặc dùng trực tuyến.
3. Nhận biết lợi ích của phần mềm sơ đồ tư duy
Ưu điểm:
- Nhanh hơn vẽ tay.
- Có thể sửa chữa mà không cần vẽ lại từ đầu.
- Có thể in ra nhiều bản trên giấy và dùng chiếu lên máy chiếu.
- Dễ sử dụng, có thể tự học, tự khám phá.
Hạn chế:
Phải có máy tính để sử dụng.
- Bài 3 trang 76 SGK Tin học lớp 6 - Cánh Diều
- Bài 4 trang 76 SGK Tin học lớp 6 - Cánh Diều
- Vận dụng trang 76 SGK Tin học lớp 6 - Cánh Diều
- Bài 2 trang 75 SGK Tin học lớp 6 - Cánh Diều
- Bài 1 trang 75 SGK Tin học lớp 6 - Cánh Diều
>> Xem thêm
Các bài khác cùng chuyên mục
- Lý thuyết thực hành về mô tả thuật toán Tin học 6 Cánh Diều
- Lý thuyết cấu trúc lặp trong thuật toán Tin học 6 Cánh Diều
- Lý thuyết cấu trúc rẽ nhánh trong thuật toán Tin học 6 Cánh Diều
- Lý thuyết mô tả thuật toán, cấu trúc tuần tự trong thuật toán Tin học 6 Cánh Diều
- Lý thuyết khái niệm thuật toán Tin học 6 Cánh Diều
- Lý thuyết thực hành về mô tả thuật toán Tin học 6 Cánh Diều
- Lý thuyết cấu trúc lặp trong thuật toán Tin học 6 Cánh Diều
- Lý thuyết cấu trúc rẽ nhánh trong thuật toán Tin học 6 Cánh Diều
- Lý thuyết mô tả thuật toán, cấu trúc tuần tự trong thuật toán Tin học 6 Cánh Diều
- Lý thuyết khái niệm thuật toán Tin học 6 Cánh Diều